Góc bình yên giữa sài thành mang tên “nhà nhiều lá”

Nằm trong một căn nhà trọ nhỏ nơi con hẻm đường Cách Mạng Tháng 8, TPHCM, nhóm bạn trẻ đã thiết kế nơi này thành không gian xanh mang tên Nhà nhiều Lá với nhiều hoạt động về cộng đồng.
image001-1624352795.png
Một góc “xanh” của Nhà nhiều lá

Căn nhà vài chục mét vuông với rất nhiều đầu sách này lại là địa điểm lui tới mỗi ngày của nhiều học sinh, sinh viên muốn tìm nơi để trau dồi kiến thức hay chỉ đơn giản là nơi để ghé vào mượn vài quyển sách rồi ra về.

Nói ra có khi lại là chuyện khó tin, nhưng chuyện mượn sách ở đây không phải bằng tiền thế chân hay làm giấy tờ gì cả  mà sách ở Nhà nhiều lá được đặt cọc bằng… niềm tin.

image003-1624352795.png
Nhà nhiều lá là địa điểm yêu thích, được lui tới thường xuyên của các bạn học sinh, sinh viên.

Người sáng lập Nhà nhiều lá chính là chàng trai Hà Nội -  Hoàng Quý Bình. Khi còn ngồi ở ghế nhà trường, Bình đã thực hiện rất nhiều mô hình trong đó có dự án “Green Life” – là một dự án phi lợi nhuận hướng đến việc xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn, xây dựng cộng đồng sống xanh, sống thân thiện với môi trường được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ.

Sau khi tốt nghiệp ở đại học Bách Khoa Hà Nội, Bình vào TP.HCM và mang theo những dự án vì cộng đồng phát triển. Những cây xanh trong Nhà nhiều lá sẽ được Bình và những người đọc sách chăm sóc, nuôi dưỡng, sau đó được bán để gây quỹ hỗ trợ cho công tác thiện nguyện.

image005-1624352795.png
Anh Hoàng Quý Bình- Người sáng lập dự án Nhà nhiều lá, TP.HCM

Trò chuyện với chúng tôi, anh chia sẻ: “Bọn mình giúp cho người đọc tiếp cận bằng một cách nào đó tươi mới và gần gũi nhất. Việc mượn sách bằng niềm tin khiến mọi người cảm thấy hứng thú với cách làm việc như vậy và mọi người thu hút đến đọc sách rất nhiều”.

Ngoài việc mang đến một nơi đọc sách, mượn sách hoặc đóng góp sách cũ để kích thích văn hóa đọc ở các bạn trẻ thì đều đặn mỗi tuần các bạn Cộng tác viên của Nhà nhiều lá sẽ đến làng trẻ SOS Gò Vấp để dạy học cho các em nhỏ mồ côi. Với mỗi lượt kêu gọi tình nguyện viên là những bạn sinh viên, gia sư dạy học thì Nhà nhiều lá nhận được hàng trăm lượt đăng ký và hàng ngàn lượt ủng hộ từ các bạn trẻ.