3/7 là ngày gì? Có phải ngày lành tháng tốt để chiêu tài, đón lộc? 

3/7 là ngày gì? Có phải ngày đẹp để thực hiện các công việc trọng đại? Người sinh ngày 3/7 có những đặc điểm tính cách như thế nào? Những sự kiện nào đã diễn ra vào ngày này? Đây có lẽ là các câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm và mong muốn tìm ra được đáp án chính xác nhất.

1. 3/7 là ngày gì trong tử vi? 

3/7 là ngày gì trong tử vi? Mỗi năm đều có một ngày 3/7, nhưng không phải ngày 3/7 nào cũng là ngày đẹp. Để biết được 3/7 là ngày gì, tốt xấu ra sao một cách chính xác nhất, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những luận giải về ngày 3/7 của năm hiện tại, tức năm 2024. Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được việc nào nên làm, việc nào cần tránh trong ngày này.

1.1. Đánh giá ngày tốt xấu 3/7/2024

3/7 là ngày gì? Theo ghi chép của Lịch Vạn Niên, 3/7/2024 dương lịch là ngày 28/5/2024 âm lịch, nhằm ngày Mậu Thìn, tháng Canh Ngọ, tiết Hạ Chí. 

Xét về Can Chi, ngày Mậu Thìn có Can tương đồng với Chi vì cùng Thổ, lại thêm ngày Cát nên là ngày đẹp. 3/7 là ngày Mộc (Đại Lâm Mộc) khắc với những người mệnh Thổ như Nhâm Tuất, Bính Tuất, ngoại trừ các tuổi Canh Ngọ, Mậu Thân, Bính Thìn (thuộc hành Thổ nhưng không sợ Mộc).

Ngày Thìn tam hợp với Tý, Thân vì tạo thành Thủy cục, lục hợp với Dậu nhưng xung với Tuất, hình với Thìn, Mùi, hại Mão, phá Sửu và tuyệt Tuất.

3/7 là ngày Sát chủ dương thuộc một trong những ngày bách kỵ. Theo quan niệm của dân gian đây là ngày kiêng kỵ những việc quan trọng đối với người sống. Vì vậy, một số việc liên quan đến xây dựng, cưới hỏi, mua bán nhà đất,... bạn không nên thực hiện vào ngày 3/7 dương lịch.

1.2. Ngày 3/7/2024 có giờ hoàng đạo, hắc đạo nào?

3/7 là ngày gì, có những giờ tốt, giờ xấu nào? Việc xem giờ tốt, xấu đã trở thành một phong tục trong văn hóa của người Việt. Giờ tốt hay còn gọi là giờ hoàng đạo, đây là giờ đẹp để thực hiện các công việc quan trọng. Còn giờ tốt được gọi là giờ hắc đạo, là giờ mà dân gian khuyên mỗi người nên trách làm việc lớn vì có thể sẽ bị người xấu hãm hại, ma quỷ phá đám, không đạt được kết quả tốt, thậm chí còn gặp phải xui xẻo,...

  • Các giờ hoàng đạo trong ngày 3/7: Giờ Dần (3:00 - 5:00), giờ Thìn (7:00 - 9:00), giờ Tỵ (9:00 - 11:00), giờ Thân (15:00 - 17:00), giờ Dậu (17:00 - 19:00), giờ Hợi (21:00 - 23:00).
  • Các giờ hắc đạo trong ngày 3/7: Giờ Tý (23:00 - 2:00), giờ Sửu (1:00 - 3:00), giờ Mão (5:00 - 7:00), giờ Ngọ (11:00 - 13:00), giờ Mùi (13:00 - 15:00) và giờ Tuất (19:00 - 21:00).
3/7 là ngày gì? Nếu muốn làm việc lớn, nhớ chọn khung giờ hoàng đạo trong ngày này
3/7 là ngày gì? Nếu muốn làm việc lớn, nhớ chọn khung giờ hoàng đạo trong ngày này

1.3. Hướng xuất hành tốt ngày 3/7/2024

3/7 là ngày gì, xuất hành nên đi hướng nào tốt nhất? Theo tử vi, 3/7 là ngày Thiên Tài Tốt nên xuất hành sẽ cầu tài thắng lợi, được người tốt giúp đỡ, mọi việc đều thuận lợi. Bên cạnh đó, bạn nên xuất hành theo hướng Bắc để đón Tài Thần (Tốt) hoặc hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần (Tốt) và tránh hướng Nam vì gặp Hạc Thần (Xấu).

Ngoài ra, các khung giờ xuất hành tốt bao gồm:

  • Từ 23:00 - 1:00 và từ 11:00 - 13:00: Đây là giờ Tốc Hỷ - giờ Tốt, người xuất hành vào giờ này sẽ gặp nhiều điều tốt lành, niềm vui. Bạn nên đi vào buổi sáng sẽ có hiệu quả công việc tốt hơn buổi chiều. Các hoạt động gặp gỡ đối tác, lãnh đạo quan chức diễn ra suôn sẻ, việc chăn nuôi cũng thuận lợi, thành công.
  • Từ 5:00 - 7:00 và từ 17:00 - 19:00: Giờ Tiểu Cát - rất tốt lành nên người xuất hành thường gặp nhiều may mắn, đi buôn có lời, người đi sắp về nhà, mọi việc hòa hợp. Nếu có bệnh cầu sẽ khỏi, phụ nữ có tin mừng, các thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh.
  • Từ 9:00 - 11:00 và từ 21:00 - 23:00: Giờ Đại An - giờ Tốt nên xuất hành vào khoảng thời gian này sẽ trải qua những khoảnh khắc bình yên và may mắn. Nếu muốn cầu tài hãy chọn hướng Tây Nam vì đây là hướng mang lại sự êm ấm cho ngôi nhà của bạn.

2. Sự kiện lịch sử đáng nhớ diễn ra vào ngày 3/7

3/7 là ngày gì trong lịch sử Việt Nam cũng như trên thế giới? Ngày 3/7 năm xưa đã ghi dấu rất nhiều sự kiện lịch sử đáng chú ý, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của các quốc gia, dân tộc. 

2.1. Dấu ấn lịch sử Việt Nam ngày 3/7 

3/7 là ngày gì? Lật lại từng trang sử vẻ vang của dân tộc, chúng ta vô cùng tự hào bởi những mốc son lịch sử chói lọi. Đây đều là những thành tựu to lớn của nhân dân ta trên nhiều lĩnh vực, đóng góp vào công cuộc dựng nước và giữ nước.

  • Ngày 3/7/1950: Chiến dịch Bến Tre chính thức bắt đầu. Bộ tư lệnh quân khu 9 đã huy động một trung đoàn tấn công địch để mở rộng căn cứ của ta. Chiến dịch được chia làm hai đợt với kết quả khả quan khi bắt sống 25 tên địch, hạ 230 tên khác, thu giữ một số vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại của chúng.
  • Ngày 3/7/1954: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chu  n Lai tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Nội dung của cuộc hội đàm tập trung về vấn đề lập lại hòa bình ở Đông Dương và cuộc đàm phán ở Hội nghị Geneve.
  • Ngày 3/7/1955: Lực lượng công nhân và nhân dân Sài Gòn tổ chức biểu tình đòi trả lại tự do cho những người trong Ủy ban Cứu trợ nạn nhân chiến tranh. Đồng thời, biểu tình còn kết hợp vấn đề đòi hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.
  • Ngày 3/7/1980: Việt Nam và Liên Xô ký kết thành công Hiệp định hợp tác về thăm dò và khai thác dầu khí ở thềm lục địa phía Nam của Việt Nam.
  • Ngày 3/7/2022: Tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Truyền thống Cục 11, Tổng cục II.
Lễ ký Hiệp định liên chính phủ về hợp tác thăm dò địa chất và khai thác dầu, khí tại thềm lục địa phía Nam Việt Nam - Mátxcơva, Điện Kremlin, ngày 3-7-1980
Lễ ký Hiệp định liên chính phủ về hợp tác thăm dò địa chất và khai thác dầu, khí tại thềm lục địa phía Nam Việt Nam - Mátxcơva, Điện Kremlin, ngày 3-7-1980

2.2. Sự kiện quốc tế đáng chú ý ngày 3/7

3/7 là ngày gì? 3/7 không chỉ là ngày ở Việt Nam diễn ra các sự kiện quan trọng mà ở nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới cũng có nhiều dấu ấn đáng chú ý khác. Có thể kể đến như:

  • Ngày 3/7/1866: Quân đội Phổ giành được thắng lợi quyết định trước quân đội Áo trong trận Königgrätz (thuộc Séc ngày nay).
  • Ngày 3/7/1944: Hồng quân Liên Xô đã giải phóng Minsk trong Chiến dịch Bagration.
  • Ngày 3/7/2005: Tây Ban Nha hợp pháp hóa Hôn nhân đồng giới, trở thành nước thứ ba trên thế giới có đạo luật về vấn đề này.
  • Ngày 3/7/2023: Quân đội Ai Cập đã tiến hành đảo chính nhằm lật đổ Mohamed Morsi.

3. Người sinh ngày 3/7 có đặc điểm gì thú vị?

3/7 là ngày gì? 3/7 là ngày sinh của những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải. Khi tìm hiểu về cung này, bạn dễ dàng nhận thấy tính cách của Cự Giải chịu ảnh hưởng nhiều bởi nhóm nguyên tố Nước. Vì thế, dưới đây sẽ là những điểm mạnh, điểm yếu của người sinh 3/7 cung Cự Giải để bạn cùng tham khảo.

3.1. Những ưu điểm của người thuộc chòm sao Cự Giải có sinh ngày 3/7

  • Lý trí, công bằng và thẳng thắn: Người sinh 3/7 cung Cự Giải có tính khí ôn hòa, luôn mong muốn giúp đỡ hòa giải các tình huống khó khăn mà người khác gặp phải.
  • Khả năng tìm kiếm hạnh phúc: Trong mọi hoàn cảnh, Cự Giải được biết đến là người có khả năng tự tìm kiếm hạnh phúc. Họ tiếp cận và nhìn nhận sự việc một cách đặc biệt và bất ngờ. Từ đó, họ có thể tìm thấy niềm vui, hạnh phúc mặc dù tình huống đó đang diễn biến xấu đi.
  • Trung thành và chung thủy: Người sinh ngày 3/7 luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào gia đình và bạn bè. Họ tin tưởng, tận tâm, gần gũi và thân thiện trong mọi mối quan hệ với người khác.

3.3. Những nhược điểm của người thuộc chòm sao Cự Giải có sinh ngày 3/7

Cự Giải sinh ngày 3/7 cũng có những nhược điểm trong tính cách của mình, đó là:

  • Quá nhạy cảm: Đây là một trong những điểm yếu của Cự Giải. Sự nhạy cảm và dễ bị tổn thương khiến họ cũng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những điều nhỏ nhặt hoặc những lời lẽ tiêu cực từ người khác. Điều này cũng làm suy giảm sự tự tin cũng như tâm lý ổn định của họ.
  • Luôn cảm thấy không an toàn: Người sinh 3/7 thường cảm thấy không an toàn nên họ có thể tự đặt ra nhiều lo lắng, áp lực cho bản thân nếu như không được người khác đánh giá cao hoặc không đạt được kỳ vọng của mình. Do đó, nhiều hành động và quyết định của họ cũng bị ảnh hưởng theo.
  • Không dám đối mặt với khó khăn: Cự Giải sinh 3/7 có xu hướng hay ủ rũ, không muốn đương đầu với xung đột, khó khăn. Vì thế, họ trở nên thiếu quyết đoán, hay lưỡng lự khiến cho con đường phát triển của họ cũng gặp nhiều trở ngại.
Sự nhạy cảm và dễ bị tổn thương khiến Cự Giải sinh 3/7 dễ bị ảnh hưởng bởi những điều nhỏ nhặt
Sự nhạy cảm và dễ bị tổn thương khiến Cự Giải sinh 3/7 dễ bị ảnh hưởng bởi những điều nhỏ nhặt

4. 3/7 là ngày sinh của người nổi tiếng nào?

3/7 là ngày gì? 3/7 là ngày sinh nhật của nhiều ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, chính trị gia,... nổi tiếng trên thế giới. Dưới đây là thông tin về một số minh tinh đình đám trên màn ảnh quốc tế có ngày sinh là 3/7.

4.1. Diễn viên Hollywood Tom Cruise

Người nổi tiếng đầu tiên sinh ngày 3/7 chính là tài tử Hollywood Tom Cruise. Anh sinh ngày 3/7/1962, là một diễn viên nam đồng thời cũng là nhà sản xuất phim người Mỹ. Tom Cruise bắt đầu sự nghiệp của mình khi mới 19 tuổi và đã từng thủ vai trong nhiều bộ phim vô cùng thành công sau này như Nhiệm vụ bất khả thi, Không quay đầu, Lách luật kiểu Mỹ,...

Năm 1990, anh đã chiến thắng giải Quả cầu Vàng ở hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, sau đó là rất nhiều giải thưởng danh giá khác. Ngoài ra, Tom Cruise còn là người ủng hộ cho Giáo hội Khoa luận giáo và các chương trình xã hội liên quan.

4.2. Diễn viên Thái Lan Puttichai Kasetsin

Là một ngôi sao đình đám tại Thái Lan, Puttichai Kasetsin được gọi với tên khác là Push Puttichai. Anh sinh ngày 3/7/1986 tại Ratchaburi, Thái Lan.

Ngoài công việc là một diễn viên, anh còn là MC, DJ, người mẫu có tiếng tại Thái. Sự nghiệp của Puttichai Kasetsin gắn liền với nhiều bộ phim được đông đảo khán giả trong nước và quốc tế yêu thích như Bắt lấy thiên thần, Cô vịt xấu xí, sự quyến rũ xấu xa, Siêu sao siêu xịt,...

Tài tử Hollywood Tom Cruise sinh ngày 3/7/1962
Tài tử Hollywood Tom Cruise sinh ngày 3/7/1962

Trên đây là tổng hợp tất cả những nội dung hữu ích nhất giúp bạn giải đáp 3/7 là ngày gì. Hy vọng với các thông tin trên nhiều khía cạnh như tử vi, lịch sử, chiêm tinh học,... xoay quanh ngày 3/7 sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết để triển khai công việc của mình một cách thuận tiện nhất. 

*Lưu ý: Những thông tin tử vi trên đây mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.