Định hướng con học 5 ngành này: Tương lai rộng mở, lương cao "ngất ngưởng" không áp lực, ai cũng mơ ước

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn ngành nghề nào cho phù hợp, hãy tham khảo 5 ngành học này, tương lai rộng mở, không áp lực mà lương cao "ngất ngưởng".

Hiện nay, định hướng ngành nghề cho con là điều rất nhiều phụ huynh quan tâm. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn ngành nghề nào cho phù hợp, hãy tham khảo 5 ngành học này, tương lai rộng mở, không áp lực mà lương cao "ngất ngưởng".

1. Các nhà khoa học và công nghệ viễn thám

Đây là những chuyên gia thu thập và phân tích dữ liệu từ vệ tinh, máy bay, nền tảng trên mặt đất và hệ thống thông tin địa lý. Họ áp dụng dữ liệu này để giải quyết các vấn đề về quy hoạch đô thị, an ninh quốc gia hoặc quản lý tài nguyên thiên nhiên.

- Điểm chịu đựng căng thẳng là 52.

- Mức lương trung bình là 107.970 USD (gần 2,7 tỷ đồng).

 Các nhà khoa học và công nghệ viễn thám

Các nhà khoa học và công nghệ viễn thám

2. Các nhà kinh tế môi trường

Công việc của các nhà kinh tế môi trường là nghiên cứu các chủ đề môi trường và nâng cao nhận thức về tác động của môi trường đến các chính sách kinh tế khác nhau. Nếu các chủ đề như bảo tồn đất, bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng, sử dụng nhiên liệu thay thế... phù hợp với tham vọng nghề nghiệp của bạn, thì việc trở thành một nhà kinh tế môi trường có thể giúp bạn kiếm được thu nhập tốt.

- Điểm chịu đựng căng thẳng là 52.

- Mức lương trung bình là 113.940 USD (hơn 2,8 tỷ đồng).

3. Các nhà toán học

Toán học có lẽ là môn học mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đã từng và bắt buộc phải học trong quãng thời gian cắp sách đến trường của mình. Đây được coi là một môn khoa học cơ bản xuất hiện lâu đời nhất của nhân loại.

Nhà toán học chính là những người có một nền tảng tri thức rộng rãi về toán học và sử dụng những kiến thức đó để phục vụ cho công việc của mình mà điển hình chính là việc giải quyết các vấn đề toán học hay các vấn đề liên quan khác. Các nhà toán học thường chỉ quan tâm đến đối tượng nằm trong lĩnh vực toán học như số, các dữ liệu, yếu tố lượng trong toán học, tập hợp, các yếu tố về cấu trúc, không gian và đặc biệt là sự thay đổi. Với những đối tượng này họ sẽ thực hiện việc tìm hiểu và nghiên cứu để tìm ra cách giải quyết vấn đề. Họ phải tìm kiếm giải pháp trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, sử dụng các phương trình toán học để giải quyết các vấn đề thực tế trong khoa học, kinh doanh, kỹ thuật...

- Điểm chịu đựng căng thẳng là 56.

- Mức lương trung bình là 112.110 USD (gần 2,8 tỷ đồng).

4. Các chuyên gia tài nguyên nước

Nước là tài nguyên vật liệu quan trọng nhất của loài người và sinh vật trên trái đất. Con người mỗi ngày cần 250 lít nước cho sinh hoạt, 1.500 lít nước cho hoạt động công nghiệp và 2.000 lít cho hoạt động nông nghiệp. Nước chiếm 99% trọng lượng sinh vật sống trong môi trường nước và 44% trọng lượng cơ thể con người. Để sản xuất 1 tấn giấy cần 250 tấn nước, 1 tấn đạm cần 600 tấn nước và 1 tấn chất bột cần 1.000 tấn nước.

Ngoài chức năng tham gia vào chu trình sống trên, nước còn là chất mang năng lượng (hải triều, thuỷ năng), chất mang vật liệu và tác nhân điều hoà khí hậu, thực hiện các chu trình tuần hoàn vật chất trong tự nhiên. Có thể nói sự sống của con người và mọi sinh vật trên trái đất phụ thuộc vào nước.

Tài nguyên nước không phải là vô tân nên cần các chuyên gia thực hiện các chiến lược để giải quyết các vấn đề khác nhau về tài nguyên nước liên quan đến nguồn cung cấp nước và chất lượng nước. Mục tiêu của họ là làm mọi cách để bảo tồn nguồn nước, triển khai các sáng kiến về nước sạch và tiến hành các nghiên cứu kỹ thuật về tài nguyên nước để xác định các phương án xử lý nước dựa trên những phát hiện của họ.

- Điểm chịu đựng căng thẳng là 59.

- Mức lương trung bình là 144.440 USD (hơn 3,6 tỷ đồng).

5. Kỹ sư hệ thống năng lượng mặt trời

nganh-nghe-luong-cao-4

Năng lượng Mặt Trời, bức xạ ánh sáng và nhiệt từ Mặt Trời, đã được khai thác bởi con người từ thời cổ đại. Bức xạ Mặt Trời, cùng với tài nguyên thứ cấp của năng lượng mặt trời như sức gió và sức sóng, sức nước và sinh khối, làm thành hầu hết năng lượng tái tạo có sẵn trên Trái Đất. Chỉ có một phần rất nhỏ của năng lượng mặt trời có sẵn được sử dụng. Hiện nay, kỹ sư hệ thống năng lượng mặt trời là một ngành nghề đang hot. Họ là các chuyên gia về năng lượng thay thế, tạo ra các kế hoạch phát triển năng lượng mặt trời cho nhiều ứng dụng trong thế giới.

- Điểm chịu đựng căng thẳng là 61.

- Mức lương trung bình là 104.600 USD (hơn 2,6 tỷ đồng).