Đến tuổi 70, người già nhận ra không nên đặt quá nhiều hi vọng vào 4 chuyện này để cuối đời yên ổn

Cuộc sống chỉ cần an vui qua ngày đã là một phước lành lớn.

Không dựa dẫm toàn bộ vào con cái

Có con cái là niềm hạnh phúc lớn nhất. Khi một người già đi thì các con sẽ thay phiên chăm sóc cho cha mẹ, điều này cũng làm giảm bớt đi áp lực và được quan tâm nhiều hơn.

Có con nhiều là hạnh phúc nhưng người già cũng phải hiểu là không thể trông cậy hoàn toàn vào con cái, nhiều người con lấy lý do phải lo cho gia đình nhỏ, đổ lỗi cho hoàn cảnh. Nhiều con quả thực có phúc, tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, dựa vào chính mình vẫn là tốt nhất. Chúng ta không nên ăn tiêu hoang phí, tới tuổi già có chút tiền thì bản thân đỡ lo nghĩ, con cái cũng dễ bề chăm sóc.

hanh-phuc

Không đặt nặng việc nhà cửa cao rộng

Đừng quá coi trọng nhà cửa cao rộng, sức khỏe yếu, không đi lại được thì nhà cao, cửa rộng cũng là vật chất bên ngoài mà thôi.

Khi sức khỏe yếu thì người già thường bắt đầu giải quyết tiền thừa tế. Có người con sẽ tranh nhà, người muốn lấy tài sản nhưng lại không muốn chăm sóc cho cha mẹ già. Cũng có nguồi vào viện dưỡng lão và không thể sống tại nhà riêng của mình.

ve-gia3

Không theo đuổi ''trường thọ mỹ mãn''

Nhiều người có suy nghĩ, chỉ cần có lương hưu, sống trăm năm thì trăm năm hạnh phúc. Nhưng thực tế khi một người mất đi sức khỏe, hạnh phúc cũng dần biến mất đi. Không có người con hiếu thảo trước bệnh tật lâu ngày thì về già sẽ vất vả hơn. Thế nên người già hãy hài lòng, vui vẻ mỗi ngày, biết chăm sóc và yêu thương bản thân. Hãy sống tốt mỗi ngày, điều này sẽ khiến chúng ta hạnh phúc hơn.

hanh-phuc-tuoi-gia

Đừng dễ dàng về quê dưỡng già mà không lên kế hoạch

Những người già sinh ra ở vùng nông thôn, cảm thấy cuộc sống ở quê mình quá đỗi bình dị và yêu thương. Về quê sống hòa mình với thiên nhiên, nuôi vài con gàm có gì ăn nấy.

Thế nhưng những người già xa quê sẽ gạp nhiều bất tiện khi về quê sau thời gian: Giao thông, điều kiện sống không quen, nhà cũ cần phải sửa chữa, nhà mới cần tốn tiền xây…