Công ty Anh giới thiệu công nghệ pin EV nhẹ, sạc siêu nhanh với một mẫu xe thể thao tiên tiến

Anh Thư

Hầu hết xe điện mất nhiều thời gian, đôi khi hàng giờ để sạc đầy pin do hầu hết các loại pin của xe điện đều lớn, nặng và đắt tiền và các loại xe thường nặng trên 2 tấn. Khối lượng của các gói pin EV nặng gây áp lực lớn đối với chuỗi cung ứng nguyên liệu thô cho sản xuất pin lithium - ion.

Giám đốc điều hành Nyobolt Sai Shivareddy trong cuộc phỏng vấn với BBC Top Gear tuyên bố: “Với công nghệ độc đáo của mình, chúng tôi đã phát triển những bộ pin nhỏ hơn, cung cấp nhiều năng lượng hơn và sạc trong thời gian ngắn hơn".

Trên trang web chính thức, Nyobolt giới thiệu công nghệ pin mới nhỏ hơn, nhẹ hơn và có thể được sạc đầy chỉ trong 6 phút, cho phạm vi hoạt động lên tới 250 km. Bước đột phá này giúp phát triển loại xe điện nhanh hơn, hiệu quả hơn với chi phí chế tạo ban đầu thấp, chi phí vận hành thấp và sử dụng ít nguyên liệu thô khan hiếm hơn.

Trang web của Nyobolt không đi sâu vào chi tiết về công nghệ của pin mới. Nhà sản xuất hứa hẹn pin EV có công suất cao, vòng đời dài và độ an toàn được tăng cường với thời gian sạc siêu nhanh.

Pin lithium-ion, được trang bị trong xe điện và nhiều công nghệ khác, trong một số trường hợp gia tăng nhiệt độ và gây hỏa hoạn. Nhưng các chuyên gia Nyobolt khẳng định, pin EV mới có hiệu suất nhiệt độ rộng hơn, do đó khó gây cháy nổ hơn các xe điện hiện nay.

Để chứng minh công nghệ, công ty đã lên kế hoạch đưa công nghệ pin thế hệ mới vào thử nghiệm thực tế. Nyobolt hợp tác với công ty Callum Design của Anh, chế tạo một chiếc xe thể thao trên nền tảng công nghệ pin EV mới. Xe điện Nyobolt EV có những đường cong của một chiếc roadster cổ điển, nhưng là sản phẩm của thế kỷ 21. Tất cả trang thiết bị trên xe đều là công nghệ cao.

Sieuxethethao01.jpg
Siêu xe thể thao hạng nhẹ Nyobolt EV. Ảnh Nyobolt

Chiếc Nyobolt EV nặng gần một tấn so với hai tấn của các xe điện thông thường, sử dụng gói pin 35kWh, chạy được quãng đường lên tới 250 km trong mỗi lần sạc, thời gian sạc chưa đầy 6 phút với cơ sở hạ tầng sạc hiện có.

Nyobolt cho biết, công ty đã thử nghiệm pin EV mới trong hơn 2.000 chu kỳ sạc nhanh nhưng hiệu suất hoạt động của pin không giảm đáng kể, một sáng tạo đột phá mới mở đường cho sự phát triển các EV siêu nhẹ, hiệu suất cao.