Có tiền gửi tiết kiệm hạn mức 3, 6, 12 tháng: Đừng vội ôm tiền ra ngân hàng làm ngay cách này lãi cao

Với bí quyết gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ có thể gửi tiết kiệm với mức lãi suất cao nhất mà chẳng cần tốn thời gian công sức.

Nhất định phải chọn ngân hàng có mức lãi suất cao

Một trong những cách giúp bạn gửi tiết kiệm lãi suất cao là khi gửi tiết kiệm, bạn nên ưu tiên lựa chọn gửi tiền tại các ngân hàng lớn, uy tín và có lãi suất cao. Có như vậy, thì chắc chắn khi bạn nhận lãi suất sẽ cao hơn những ngân hàng lãi suất thấp điều này dễ hiểu ai cũng có thể thử so sánh được.

Ví dụ bạn gửi ngân hàng 12 tháng lãi suất của ngân hàng A là 6 /năm. Nhưng ở ngân hàng B bạn được 6,5%. Nếu bạn gửi 500 triệu thì sau 1 năm số tiền lãi chênh lệch cũng là kha khá. Bưởi vậy, nên ưu tiền những ngân hàng uy tín có lãi suất cao để hưởng lợi.

Thông thường, lãi suất giữa các ngân hàng không có sự chênh lệch quá nhiều hoặc chênh theo từng thời kỳ. Do vậy, trước khi gửi tiết kiệm, hãy tìm hiểu về mức lãi suất của các ngân hàng để tối đa khả năng sinh lời từ tiền gửi.

gui tiet kiem dung mang tien ra ngan hang lam cach nay lai cao hon

Gửi tiết kiệm online để nhận lãi suất cao hơn

Trong thời đại 4.0 ngày này có rất nhiều ngân hàng đang cung cấp mức lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0,1 - 0,4%/năm so với gửi tiết kiệm tại chi nhánh. Với hình thức tiết kiệm này, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện các thao tác gửi tiền trên Mobile Banking của ngân hàng mà không cần đến chi nhánh giao dịch.

Do đó, nếu có nhu cầu theo dõi các khoản tiết kiệm thường xuyên và muốn hưởng lãi suất cao hơn thì bạn nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm online.

Lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp

Một trong những điều bạn cần tính toán lưu ý khi gửi tiết kiệm là hãy lựa chọn hạn mức kỳ hạn phù hợp. Bởi hiện này, tất cả các sản phẩm gửi tiết kiệm sẽ bao gồm kỳ hạn ngắn (dưới 6 tháng) và kỳ hạn trung - dài (từ 6 tháng trở lên). Bạn chọn kỳ hạn càng dài thì lãi suất được áp dụng càng cao, dao động từ 3 - 6%/năm tuỳ theo chính sách của ngân hàng tại từng thời điểm.

gui tiet kiem

Cân nhắc những ưu đãi đi kèm của ngân hàng

Một trong những cách gửi tiết kiệm lãi suất cao là bạn nên cân nhắc những ưu đãi đi kèm khi gửi tiết kiệm. Ngày nay ngành ngân hàng cũng cần cạnh tranh nên có rất nhiều ngân hàng có những gói ưu đãi đành cho khách hàng vip khách hàng thân thuộc lâu năm, hoặc những khách hàng mới lần đầu gửi tiết kiệm ở chỗ họ. Chính vì vậy, bạn hãy thử tìm hiểu về chính sách ưu đãi ở mỗi ngân hàng để đưa ra quyết định phù hợp nhé!