Giờ Ngọ là mấy giờ? Hé lộ vận mệnh người sinh giờ Ngọ như thế nào?

Giờ Ngọ là mấy giờ là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Việc xác định đúng giờ, đúng khắc sẽ giúp gia chủ chọn được giờ đẹp để thực hiện các việc trọng đại. Theo đó, giờ Ngọ sẽ rơi vào khung thời gian từ 11 giờ trưa đến 13 giờ trưa mỗi ngày.

1. Giờ Ngọ là mấy giờ?

Giờ Âm lịch sẽ được chia thành 12 phần, mỗi phần được đại diện bởi 1 con giáp khác nhau và kéo dài trong vòng 2 giờ. Ta có các khung giờ sau: Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất - Hợi. Đây là những con vật đại diện cho tuổi của con người cũng như phản ánh một phần thói quen, tập quán của con vật đó trong sinh hoạt hằng ngày.

Theo cách tính trên, ta dễ dàng xác định được giờ Ngọ là mấy giờ. Giờ Ngọ được xác định trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 13 giờ trưa. Đây là thời điểm mặt trời leo lên cao nhất và cũng đánh dấu khoảnh khắc chuyển giao giữa âm và dương. Các con vật thường lựa chọn thời gian này để nghỉ Ngọi, thư giãn nhưng riêng con ngựa lại tiếp tục hoạt động của mình như bình thường.

Giờ Ngọ được chia thành ba mốc thời gian như sau:

  • Thời gian từ 11 giờ đến 11 giờ 40 phút là đầu giờ Ngọ.
  • Thời gian từ 11 giờ 40 phút đến 12 giờ 20 phút là giữa giờ Ngọ (giờ chính Ngọ).
  • Thời gian từ 12 giờ 20 phút đến 13 giờ là cuối giờ Ngọ.
Đoán biết giờ Ngọ là mấy giờ để dự đoán vận mệnh tương lai
Đoán biết giờ Ngọ là mấy giờ để dự đoán vận mệnh tương lai

2. Giờ Ngọ có phải là giờ tốt không?

Biết được giờ Ngọ là mấy giờ chắc chắn nhiều người sẽ quan tâm liệu khung giờ này có tốt hay không. Nhìn chung, để biết chắc chắn khung giờ này có tốt hay không còn phải phụ thuộc vào giờ mà bạn chọn: đầu giờ Ngọ, chính giờ Ngọ, cuối giờ Ngọ. 

Theo đánh giá của các chuyên gia phong thủy, những người sinh vào khung giờ Ngọ thường có tính cách hòa đồng, dễ mến nên ai cũng yêu quý. Vận trình phát triển của người này thường khá khó khăn, thử thách nhưng chỉ cần nỗ lực bền bỉ, họ sẽ đạt được thành tựu như ý.

3. Hướng dẫn cách tính giờ Ngọ 

Để xác định giờ Ngọ là mấy giờ, ta tiến hành cách tính theo canh trong ngày hoặc theo khắc.

3.1. Cách tính giờ Ngọ theo canh trong ngày

Trong chiêm tinh học phương Đông, canh là từ dùng để chỉ thời gian vào ban đêm. Mỗi ngày sẽ được chia thành 4 canh, gồm có:

  • Canh 1: giờ Tuất được tính từ 19h - 21h.
  • Canh 2: giờ Hợi được tính từ 21h - 23h.
  • Canh 3: giờ Tý được tính từ 23h - 1h.
  • Canh 4: giờ Sửu được tính từ 1h - 3h.

Theo như cách tính canh trên đây thì giờ Ngọ không được xếp vào bất kỳ canh nào.

3.2. Cách tính giờ Ngọ theo khắc

Khác với canh, khắc được dùng để gọi thời ban ngày. Để xác định giờ Ngọ là mấy giờ, ta hãy nhìn vào quy ước chia giờ sau đây:

  • Khắc 1: tính từ 5h - 7h20 (giờ Mão)
  • Khắc 2: tính từ 7h20 - 9h40 (giờ Thìn)
  • Khắc 3: tính từ 9h40 - 12h (giờ Tỵ)
  • Khắc 4: tính từ 12h - 14h20 (giờ Ngọ)
  • Khắc 5: tính từ 14h20 - 16h40 (giờ Mùi)
  • Khắc 6: tính từ 16h40 - 19h (giờ Dậu)

Như vậy, theo quy ước này, giờ Ngọ sẽ rơi vào khắc 4, từ 12h đến 14h20.

Xác định giờ Ngọ sẽ rơi vào khắc 4, từ 12h đến 14h20
Xác định giờ Ngọ sẽ rơi vào khắc 4, từ 12h đến 14h20

3.3. Cách tính giờ Ngọ theo can chi của 12 con giáp

Ngọài cách tính giờ nói trên, bạn còn có thể xác định giờ Ngọ là mấy giờ theo can chi 12 con giáp. Cụ thể:

  • Giờ Tý: 23h00 – 1h00.
  • Giờ Sửu: 1h00 – 3h00.
  • Giờ Dần: 3h00 – 5h00.
  • Giờ Mão: 5h00 – 7h00.
  • Giờ Thìn: 7h00 – 9h00.
  • Giờ Tỵ: 9h00 – 11h00.
  • Giờ Ngọ: 11h00 – 13h00.
  • Giờ Mùi: 13h00 – 15h00.
  • Giờ Thân: 15h00 – 17h00.
  • Giờ Dậu: 17h00 – 19h00.
  • Giờ Tuất: 19h00 – 21h00.
  • Giờ Hợi: 21h00 – 23h00.

Như vậy, theo cách tính can chi, giờ Ngọ sẽ rơi vào khung giờ từ 11h đến 13h.

4. Thế nào là giờ Ngọ ba khắc? 

Khi xem xét giờ Ngọ, nhiều người vẫn rất quan tâm đến khái niệm giờ Ngọ ba khắc (giờ Ngọ tam khắc). Giờ Ngọ ba khắc sẽ được tính từ khoảng 11h45 đến gần 12 giờ trưa, thời điểm mặt trời đứng bóng. Người xưa thường chọn giờ Ngọ ba khắc để hành hình tử tù nên giờ này còn được gọi là giờ “tử huyệt”.

Sở dĩ người ta sợ giờ Ngọ ba khắc là bởi vào khung giờ này, mặt trời đã bắt đầu đứng bóng. Khi ánh nắng chiếu xuống, bóng người trên mặt đất bị thu ngắn lại. Vào thời điểm này, dương tính được xem là mạnh nhất trong ngày. Do đó, âm hồn thây ma dễ bị khống chế, không thể quấy phá được. Đây cũng chính là lý do khiến người xưa luôn chọn khung giờ Ngọ ba khắc để hành hình phạm nhân.

Giờ Ngọ ba khắc khá xấu nên bạn cần tránh làm một số việc như: sát sinh, hiến tế súc vật, chuyện phòng the, thờ vái thần Phật, mai táng, bốc mộ… Nếu vô tình phạm phải giờ này, cuộc sống và tiền đồ của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Giờ Ngọ ba khắc là giờ xấu gia chủ cần tránh làm các việc đại sự
Giờ Ngọ ba khắc là giờ xấu gia chủ cần tránh làm các việc đại sự

5. Hé lộ vận mệnh người sinh vào giờ Ngọ

Giờ Ngọ là mấy giờ sẽ quyết định đến vận mệnh của người sinh vào khung giờ đó.

5.1. Người sinh vào đầu giờ Ngọ (11h00 - 11h40)

Người sinh vào khung giờ 11h - 11h40 thường là người có lòng vị tha cao, dễ cảm thông với người khác. Cuộc đời của họ khá êm đềm, ít gặp trắc trở hay bất hạnh, không phải lo nhiều đến tiền tài, danh vọng. Họ biết thực lực của mình như thế nào và luôn biết cách để xây dựng, phát triển bản thân ngày một tốt hơn nữa.

5.2. Người sinh vào giữa giờ Ngọ (11h40 - 12h20)

Những người sinh vào khung giờ từ 11h40 đến 12h20 thường có tính cách trung hòa, nhã nhặn. Cuộc sống của họ thường vất vả, truân chuyên thời gian đầu nhưng về sau lại càng tốt đẹp, sung sướng. Cho nên, những người này chỉ cần cố gắng, nỗ lực nhiều thì chắc chắn thành công sẽ gõ cửa sớm thôi.

 Người sinh vào giữa giờ Ngọ thường có tính cách trung hòa, nhã nhặn
Người sinh vào giữa giờ Ngọ thường có tính cách trung hòa, nhã nhặn

5.3. Người sinh vào cuối giờ Ngọ (12h20 - 13h00)

Những ai sinh vào cuối giờ Ngọ nên cẩn trọng hơn trong cuộc sống hằng ngày. Họ thường được dự đoán là có số mệnh khắc với mẹ. Cuộc sống không gặp nhiều thuận lợi, con đường tiến thân đầy gian nan, thử thách. Tuy nhiên, càng về sau này, cuộc sống của họ lại càng ổn định, an nhàn và sung sướng hơn.

6. Giải mã vận mệnh 12 con giáp sinh vào giờ Ngọ

Biết được giờ Ngọ là mấy giờ chắc chắn bạn cũng sẽ tò mò số mệnh của những con giáp khác sinh vào khung giờ này sẽ có số mệnh như thế nào. Cụ thể:

  • Tuổi Tý sinh vào giờ Ngọ: tuổi Tý thuộc mệnh Thủy khắc với giờ Ngọ thuộc mệnh Hỏa. Chính vì thế, tuổi Tý sinh vào giờ Ngọ thường gặp nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Họ cần học cách tiết chế cảm xúc của mình để tránh những tranh chấp, xung đột không đáng có.
  • Tuổi Sửu sinh vào giờ Ngọ: người này có một sức hút cực lớn đối với người khác giới nhưng đường tình duyên của họ lại gặp vô vàn trắc trở. Để có thể giữ gìn gia đình hạnh phúc, họ cần học cách kiểm soát và tôn trọng nhau hơn.
  • Tuổi Dần sinh vào giờ Ngọ: người tuổi Dần sinh vào giờ này sở hữu trí tuệ và tài năng nổi bật. Công việc của họ thường chạm đến thành công khi đã ở độ tuổi trung niên. Họ được người khác đánh giá cao về sự hòa nhã và lòng bao dung, thương người.
  • Tuổi Mão sinh vào giờ Ngọ: cuộc đời của người tuổi Mão luôn gặp nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió. Họ luôn được mọi người xung quanh yêu thương, kính trọng. Sự nghiệp và đường tình duyên khá thuận lợi, hạnh phúc viên mãn.
  • Tuổi Thìn sinh vào giờ Ngọ: người này thường gặp vấn đề về sức khỏe, thường xuyên ốm đau do vướng phải sao Nguyệt Cát chiếu mệnh. Tuy nhiên, tuổi Thìn thường có nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp do bản mệnh tuổi Ngọ (mệnh Mộc) tương sinh với tuổi Thìn (mệnh Thổ).
  • Tuổi Tỵ sinh vào giờ Ngọ: tuổi Tỵ có khả năng giao tiếp tốt, biết ứng xử khéo léo và giải quyết mọi việc theo chiều hướng tốt đẹp. Họ có lối tư duy mở nên thường đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo hay. Trong công việc, họ sẽ sớm đạt được thành tựu như ý.
  • Tuổi Ngọ sinh vào giờ Ngọ: người này có lối sống rất lạc quan, tính hướng Ngọại. Họ luôn biết cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Chính vì thế, tuổi Ngọ thường đạt được thành công từ khá sớm.
  • Người tuổi Mùi sinh vào giờ Ngọ: người này có cuộc sống khá truân chuyên, vất vả. Họ ít nhận được sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân trong giai đoạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng của chính mình, họ vẫn sẽ có một cuộc sống như ý.
  • Người tuổi Thân sinh vào giờ Ngọ: cuộc đời người này xảy ra rất nhiều biến động. Người tuổi Thân cần học cách tiết chế cảm xúc, cư xử tế nhị hơn để biến hóa mọi chuyện theo đúng kế hoạch của mình.
  • Người tuổi Dậu sinh vào giờ Ngọ: người này có ngũ hành tương khắc với bản mệnh. Thế nhưng bù lại bằng sự quyết tâm, thông minh, nhanh nhẹn, họ dễ dàng vượt qua mọi rào cản và tiến tới thành công.
  • Người tuổi Tuất sinh vào giờ Ngọ: tuổi Tuất dễ dàng đạt được thành tựu và luôn được sự hậu thuẫn từ phía gia đình. Đặc biệt, người này còn được chiếu độ bởi cung Phu Thê nên tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng, son sắc.
  • Người tuổi Hợi sinh vào giờ Ngọ: người này thường sống rất tình cảm, chân thành và giàu nghĩa khí. Họ sẽ đạt được thành công trong công việc và cuộc sống luôn sung túc, hạnh phúc.
Vận mệnh của 12 con giáp thay đổi khi sinh vào giờ Ngọ
Vận mệnh của 12 con giáp thay đổi khi sinh vào giờ Ngọ

7. Người sinh vào giờ Ngọ hợp với nghề nghiệp nào?

Những người sinh vào giờ Ngọ thường có tính hướng Ngọại cao. Họ thích sự bay bổng, thích sáng tạo và thích được đi đây đi đó. Chính vì thế, những người này nên chọn các nghề nghiệp liên quan đến nghệ thuật như phóng viên, thợ chụp ảnh, người kinh doanh,... Một môi trường mới sẽ giúp người tuổi Ngọ gia tăng hứng khởi làm việc rất nhiều.

Người sinh vào giờ Ngọ hợp với các công việc thiên về nghệ thuật
Người sinh vào giờ Ngọ hợp với các công việc thiên về nghệ thuật

Biết được giờ Ngọ là mấy giờ sẽ giúp bạn dự đoán được vận mệnh của mình. Tuy nhiên, giờ sinh chỉ quyết định một phần cuộc sống của mỗi người, cái quan trọng nhất là cách sống, cách ứng xử của bạn với thế giới này như thế nào. Chúc cho bạn luôn vững tâm và sống, tận hưởng trọn vẹn giá trị cuộc sống.