Chọn dưa lê cứ nhắm đúng điểm này: Dưa ngon ngọt, không đắng, không chứa hóa chất

Để chọn được những quả dưa lê ngon, ngọt và không chứa hóa chất, mọi người có thể tham khảo một số bí quyết sau đây.

Dựa vào màu sắc của quả dưa

Dưa lê thường có 2 loại phổ biến đó là dưa lê vỏ trắng và dưa lê vỏ xanh. Khi mua dưa lê, mọi người không nên chọn những quả vỏ toàn màu xanh hoặc toàn màu trắng vì đó là những quả dưa lê chưa chín kĩ, khi ăn sẽ không được ngọt, thơm.

Bên cạnh đó, cũng không nên chọn những quả dưa lê có vỏ bóng bẩy vì hầu hết những quả dưa đó đều được tiêm hóa chất.

Để chọn được dưa lê ngon, mọi người nên chọn những quả có màu xanh vàng, hàng ở giữa màu xanh thường có độ ngọt cao nhất và đạt độ chín tốt nhất. Những quả như vậy thường ngọt đậm, cùi dày.

Quan sát rốn và cuống dưa

Khi mua dưa lê, mọi người nên quan sát kĩ phần rốn và phần cuống của dưa

Khi mua dưa lê, mọi người nên quan sát kĩ phần rốn và phần cuống của dưa

Nếu rốn dưa (hình tròn ở đáy quả) càng tròn, đầy, to thì dưa sẽ càng ngon và ngọt, ngược lại nếu rốn dưa nhỏ thì chứng tỏ dưa chưa chín kĩ, không nên mua.

Về cuống dưa, một quả dưa lê còn tươi, mới hái thì cuống dưa sẽ vẫn còn xanh, tươi, khi cầm lên lắc nhẹ dưa vẫn không bị rơi. Ngược lại nếu cuống dưa đen, thâm, cầm lên đã rơi ra thì chứng tỏ là dưa cũ, không nên mua.

Dựa vào hương thơm

Những quả dưa lê chín tự nhiên sẽ có mùi thơm nhẹ và không bị nồng còn những quả dưa bị tẩm hóa chất khi ngửi sẽ có mùi nồng, khó chịu, những quả này khi ăn không những không ngon mà còn có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, cũng giống như những loại hoa quả khác, dưa lê ngon và ngọt nhất là khi được mua vào đúng mùa vụ chính. Thông thường mùa dưa lê sẽ kéo dài từ giữa tháng 4 cho đến tháng 9.

- Bạn cũng có thể ngửi từ phía đáy quả dưa lê xem có mùi thơm hay không trước khi mua. Quả dưa lê nào có mùi thơm thì sẽ càng ngon và ngọt hơn. Còn quả dưa lê nào không có mùi thì sẽ có vị nhạt và không được giòn.

- Khi nếm thử dưa lê thì quả nào có vị ngọt tự nhiên và ăn cùi thấy giòn thì bạn nên mua. Còn những quả dưa lê có vị ngọt gắt, cùi không được giòn thì không nên mua.

Lưu ý khi chọn mua dưa lê

Để có thể lựa chọn được những quả dưa lê sạch, ngọt, thơm ngon cho gia đình mình thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Không chọn mua những quả dưa lê đã bị nứt vỏ hoặc dập… vì hương vị của chúng đã giảm đi nhiều cũng như không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nên chọn mua dưa lê ở những địa chỉ mua hàng, cửa hàng, hệ thống siêu thị… tin cậy, uy tín để đảm bảo nguồn gốc quả dưa lê bạn mua có an toàn, sạch hay không?

Không nên chọn mua dưa lê không rõ xuất xứ, nguồn gốc… để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình.

Lưu ý khi ăn dưa lê

Khi ăn dưa lê, bạn hãy rửa sạch trái bằng nước sạch và gọt vỏ, có thể làm lạnh trước khi ăn. Chỉ ăn những trái còn nguyên, không ăn những trái bị nứt, vỡ, bị nhũn vì có thể gây ngộ độc.

Không nên gạt bỏ phần hạt vì các axit béo omega-3 trong hạt dưa lê đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các vấn đề về tim mạch.

Bảo quản dưa ở nơi thoáng mát, khô ráo.