Chế độ nguồn điện thấp là gì? Những ảnh hưởng đến điện thoại khi bật chế độ này

Chế độ nguồn điện thấp là gì? Đây là chế độ thường được gợi ý khi điện thoại iPhone có mức pin dưới 20%. Khi tìm hiểu và biết được vai trò thực sự của chế độ nguồn điện thấp, bạn sẽ biết cách sử dụng hợ lý tính năng này, tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng của chiếc điện thoại.

1. Chế độ nguồn điện thấp là gì?

Tìm hiểu chế độ nguồn điện thấp là gì bạn sẽ biết đó là tính năng sẽ được gợi ý kích hoạt khi mức pin của điện thoại giảm xuống dưới 20% nhằm tiết kiệm dung lượng pin cho iPhone. Mặt khác, bạn cũng có thể thực hiện bật/tắt chế độ này trong Cài đặt điện thoại bất cứ lúc nào bạn muốn.

Theo thông tin mới nhất từ Apple, chế độ năng lượng thấp sẽ hạn chế hoạt động của các ứng dụng nền và ngăn chặn quá trình làm mới dữ liệu giúp điện thoại tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Chế độ nguồn điện thấp là gì? Tính năng thường được thấy khi điện thoại có mức pin dưới 20%
Chế độ nguồn điện thấp là gì? Tính năng thường được thấy khi điện thoại có mức pin dưới 20%

2. Những tác động của chế độ nguồn điện thấp trên điện thoại?

Thực tế chỉ ra, việc kích hoạt chế độ nguồn điện thấp có thể gây ra những tác động đến chiếc điện thoại của bạn. Cụ thể:

2.1. Làm giảm độ sáng màn hình

Khi kích hoạt chế độ nguồn điện thấp, màn hình điện thoại sẽ được reset về độ sáng mặc định nên sẽ tối hơn bình thường với mục đích tiết kiệm pin. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tùy chỉnh độ sáng điện thoại theo nhu cầu sử dụng.

Giảm độ sáng màn hình khi kích hoạt nguồn điện thấp trên điện thoại
Giảm độ sáng màn hình khi kích hoạt nguồn điện thấp trên điện thoại

2.2. Tối ưu quá trình sạc điện thoại

Bật chế độ nguồn điện thấp trên điện thoại khiến các quá trình tiêu tốn pin không cần thiết sẽ bị tắt. Nhờ đó, quá trình sạc pin điện thoại sẽ nhanh hơn bình thường. Có thể nói đây là một tính năng cực kỳ ưu việt dành cho các dòng điện điện iPhone.

2.3. Tự động tắt tính năng làm mới ứng dụng trên thiết bị

Các ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo hay Gmail có xu hướng cập nhật hàng ngày. Vì vậy, khi bật chế độ nguồn điện thấp, tính năng làm mới này sẽ bị tạm dừng tạm thời. Chế độ làm mới sẽ tự động khôi phục khi người dùng cắm sạc hoặc tắt chế độ nguồn điện thấp.

2.4. Giảm hiệu năng sử dụng

Khi người dùng bật chế độ nguồn điện thấp trên iPhone, hiệu năng của bộ xử lý sẽ bị hạn chế. Điều này sẽ khiến điện thoại của bạn bị lag hoặc xử lý chậm, đặc biệt là khi bạn chơi game hoặc làm việc gì đó cần dữ liệu.

2.5. Ngừng đồng bộ hóa iCloud Photos

Nếu bạn đang bật tính năng đồng bộ hoá trên iCloud, đồng thời kích hoạt chế độ nguồn điện thấp thì toàn bộ quá trình sẽ tạm dừng, nghĩa là ảnh hoặc video bạn vừa chụp sẽ không được sao lưu trên iCloud.

2.6. Thời gian khóa màn hình nhanh hơn

Dù ban đầu bạn thiết lập như thế nào nhưng khi bật chế độ nguồn điện thấp, thời gian tự động khóa màn hình sẽ diễn ra nhanh hơn. Thậm chí, có nhiều hệ thống sẽ tự động tắt điện thoại sau 10 giây khi đang bật tính năng này.

Thời gian khóa màn hình điện thoại iPhone sẽ nhanh hơn khi kích hoạt nguồn điện thấp
Thời gian khóa màn hình điện thoại iPhone sẽ nhanh hơn khi kích hoạt nguồn điện thấp

2.7. Dừng thông báo email

Không chỉ ngừng làm mới ứng dụng, tính năng nguồn điện thấp còn dừng thông báo email cho đến khi sạc điện thoại hoặc tắt chế độ này. Vì vậy, bạn sẽ cần phải kiểm tra hộp thư theo cách thông thường để bỏ sót những thông tin quan trọng nhất khi điện thoại đang bật chế độ tiết kiệm pin này.

2.8. Hạn chế các hiệu ứng của điện thoại

Hệ điều hành iOS trên iPhone mang đến nhiều hiệu ứng thú vị đến cho người dùng. Tuy nhiên, tính năng này tiêu tốn một lượng pin đáng kể. Vì vậy, khi bật chế độ sử dụng nguồn điện thấp sẽ hạn chế sử dụng những hiệu ứng này để tiết kiệm năng lượng.

2.9. Tắt tính năng Siri

Tuy chỉ là tính năng chạy ngầm trên điện thoại nhưng chế độ Hey Siri cũng tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể. Vì vậy, khi người dùng kích hoạt nguồn điện thấp đồng nghĩa với việc tắt tính năng Siri.

3. Khi nào nên kích hoạt chế độ nguồn điện thấp iPhone?

Như các thông tin đã tìm hiểu “chế độ nguồn điện thấp là gì”, tính năng này cực kỳ hữu ích trong việc kéo dài thời gian sử dụng cho người dùng. Tuy nhiên, việc hạn chế hoặc dừng một số hoạt động/ứng dụng nhất định trên thiết bị có thể làm giảm trải nghiệm chung của mọi người. Vì vậy, bạn không nên kích hoạt tính năng này trừ khi điện thoại của bạn sắp hết pin hoặc muốn kéo dài thời gian sử dụng.

Người dùng muốn tiết kiệm pin điện thoại có thể bật chế độ nguồn điện thấp
Người dùng muốn tiết kiệm pin điện thoại có thể bật chế độ nguồn điện thấp

4. Cách bật chế độ nguồn điện thấp siêu nhanh trên iPhone

Dù đã biết chế độ nguồn điện thấp là gì cũng như những hạn chế của nó nhưng nhiều người vẫn có nhu cầu sử dụng tính năng này. Dưới đây là cách bật chế độ nguồn điện thấp iPhone đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, tìm chọn mục Pin.

Chọn vào mục Pin trong Cài đặt trên điện thoại
Chọn vào mục Pin trong Cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Bạn gạt công tắc Chế độ nguồn điện thấp sang phải để kích hoạt.

Hoàn thành cách bật chế độ nguồn điện thấp siêu nhanh cho điện thoại
Hoàn thành cách bật chế độ nguồn điện thấp siêu nhanh cho điện thoại

5. Kích hoạt chế độ nguồn điện thấp liên tục có ảnh hưởng đến iPhone?

Bên cạnh chủ đề “chế độ nguồn điện thấp là gì”, kích hoạt tính năng này liên tục có gây hại cho iPhone hay không là mối quan tâm thường gặp của nhiều người dùng. Theo nhiều chuyên gia cho biết, chế độ này không hề gây hư hại cho điện thoại mà chỉ làm giảm hiệu năng để tiết kiệm pin, mang lại thời gian sử dụng lâu hơn.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho “chế độ nguồn điện thấp là gì” và những ảnh hưởng của nó trên thiết bị điện thoại. Đây là tính năng quen thuộc thường được gợi ý kích hoạt khi dung lượng pin điện thoại dưới 20%. Tuy nhiên, để tránh những ảnh hưởng không tốt của tính năng này đến chiếc điện thoại, bạn cần cân nhắc khi sử dụng.