Chảo mất sạch chất chống dính đừng vội vứt đi: Nhỏ giọt nước này vào, khôi phục như mới, rán đủ thứ đều được

Với mẹo nhỏ dưới dưới đây bạn có thể khôi phục lại lớp chảo chống dính như mới không lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ.

 Những chiếc chảo chống dính sau kh sử dụng một thời gian thường bị bong chóc chất chống dính và khi rán đồ ăn như cá, đậu phụ dễ bị dính chảo vỡ nát kém thẩm mỹ. Tuy nhiên, với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới đừng bỏ qua. 

Khôi phúc chảo chống dính bằng sữa tươi

Ít ai biết rằng sữa tươi có thể khôi phục lại lớp chảo chống dính cho bạn. Nguyên nhân chính là do sữa tươi có chứa một dạng protein là casein. Khi bạn nhỏ sữa tươi lên chảo thì lớp chất này khi được đun ở nhiệt độ cao sẽ liên kết lại với nhau, tạo thành một lớp phủ trên bề mặt chảo. Giúp phục hồi khả năng chống dính của chảo như lúc mới mua. Đồng thời, với cách làm này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền mua chảo mới bởi vì một chiếc chống chống dính mới từ cũng có giá 200-300 nghìn đồng. Trong khi đó chỉ vài giọt sữa tươi bạn chẳng tốn kém nhiều. 

Cách khôi phục chảo chống dính bằng sữa tươi: Đầu tiên, bạn đổ sữa tươi ngập hết bề mặt chảo, đun sôi trong vòng 5 phút rồi tắt bếp. Dùng nước rửa sạch lớp sữa còn bám lại.

Mẹo phục hồi lại chảo chống dính

Mẹo phục hồi lại chảo chống dính

Sau đó, tiếp tục sử dụng như bình thường, bạn sẽ thấy đồ ăn không bị dính và nát nữa. Sau khi đun với sữa xong, hiệu quả chống dính của chảo gần như phục hồi hoàn toàn.

Lưu ý: cách này chỉ nên áp dụng với chảo bị bong tróc lớp sơn chống dính ở mức độ vừa phải. Còn với chảo bị bong tróc quá nhiều thì sẽ không đạt hiệu quả rõ rệt nữa.

Sử dụng hỗn hợp khoai tây và muối

Nếu như chảo chống dính của bạn bị mất lớp chống dính khiến cho việc chiên rán của bạn gặp khó khăn. Như vậy, bạn chuẩn bị khoai tây, rửa sạch, gọt vỏ và cắt đôi theo chiều dọc. Nhúng mặt cắt của khoai tây vào muối và dùng mặt đó để xát vào vùng chảo bị cháy. Khoai tây có chứa axit oxalic thiên nhiên có khả năng hoà tan gỉ sét, khi được kết hợp cùng muối sẽ khiến phần chát khét bị mài mòn, làm sạch hiệu quả chảo.

Hãy sử dụng một miếng gừng nhỏ

Trước khi đun nấu, bạn làm khô chảo, xát một nhánh gừng tươi lên toàn bộ lòng chảo, thành chảo, sau đó mới đổ dầu mỡ vào nấu. Gừng tươi kết hợp cùng dầu mỡ tạo ra một lớp màng trơn ngăn thực phẩm dính chảo. Đồng thời, chỉ với một miếng gừng nhỏ nhưng có thể giúp chảo của bạn làm sạch những bụi mịn có thể bắt trên mặt chảo giúp các món ăn sau khi chiên rán trở nên vệ sinh an toàn hơn rất nhiều. 

Cách khôi phục lại chảo mất chống dính

Cách khôi phục lại chảo mất chống dính

Dùng rượu nho nhỏ lên chảo 

Nếu như trong nhà bạn có sẵn rượu vang nho thì bạn hoàn toàn có thể  sử dụng vài giọt rượu nho đỏ, tráng đều qua mặt chảo sau khi làm chảo nóng rồi mới đổ dầu vào nấu ăn. Đồng thời, một chút rượu nho sẽ khiến món ăn của bạn sau khi chiên rán có mùi thơm vô cùng khác biệt.

Nước cốt chanh tươi nhỏ lên chảo 

Nước cốt chanh có chứa axit tự nhiên, cách chữa chảo chống dính bị dính này rất đơn giản, bạn cắt lát và xếp những miếng chanh tươi lên chảo, đổ chút nước rồi đun sôi. Nếu các vết bẩn bám quá lâu thì hãy để hỗn hợp này qua đêm và rửa sạch chảo vào sáng hôm sau, điều kì diệu sẽ xảy ra.

Lưu ý khi dùng chảo chống dính

Khi dùng chảo chống dính muốn tăng tuổi thọ cho chảo bạn nên mua 2 chiếc riêng biệt một chiếc dùng chiên rán đồ ăn. Và một chiếc chảo dùng cho việc xào những đồ ăn có muối. Như vậy về lâu dài chảo của bạn sẽ không bị bong lớp chống dính và tăng tuổi thọ cho chảo. Ngoài ra, trong quá trình cọ rửa chảo cũng nên nhẹ nhàng cẩn thận không nên dùng nùi rẻ sắt cọ rửa chảo chống dính mà nên dùng bộp mềm như vậy sẽ bảo vệ lớp chống dính tốt hơn.