Chả cá đừng chỉ rán hay sốt cà chua, xào cùng thứ rau rẻ tiền này để có món ăn hao cơm số 1

Với cách kết hợp giữa chả cá và loại rau vừa rẻ vừa bổ này, bữa ăn gia đình bạn sẽ đa dạng hơn với món ăn lạ miệng ngon cơm.

Không chỉ là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, chả cá còn là thực phẩm ít chất béo, giàu axit omega-3... nên tốt cho tim mạch, phù hợp với người già, trẻ nhỏ... Trong khi đó, rau cải chíp cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, khoáng chất... nên có tác dụng giảm viên, cải thiện thị lực, giảm huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch...

Bằng sự kết hợp giữa rau cải chíp và chả cá theo công thức dưới đây, bữa cơm của gia đình bạn sẽ thêm phần hấp dẫn hơn.

Rau cải chíp cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, khoáng chất... nên có tác dụng tốt cho sức khoẻ.

Rau cải chíp cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, khoáng chất... nên có tác dụng tốt cho sức khoẻ.

1. Nguyên liệu làm món chả cá xào rau cải chíp

- Chả cá: 150 gram

- Rau cải chíp: 250 gram

- Tỏi: 2 tép

- Gia vị: 1 thìa nước tương, muối ăn, dầu ăn

2. Cách làm món chả cá xào rau cải chíp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau cải chíp sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ phần lá hỏng, lá úa và rửa sạch sẽ. Trong trường hợp cây rau to, bạn có thể tách lá ra rồi chẻ nhỏ thành nhiều miếng vừa ăn. Còn nếu cải chíp có kích thước nhỏ, bạn có thể tách các lá rồi để nguyên.

- Bóc vỏ tỏi, rửa lại với nước cho sạch và băm nhỏ.

- Thái chả cá thành những lát nhỏ vừa ăn.

Chả cá mua về sẽ được thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Chả cá mua về sẽ được thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Chân sơ rau cải chíp

- Đặt nồi nước lên bếp và đun nóng. 

- Chờ đến khi nước trong nồi bắt đầu sôi thì cho rau cải chíp vào chần sơ trong khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Xào chả cá với rau cải chíp

- Lấy một chiếc chảo mới, thêm dầu ăn vào rồi đặt lên bếp đun nóng.

- Tiếp đó, đổ chả cá vào xào đến khi thấy nguyên liệu chín vàng 2 mặt thì lần lượt cho cải chíp đã chần sơ cùng tỏi băm vào đảo cùng.

- Tuỳ vào khẩu vị của bản thân và gia đình, bạn có thể nêm nếm cùng một chút muối ăn và nước tương cho món ăn thêm đậm đà.

- Tiếp tục đảo đến khi thấy rau cải chíp vừa chín tới thì tắt bếp và gắp thức ăn ra đĩa.

Món chả cá xào rau cải chíp sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc bắt mắt với màu xanh đậm của rau cải chíp và màu vàng từ chả cá. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh mát từ rau cải chíp và chả cá ngọt thơm, đậm đà. Món chả cá xào rau cải chíp ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

Món chả cá xào rau cải chíp ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

Món chả cá xào rau cải chíp ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

3. Lưu ý khi làm món chả cá xào rau cải chíp

- Khi chọn mua rau cải chíp, bạn nên lấy những cây vẫn còn giữ được màu sắc xanh tươi, lá trơn mượt và không có vết thâm đen hay ngả vàng. Ngoài ra, những cây rau cải chíp tươi ngon thường có phần cuống màu trắng xanh hoặc xanh nhạt, không có màu vàng đen hay thối rữa.

- Vì rau cải chíp rất nhanh héo và dễ bị hỏng nên khi mua về và ăn không hết, bạn nên cho chúng vào các túi có lỗ thoáng rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thông thường, nên ăn cải chíp tươi từ 2 đến 5 ngày từ lúc mua về.

- Những miếng chả cá ngon và tươi thường vẫn có mùi thịt cá thoang thoảng chứ không nồng mùi hành tỏi, các gia vị khác. Ngoài ra, những miếng chả cá ngon thường mướt mịn, hơi ướt và bên trong có nhiều lỗ nhỏ liti của bóng khí.