Cây Sung sinh tài sinh lộc, trồng ở đâu cũng tốt: Nhớ duy nhất 1 đại kỵ kẻo mất lộc, hao tài tốn của

Cây sung là một loại cây thuộc họ dâu tằm, có tên gọi khác là tụ quả dong hoặc ưu đàm thụ. Cây sung có ở tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, thường ở ven ao, hồ, sông, suối,..

Đặc điểm của cây sung

Cây sung là loại cây thân gỗ cao khoảng 20-30 mét, vỏ cây màu nâu, nhẵn. Các cành thì nhỏ cũng có màu nâu, phiên lá non và chùm quả cong xuống và lá kèm hình trứng mũi mác. Khi ra quả, sung thường mọc thành chùm chi chít, quả mọc từ gốc mọc lên. Nếu là sung Mỹ thì quả to, trái thưa nhưng có màu sắc đẹp.

Cây sung ta ra quả từ gốc tới ngọn

Cây sung ta ra quả từ gốc tới ngọn

Cây sung bonsai về bản chất cũng là sung ta, nhưng đã được các nhà vườn hoặc chuyên gia uốn tỉa, tạo thế dáng bonsai.

Hiện nay ở nước có 3 loại sung phổ biển được trồng làm cảnh là sung ta, sung bonsai và sung Mỹ. Tùy vào diện tích của mỗi gia đình sẽ lựa chọn trồng những loại nào phù hợp.

Nếu gia chủ nhà có vườn rộng, không gian thoáng đáng thì trồng sung ta, còn diện tích trước nhà hẹp hoặc nhà ở chung cư có thể trồng sung bonsai hoặc sung Mỹ trong chậu. Dù là sung ta, sung bonsai hay sung Mỹ thì cũng đều có ý nghĩa tương đồng với nhau.

Cây sung bonsai

Cây sung bonsai

Ý nghĩa phong thủy của cây sung

Theo quan niệm về mặt phong thủy, cây sung có thể nói là loài cây có dáng đẹp, sức sống của loài cây này rất tốt. Điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lâu bền và vĩnh cửu, trường thọ. Quả sung được mọc từ thân, tròn xoe, căng đều, khá đẹp mắt, mang ý nghĩa thu hút tài lộc, hàm ý đủ đầy và sung túc, thu hút nhiều may mắn cho gia chủ.

Vị trí đặt cây sung cũng ảnh hưởng rất nhiều tới ý nghĩa phong thủy mà cây mang lại. Nếu đặt cây bên phải sẽ thu hút tài lộc, công danh sự nghiệp tốt, còn nếu đặt cây bên trái sẽ mang lại nhiều điều may mắn và bình an.

Tùy vào mục đích của mỗi người, chúng ta có thể đặt cây ở một trong hai bên, hoặc có thể đặt đối xứng cả hai bên.

Chính vì vậy, vào mỗi dịp đầu năm, sung luôn được mọi người săn đón để mang về nhà trồng.

cây sung Mỹ

cây sung Mỹ

Lưu ý:

- Không trồng cây sung chắn cổng hoặc cửa chính vì sẽ làm cản luồng khí lưu thông vào nhà, sẽ ảnh hưởng đến tiền tài và may mắn của gia chủ.

- Nên tránh hái quả cho người ngoài, vì như vậy cũng một phần nào đó ảnh hưởng đến lộc của mình. Vì vậy, tốt hơn hết là để quả chín và tự rụng, không nên hái. Tuy nhiên điều này áp dụng với những cây sung trồng phía trước nhà, còn nếu sung trồng ở vườn hay không gian sau nhà thì bạn có thể cho đi tùy thích mà không gây ảnh hưởng gì.