Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Liverpool trong trận hoà West Ham

Những gì có thể nói về màn trình diễn đến từ đội bóng của Jurgen Klopp trong chuyến làm khách tới sân Olympic là chơi tệ trong hiệp một, hưng phấn ở đầu hiệp hai và thờ ơ về cuối trận. Thiếu vắng Mohamed Salah trên hàng công, Liverpool loay hoay tìm đường vào khung thành của West Ham. 

Ngay đầu hiệp hai, đội khách có bàn thắng quân bình tỷ số sau tình huống dứt điểm của Andrew Robertson. Tới phút 65, thủ môn Alphonse Areola lóng ngóng phản lưới nhà, giúp Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, tới phút thứ 77, trận đấu được đưa về vạch xuất phát sau pha lập công của Michail Antonio.

Kết quả hoà 2-2 là hợp lý với diễn biến của trận đấu. Chỉ có được 1 điểm trước The Hammers, Liverpool hiện đã bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch với Arsenal và Manchester City. Cơ hội để họ hiện thực hoá tham vọng xưng vương ở Ngoại hạng Anh mùa này gần như không còn.

Sau đây là những cầu thủ bên phía đội khách được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trước West Ham.

Tốt nhất

Luis Diaz - 7/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Liverpool trong trận hoà West Ham - Bóng Đá

 Diaz là người chơi tốt nhất bên phía Liverpool.

Cầu thủ duy nhất bên phía Liverprool giữ được phong độ ổn định trong suốt trận đấu vừa qua là Luis Diaz. Tuyển thủ Colombia rõ ràng đã nhắm vào Vladimir Coufal bằng tốc độ và sự lắt léo của mình, và anh suýt chút nữa đã điền tên mình lên bảng tỷ số nếu cú dứt điểm của anh không trúng cột dọc.

Ryan Gravenberch - 7/10

Bên cạnh Diaz, Ryan Gravenberch cũng có màn trình diễn tốt. Tiền vệ người Hà Lan sớm có được cơ hội dứt điểm chỉ sau vài phút và liên tục tạo nên những tình huống nguy hiểm cho khung thành của West Ham. Khá đáng tiếc là những đường chuyền sáng nước của anh đã không được các đồng đội tận dụng tốt nhất. Nếu không, ít nhất thì Gravenberch cũng sẽ có một đường kiến tạo. 

Tệ nhất

Wataru Endo - 4/10

Tuyển thủ Nhật Bản đã thi đấu xuất sắc cho Liverpool mùa này nhưng anh lại đang sa sút vào giai đoạn cuối. Giữ vị trí mỏ neo nơi hàng tiền vệ của đội chủ sân Anfield trận này, Endo liên tục bị đàn áp bởi sức mạnh thể chất của bộ đôi Tomas Soucek và Edson Alvarez. Chắc chắn Wataru Endo cần thêm sự hỗ trợ ở mùa giải sau từ những con người trẻ khoẻ hơn. 

Virgil van Dijk - 5/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Liverpool trong trận hoà West Ham - Bóng Đá

 Van Dijk đã có một trận đấu tệ. 

Không chỉ có Endo, Virgil van Dijk cũng thể hiện sự sa sút về cuối mùa giải, và đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới kết quả không như ý của Liverpool thời gian qua. Làm khách của West Ham, đáng lẽ đội trưởng người Hà Lan phải làm chỗ dựa vững chắc về chuyên môn và tinh thần cho các đồng đội, nhưng anh đã không làm được.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)