Các tập phim có sự tham gia của Christian Bale - Kẻ sát nhân cuồng tín

Top 10 các tập phim có sự tham gia của Christian Bale đỉnh cao nhất điện ảnh thế giới. Xứng danh “tắc kè hoa” của nền giải trí Hollywood. Mỗi tác phẩm phim được trao cho Bale, nam diễn viên đều nhập vai xuất sắc và để lại ấn tượng dù ở thể loại phim nào.

1. Tiểu sử về nam diễn viên Christian Bale

Christian Bale tên đầy đủ Christian Charles Philip Bale, là một diễn viên nổi tiếng người Anh. Nổi tiếng với sự linh hoạt và khả năng "biến đổi cơ thể" liên tục để thực hiện vai diễn, anh đã đảm nhận nhiều vai diễn nổi tiếng trong các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Christian Bale tham gia diễn xuất từ rất sớm, sự nổi tiếng đến với nam tài tử vào năm anh ấy 13 tuổi. Lúc này, vai diễn cậu bé Jim Graham trong bộ phim Empire of the Sun đã khiến giới chuyên môn công nhận rằng Christian Bale chính là ngôi sao diễn tốt nhất ở tuổi vị thành niên.

Đôi điều thú vị về ngôi sao nổi tiếng Christian Bale

Đôi điều thú vị về ngôi sao nổi tiếng Christian Bale

Tuy nhiên, sự nổi tiếng quá sớm cũng kéo theo nhiều tai tiếng cho nam diễn viên. Điều này khiến chàng trai trẻ Christian choáng ngợp và sợ hãi đến mức muốn rời bỏ ngành giải trí Hollywood.

Đến này, Christian Bale đã sở hữu kho “tài sản” phim ảnh khổng lồ cùng nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Về đời tư, nam diễn viên  sống khá kín tiếng, anh có chuyện tình lãng mạn với nữ ngôi sao Hollywood Sibi Blazic. Cả hai đã có với nhau một cô con gái xinh xắn có tên Luka Bale.

2. Các tập phim có sự tham gia của Christian Bale xuất sắc nhất

Christian Bale đã đóng phim từ khi còn rất nhỏ, đến hiện tại, anh đã có hơn 40 năm hoạt động trong nền giải trí Hollywood, với kho tàng tác phẩm điện ảnh đồ sộ. Cùng điểm qua các tập phim có sự tham gia của Christian Bale xuất sắc nhất dưới đây.

2.1. The Dark Knight - Kỵ sĩ bóng đêm (2005 - 2012)

Bale hóa thân thành Bruce Wayne từ một chàng trai trẻ trở thành một hiệp sĩ giấu mặt chuyên trừng phạt tội phạm ở Gotham, được gọi với cái tên Batman. Series người dơi của Christian Bale gồm 3 phần phim. Trong đó, phần hai có tên “The Dark Knight” được nhiều giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Bale đã có màn kết hợp xuất sắc với nam diễn viên Heath Ledger, người hóa thân thành nhân vật phản diện Joker và đã nhận được giải Oscar vào năm 2009.

The Dark Knight - Các tập phim có sự tham gia của Christian Bale

The Dark Knight - Các tập phim có sự tham gia của Christian Bale

2.2. American Psycho - Kẻ sát nhân cuồng tín (2000)

Vai doanh nhân biến thái Patrick Bateman là tác phẩm kinh dị nổi tiếng trong sự nghiệp của Christian Bale. Màn diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1974 được tạp chí GQ nhận xét vừa quyến rũ vừa điên rồ. Nhân vật có nhiều cảnh quay ấn tượng như cầm cưa máy đuổi gái mại dâm hay dùng rìu tấn công đồng nghiệp.

Christian Bale vào vai kẻ sát nhân tâm thần trong phim American Psycho

Christian Bale vào vai kẻ sát nhân tâm thần trong phim American Psycho

Bộ phim ghi dấu ấn tại Hollywood, truyền cảm hứng cho loạt phim bom tấn như “The Dark Knight”, “The Wolf of Wall Street”… Với màn hóa thân đỉnh cao, nhân vật Patrick Bateman được xếp vào hình tượng phản diện nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. Do đó, bộ phim luôn được nhiều khán giả ưu ái xếp vào top các tập phim có sự tham gia của Christian Bale hay nhất.

2.3. The Fighter - Võ sĩ (2010)

Bộ phim của đạo diễn David O Russell lấy cảm hứng từ sự kiện có thật của võ sĩ quyền anh Micky Ward (do Mark Wahlberg thủ vai). Christian Bale vào vai Dicky Eklund, một người anh nghiện ma túy, đồng thời là huấn luyện viên của quyền anh. Nam diễn viên tỏa sáng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh và nhận được giải Oscar đầu tiên với hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2011.

2.4. Vice - Quyền lực trong bóng tối (2018)

Được mệnh danh là ngôi sao “tắc kè hoa” của nền điện ảnh Hollywood, Christian Bale đã quyết định tăng 48kg để đảm nhận vai diễn Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney. Vai diễn giúp anh nhận được đề cử Oscar và chiến thắng giải Nam chính tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Christian Bale đã tăng 48kg cho vai diễn trong bộ phim Vice (2008)

Christian Bale đã tăng 48kg cho vai diễn trong bộ phim Vice (2008)

2.5. The Machinist - Thợ máy (2004)

Một vai diễn gây ấn tượng với thân hình gầy gò cùng với cốt truyện kịch tính mà bạn không nên bỏ qua trong các tập phim có sự tham gia của Christian Bale. Phim mang đến sự lột xác về ngoại hình của minh tinh Christian Bale khi anh phải giảm hơn 28kg để vào vai Trevor Reznik. Trevor Reznik là một người thường xuyên mắc chứng mất ngủ, trong phim mô tả ngoại hình và gương mặt của anh giống như người bị nghiện nên bị xã hội cô lập.

2.6. Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử (2019)

Christian Bale vào vai tay đua khét tiếng Ken Miles, một nhân vật có niềm đam mê vô tận với ô tô và dường như không quan tâm đến bất cứ điều gì khác. Nam diễn viên vào vai với nhiều sắc thái, từ một kẻ lập dị bướng bỉnh đến một người sống hết mình với tình yêu tốc độ. Không chỉ mang đến những thước phim vô cùng chất lượng, vai diễn này còn giúp anh nhận được đề cử Nam chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Phim chính kịch siêu hay của Christian Bale - Ford v Ferrari

Phim chính kịch siêu hay của Christian Bale - Ford v Ferrari

2.7. Hostiles - Kẻ thù địch (2017)

Nam “người Dơi” vào vai người lính Joseph Blocker tham gia cuộc chiến với thổ dân da đỏ ở Mỹ. Dù sắp nghỉ hưu nhưng Blocker vẫn quyết một lòng trung thành với mệnh lệnh. Nhiệm vụ lần này của Blocker là hộ tống một thủ lĩnh người da đỏ mắc bệnh ung thư về nước. Không có chiến tranh hay những cuộc xả súng, cuộc hành trình bình yên giúp Blocker học được nhiều bài học mới về cuộc sống.

Hostiles - Bộ phim tâm lý xã hội siêu hay của Christian Bale

Hostiles - Bộ phim tâm lý xã hội siêu hay của Christian Bale

2.8. I’m Not There - Tôi không ở đó (2007)

Bộ phim lấy cảm hứng từ ca sĩ nổi tiếng Bob Dylan, kể những sáu câu chuyện khác nhau của sáu nhân vật đại diện cho một đặc tính của ông. Trong phim, Christian Bale vào vai Jack Rollins, chàng ca sĩ nhạc dân gian thập niên 1960 nổi tiếng với những ca khúc phản chiến. Bale đã xuất sắc lột tả được những tâm lý của chàng ca sĩ mới lớn và chạm tới nhiều trái tim của bạn trẻ.

2.9. Terminator Salvation - Kẻ hủy diệt 4 (2009)

Trong các tập phim có sự tham gia của Christian Bale, ngôi sao Hollywood cũng một lần thử sức vào vai diễn hành động. Anh đảm nhận nhân vật John Connor chống lại những robot đang đe dọa Trái đất. Tác phẩm cho thấy một hình ảnh rất khác của anh, tự thân thực hiện các pha hành động nguy hiểm và gây cấn. Với sự đóng góp của Christian Bale, bộ phim đã thu lại 371,4 triệu USD và nằm trong top 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2009.

Christian Bale vào vai John Connor trong bộ phim hành động Christian Bale

Christian Bale vào vai John Connor trong bộ phim hành động Christian Bale

2.10. Empire of the Sun - Đế Chế Mặt Trời (1987)

Trước khi trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Hollywood, Bale được biết đến là diễn viên nhí trong bộ phim Empire of the Sun. Cậu đã phải tranh giành với 4.000 đứa trẻ khác để chạm tay tới vai diễn Jamie “Jim” Graham. 

Câu chuyện xoay quanh cậu bé Jim bị tách khỏi gia đình sau cuộc xâm lược của quân đội Nhật Bản. Jim đã tận dụng mọi trí thông minh của mình để sống sót và được Basie (John Malkovich), một lính thủy thủ người Mỹ chăm sóc. Khi chiến tranh tiếp diễn, Jim vẫn lạc quan rằng một ngày nào đó anh có thể gặp lại cha mẹ mình và tiếp tục cuộc sống hạnh phúc.

Empire of the Sun - Bộ phim giúp tên tuổi của Christian Bale nổi tiếng từ rất nhỏ

Empire of the Sun - Bộ phim giúp tên tuổi của Christian Bale nổi tiếng từ rất nhỏ

3. Christian Bale có phải là người Dơi đỉnh nhất lịch sử DC không?

Trong các tập phim có sự tham gia của Christian Bale được chia sẻ ở trên, vai diễn gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên chính là Bruce Wayne, Batman trong vũ trụ DC. Tuy nhiên, nhiều người có thắc mắc rằng Christian Bale có phải là người Dơi đỉnh nhất lịch sử DC hay không? Để chắc chắn về đáp án, chúng ta cùng điểm qua một số diễn viên từng thủ vai Batman.

3.1. Lewis Wilson - Batman (1943)

Là người đầu tiên và trẻ nhất vào vai Batman, Lewis Wilson đã mang đến một màn trình diễn khiến khán giả vô cùng thất vọng. Anh bị chỉ trích vì tạo ra Batman với cái bụng béo, giọng Boston quá cao và chói tai, đồng thời không toát ra khí chất của một nhân vật có năng lực phi thường, có khả năng giải cứu thế giới.

3.2. Robert Lowery - Batman and Robin (1949)

Nam diễn viên người Mỹ tiếp tục loạt phim Batman sau khi Lewis Wilson từ bỏ vai diễn. Khác với Wilson, Lowery lúc đóng phim đã 36 tuổi nên anh có nhiều kinh nghiệm hơn và diễn xuất tốt hơn. Điểm nhấn của tạo hình người Dơi đó chính là thắt lưng của Lowery, nó giúp ông che đi vòng ba quá lớn.

Christian Bale xứng danh là “người Dơi” phiên bản đời thật

Christian Bale xứng danh là “người Dơi” phiên bản đời thật

3.3. George Clooney - Batman & Robin (1999)

Theo Variety, George Clooney có thể được nhớ đến như một trong những Batman vĩ đại nhưng chiếc áo choàng nham nhở, quái đản đã phá đi hình tượng đó. Ngoài ra, tạp chí Mỹ còn nhận xét việc nhồi nhét nhiều nhân vật phụ và phản diện khiến Clooney trông chẳng khác gì khách mời trong bộ phim.

3.4. Ben Affleck - Loạt phim của vũ trụ DC

Một lần nữa, lịch sử nhạt nhẽo của mẫu hình tượng Batman lặp lại và lần này là nỗi thất vọng đến từ nam diễn viên Ben Affleck. Nam diễn viên không ngừng phấn đấu cho vai diễn của mình nhưng những gì anh thể hiện chỉ ở mức độ tạm ổn. Người Dơi của Ben Affleck không mạnh mẽ như George Clooney cũng không thể hiện tâm lý xuất sắc bằng Christian Bale.

3.5. Christian Bale - The Dark Knight (2008)

"Christian Bale xứng đáng là Batman xuất sắc nhất bởi tài năng diễn xuất của anh ấy khiến người xem phải rùng mình", Variety nhận xét. Trong loạt phim của đạo diễn Christopher Nolan, Bruce Wayne (do Christian Bale thủ vai) xuất hiện lột tả nội tâm phức tạp, bi thảm và lòng hận thù chồng chất trong tâm trí. Bởi vậy, Bale luôn được nhắc đến với hình tượng người Dơi bí ẩn. Như vậy, trong vũ trụ DC, chưa một cái tên nào đánh bại được Bale trong vai diễn Batman. Đây cũng là vai diễn khiến khán giả nhớ nhiều nhất tới anh.

Dù gắn liền với vai diễn Batman nhưng Christian Bale cũng nhiều lần chứng tỏ thực lực của mình qua nhiều vai diễn khác nhau. Các tập phim có sự tham gia của Christian Bale được chia sẻ ở trên là những minh chứng rõ nhất. Với niềm đam mê máu lửa với điện ảnh và diễn xuất xuất thần, Christian Bale có thể một lần nữa chạm tay tới tượng đài Oscar trong tương lai không xa.