Bỏ họp đi xem Ronaldo, chính trị gia Nhật Bản có nguy cơ bị mất chức

Kengo Oishi, tỉnh trưởng Nagasaki, bị kêu gọi từ chức vì hành động trốn họp để đến xem Cristiano Ronaldo thi đấu trong hè 2023.

Theo truyền thông Nhật Bản, ông Oishi di chuyển từ Nagasaki đến sân Nagai ở Osaka để theo dõi Ronaldo thi đấu trong trận giao hữu giữa Al Nassr và PSG hôm 25/7. Vì CR7, vị này bỏ một cuộc họp quan trọng giữa các tỉnh trưởng Nhật Bản. Hành động của ông Oishi tạo nên vụ bê bối chính trị đang được quan tâm ở Nhật Bản, tờ Marca khẳng định. Nhiều người yêu cầu ông Oishi từ chức. Dù vậy, số khác có ý kiến bênh vực, cho rằng tỉnh trưởng Nagasaki tâm huyết với tỉnh nên mới làm vậy.

Ông Oishi nói dùng tiền túi để mua vé xem trận đấu. Tuy nhiên, chi phí đi lại và ăn ở do chính quyền thành phố Nhật Bản chi trả. Lý giải cho hành động của mình, ông Oishi nói muốn gặp và thuyết phục Ronaldo đến Nagasaki để quảng bá du lịch cho tỉnh. Dù vậy, chưa có bất kỳ phản hồi nào từ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Trong lúc đến Osaka xem bóng, ông Oishi cử phó tỉnh trưởng Yuko Baba tham dự cuộc họp giữa các thống đốc từ ngày 25 đến 26/7. Đây là cuộc họp có tính chất quan trọng, nhằm thảo luận những phương án đảo ngược tỷ lệ sinh ngày càng giảm, sự thu hẹp của dân số vùng nông thôn và tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Sự việc một lần nữa cho thấy sức ảnh hưởng lớn của Ronaldo. Ở tuổi 38, cựu sao MU vẫn là ngôi sao số một. Theo Bolavip, Ronaldo là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 với 199,4 triệu lượt tìm kiếm trên công cụ Google. Anh còn là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong suốt 25 năm qua.

Rạng sáng 12/12, Ronaldo góp một bàn giúp Al Nassr đánh bại Al Shabab 5-2 để ghi danh vào bán kết King Cup. Cá nhân Ronaldo chạm mốc 50 bàn trong năm 2023, bằng với Erling Haaland.

Theo Minh Nghi (zing) - Ảnh: T.H