Bà Nguyễn Phương Hằng bỏ lỡ cơ hội từ ông Dũng lò vôi vì bị bắt, người thừa kế tài sản gây ngỡ ngàng

(Techz.vn) Bà Nguyễn Phương Hằng lỡ mất cơ hội quản lý cơ nghiệp được ông Dũng lò vôi giao phó vì vướng vòng lao lý, danh tình người thừa kế tài sản gây bất ngờ.

Vào ngày 18/08, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ việc liên quan và chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng cũng đã khai nhận hành vi của mình khi phát ngôn về đời tư của người khác mà không có bằng chứng xác thực. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố 

Đáng nói, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh tiếp tục tạm giam với bà chủ CEO Đại nam thêm 20 ngày để tiếp tục làm rõ đúng người, đúng tội. Như vậy bà Nguyễn Phương Hằng đã bị tạm giam hơn 5 tháng và thậm chí còn phải đối diện với nguy cơ ngồi tù.

Ít có ai ngờ rằng 1 nữ đại gia khét tiếng, bà chủ của Đại Nam từng được nhiều người ngưỡng mộ nay đã đối diện với vòng lao lý vì lầm được lỡ bước và ‘vạ miệng’ .

Đáng nói, từ tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng (thường được gọi là ông Dũng "lò vôi") đã tuyên bố giao phó hoàn toàn chuyện kinh doanh, quản lý Đại Nam cho bà Hằng để lui về tập trung cho việc từ thiện. Tuy trên giấy tờ, ông Huỳnh Uy Dũng vẫn là pháp nhân mang tên Công ty Cổ phần Đại Nam, nhưng trên thực tế, trong suốt 2 năm qua, bà Hằng  có vai trò không khác gì người đứng đầu, đại diện cho tiếng nói của Đại Nam. Chưa kể đến việc, bà Phương Hằng thường xuyên ghi nhận chức vụ của bà Hằng là "CEO Nguyễn Phương Hằng" trong các buổi pháp trực tiếp.

Ông Dũng từng giao quyền điều hành Đại Nam cho bà Hằng 

Việc bà Hằng bị bắt tạm giam và đối diện với vòng lao lý khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối khi đáng lẽ giờ đây Nguyễn Phương Hằng vẫn là bà chủ quyền lực của Đại Nam. Điều này khiến ông Dũng Lò Vôi phải bất đắc dĩ quay trở lại điều hành công ty, còn bà Hằng thì có lẽ đã mất đi niềm tin và cơ hội quý giá để tiếp tục quản lý số tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng. 

Tuy nhiên ít ai biết được rằng, người sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá hàng ngàn tỷ đồng mà bà Hằng bỏ lỡ cơ hội tiếp quản chính là con trai của nữ doanh nhân này.

Theo đó, trong tiệc thôi nôi của con trai út của bà Nguyễn Phương Hằng là Huỳnh Hằng Hữu vào năm 2013, ông  Dũng "lò vôi" đã công khai chú thư với nội dung để toàn bộ tài sản cho con trai út của mình khi ấy vừa tròn 1 tuổi. Mọi thứ bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước. Thậm chí ông còn trao luôn chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam cho con trai.

Ông Dững lò vôi để lại hết tài sản cho cậu con 

Thông tin này từng gây chấn động dư luận 1 thời khi con út của bà Hằng và ông Dũng đã sở hữu tài sản hàng ngàn tỷ chỉ khi mới 1 tuổi.

Ông Dũng Lò Vôi cũng chia sẻ rằng ở  ông cho rằng trời phật đã lắng nghe tâm nguyện của ông khi cho vị đại gia 1 cậu con trai ở tuổi 54. Đây cũng có lẽ là lý do khiến ông Dũng chọn Huỳnh Hằng Hữu làm người thừa kế.

Con trai út từng lên sóng livestream với bà Hằng

“Tôi đã làm việc rất chăm chỉ bằng cả trí tuệ và thể xác để có ngày hôm nay với bao nhiêu vinh - nhục - tủi hờn lẫn mất mát. Với tuổi đời 54, tôi cảm thấy mình không còn sức nữa. Điều hạnh phúc nhất là tôi đã tìm thấy một niềm tin cao cả nhất mà vợ chồng tôi đã thành tâm cầu xin. Trời phật đã cho tôi xin một đứa con trai để thay tôi thực hiện được ước nguyện - tâm nguyện và thiện nguyện cho đời.” - Ông Huỳnh Uy Dũng từng chia sẻ.

Vì vậy, dù cho bà Nguyễn Phương Hằng có thất thế từ khi từ 1 nữ CEO khét tiếng trở thành 1 đối tượng bị đề nghị truy tố thì có lẽ bà cũng không để mất vị thế ở Đại Nam vì con trai út của bà chính là người thừa kế khối tài sản hàng ngàn tỷ.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng nhận tội sau khi bị bắt, ông Dũng Lò Vôi vẫn còn 'trợ thủ' cùng huyết thống

(Techz.vn) Trong lúc bà Nguyễn Phương Hằng không thể điều hành Đại Nam vì vướng vào vòng lao lý, ông Dũng Lò Vôi vẫn còn 'cánh tay đắc lực' hỗ trợ.