8 cầu thủ tại Ngoại hạng Anh "dập tắt mọi nghi ngờ" trong mùa giải 2023/24

Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 8 cầu thủ từng khiến nhiều người hâm mộ hoài nghi phải thay đổi cách đánh giá về họ trong mùa giải này.

Kai Havertz (Arsenal)

Việc ký hợp đồng với Kai Havertz dường như không phải là vụ chuyển nhượng mà người hâm mộ Arsenal mong muốn vào mùa hè năm ngoái. Trong nửa đầu mùa giải này, Havertz gặp khó khăn về phong độ và nhiều người đặt câu hỏi tại sao Pháo thủ lại chi 65 triệu bảng cho anh.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea đã trở lại trong nửa sau của mùa giải với 7 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất tại Premier League để giúp Arsenal duy trì hy vọng vô địch, bao gồm cú đúp vào lưới đội bóng cũ trong trận thắng đậm 5-0.

8 cầu thủ tại Ngoại hạng Anh

Kai Havertz thi đấu ngày càng hay.

Cole Palmer (Chelsea)

Có lẽ thành tựu duy nhất của Chelsea trong mùa giải năm nay chính là việc ký hợp đồng với Cole Palmer từ Manchester City.

Ban đầu, nhiều người không hiểu vì sao Chelsea chi hơn 40 triệu bảng cho một cầu thủ có ít kinh nghiệm ở cấp độ chuyên nghiệp, nhưng Palmer đã nổi lên như một lá bùa hộ mệnh của họ khi có được 23 bàn thắng và 13 kiến tạo sau 39 lần ra sân.

Phần lớn được tạo nên từ kỷ lục phạt đền của Palmer với 9 bàn thắng tại Premier League vào thời điểm viết bài. Nếu không có cầu thủ trẻ này thì Chelsea sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn lớn hơn nhiều so với hiện tại.

Wataru Endo (Liverpool)

Hàng tiền vệ của Liverpool đã trải qua một cuộc đại tu ở mùa giải trước với Jordan Henderson, Fabinho, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner đều rời câu lạc bộ và ở chiều ngược lại Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Ryan Gravenberch và Wataru Endo cập bến sân Anfield.

Sau khi bị từ chối chuyển nhượng cho Moises Caicedo từ Brighton thì Endo trở thành sự lựa chọn thứ 2 chỉ với 16 triệu bảng Anh và ngôi sao người Nhật Bản đã chơi rất xuất sắc ở hàng tiền vệ của Jurgen Klopp.

8 cầu thủ tại Ngoại hạng Anh

Wataru Endo trở thành chốt chặn vững chắc ở giữa sân của Liverpool.

Anthony Gordon (Newcastle United)

Mặc dù, Anthony Gordon sở hữu tiềm năng to lớn nhưng 45 triệu bảng dường như là một số tiền quá lớn để Newcastle chi ra khi họ ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh từ Everton vào tháng 1 năm ngoái.

Gordon chỉ ghi được ba bàn thắng ở giải VĐQG cho Everton trong mùa giải đó và chỉ ghi một bàn cho câu lạc bộ mới trong nửa sau của mùa giải Premier League 2022/23.

Tuy nhiên, đó lại là một câu chuyện khác trong mùa giải này và cầu thủ 23 tuổi này đã nổi lên như một cầu thủ chủ chốt của The Magpies dưới thời Eddie Howe, trở thành một trong những cầu thủ tiến bộ nhất giải đấu với 10 bàn thắng và 8 pha kiến tạo ở giải đấu.

Leon Bailey (Aston Villa)

Việc ký hợp đồng với Leon Bailey được coi là một trong những thương vụ gây tranh cãi nhất đối với Aston Villa vào năm 2021.

Bailey đã phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải đầu tiên tại Villa trước chiến dịch 2022/23 không mấy suôn sẻ dưới sự dẫn dắt của hai huấn luyện viên khác nhau là Steven Gerrard và Unai Emery.

Tuy nhiên, mùa này Bailey lại gây ấn tượng mạnh với 13 bàn thắng và 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, chỉ Ollie Watkins là ghi nhiều bàn hơn anh cho Villa mùa này.

8 cầu thủ tại Ngoại hạng Anh

Leon Bailey trở thành trụ cột của Vliia mùa này.

Harry Maguire (Manchester United)

Sự nghiệp ở Manchester United của Harry Maguire dường như đã hết trong mùa giải trước khi có thời điểm anh là trung vệ được lựa chọn thứ năm, sau cả hậu vệ cánh trái Luke Shaw.

Tuy nhiên, Maguire vẫn quyết định ở lại và đã gặt hái được những phần thưởng từ việc làm đó, hưởng lợi từ chấn thương của các cầu thủ khác để một lần nữa nổi lên như một trong những hậu vệ đáng tin cậy nhất của đội sau một vài mùa giải thực sự tồi tệ.

Ross Barkley (Luton Town)

Ross Barkley đã chơi tốt với Luton đến mức có những lời kêu gọi anh trở lại đội tuyển Anh.

Sau khi rời khỏi Chelsea vào năm 2022 và trải qua một mùa giải không mấy thành công ở Pháp với Nice trước khi ký hợp đồng với Luton theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái. 

Kể từ đó, Barkley trở thành nhân tố quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng ở Premier League, chơi trong mọi trận đấu ở Premier League của họ kể từ đầu tháng 10. 

8 cầu thủ tại Ngoại hạng Anh

Ross Barkley có nhiều cơ hội được triệu tập vào đội tuyển Anh.

Dominic Solanke (Bournemouth)

Dominic Solanke trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Chelsea và chuyển đến Liverpool vào năm 2017 khi mới 19 tuổi.

Tuy nhiên, việc chuyển đến Anfield có lẽ đến quá sớm với tiền đạo này, người chỉ ghi được một bàn thắng dưới thời Jurgen Klopp.

Cầu thủ 26 tuổi này đã ở Bournemouth hơn 5 năm nhưng phải đến mùa giải này anh mới chứng tỏ được mình có thể tỏa sáng ở Premier League.

Với 18 bàn thắng, anh nằm trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Trước mùa giải này, Solanke chỉ ghi được 10 bàn thắng đỉnh cao trong toàn bộ sự nghiệp của mình.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)