Quyết định chuyển tới Spurs có khiến Radu Dragusin hối hận?

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Tottenham Hotspur đã chi khoảng 27 triệu bảng để chiêu mộ Radu Dragusin nhằm tăng cường hàng phòng ngự với mục tiêu cạnh tranh tấm vé dự Champions League vào mùa sau. Tuy nhiên, cựu trung vệ của Genoa đang phải vật lộn để tìm kiếm một vị trí trong đội hình của HLV trưởng Ange Postecoglou khi anh đã trải qua 5 trận liên tiếp không được ra sân tại Premier League.

Gần đây, người đại diện của Dragusin đã công khai đặt câu hỏi về quyết định không chơi với 3 trung vệ của Postecoglou trong bối cảnh Tottenham bị thủng lưới rất nhiều bàn. Florin Manea phát biểu với một tờ báo ở Ý: "Huấn luyện viên đã nhiều lần nói rằng ông ấy không muốn sử dụng 3 trung vệ ở phía sau nhưng khi Tottenham lại để thủng lưới rất nhiều bàn thua từ những tình huống cố định thì rõ ràng việc thi đấu với 3 người sẽ giúp bạn an tâm hơn."

Người đại diện của Radu Dragusin đặt câu hỏi về chiến thuật của Tottenham - Bóng Đá

Dragusin đã trải qua 5 trận liên tiếp ngồi dự bị.

Thực tế, HLV Postecoglou có lý do để không sử dụng Dragusin khi ông từng trao cơ hội cho anh xuất phát cùng với Cristian Romero vì Micky van de Ven bị chấn thương nhưng trung vệ Romania lại thi đấu kém hiệu quả, đặc biệt trong trận thua 0-3 trước Fulham vào tháng trước khiến Spurs bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4.

Cựu tuyển trạch viên của Tottenham Hotspur, Bryan King nhận định về trung vệ người Romania sau trận đấu này: “Dragusin đã có 1 trận đấu không thuyết phục, cậu ấy gần như không đủ tốc độ để theo kịp cầu thủ đối phương. Cậu ấy cũng không đủ tỉnh táo trong các pha xử lý như những gì Van de Ven làm được, khả năng chọn vị trí của Dragusin khiến tôi lo lắng. Cậu ấy đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ 3, phản ứng quá chậm sau khi bóng dội ra, qua đó tạo điều kiện để Rodrigo Muniz lập công. Chưa hết ở bàn thua đầu tiên, cậu ấy cũng đã để hổng Muniz sau lưng”.

Mặc dù, Dragusin chỉ mới 22 tuổi nên việc đưa anh về được xem là một lựa chọn lâu dài cho đội bóng phía Bắc London nhưng nếu không được thi đấu trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cầu thủ này mất đi cảm giác bóng cũng như sự tự tin cần thiết, đặc biệt đối với một trung vệ.

Người đại diện của Radu Dragusin đặt câu hỏi về chiến thuật của Tottenham - Bóng Đá

Dragusin không thể cạnh tranh được vị trí chính thức nơi hàng phòng ngự Spurs.

Người đại diện cho rằng Dragusin cần kiên nhẫn, đặc biệt ở giai đoạn này nhưng ông cũng không loại trừ khả năng trung vệ 22 tuổi có thể rời đi trong thời gian tới. Ông nói: "Anh ấy phải kiên nhẫn và tôi nghĩ Dragusin sẽ tìm được một vị trí trong tương lai vì Tottenham cần sức mạnh của anh ấy. Nhưng nếu anh ấy tiếp tục không thi đấu, chúng tôi sẽ phải nghĩ ra giải pháp khác, nhưng hiện tại tôi không nghĩ vậy vì anh ấy chỉ mới đến vào tháng Giêng".

Dragusin từng là một trung vệ xuất sắc tại Serie A nhưng có lẽ anh đã cảm nhận được sự khắc nghiệt của 1 giải đấu hàng đầu thế giới như Premier League có thể phá tan giấc mơ nơi bất kỳ cầu thủ nào. Tuyển thủ người Romania đã từ chối cơ hội gia nhập Bayern Munich để chuyển đến sân vận động Tottenham Hotspur và đây liệu có phải là một quyết định khiến anh hối hận?

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)