6 sai lầm cần tránh khi dùng kem chống nắng để làn da được bảo vệ tốt nhất

Để làn da được bảo vệ tối đa, chúng ta cần sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Đây là quan điểm không đúng vì tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua tường, quần áo... có thể gây hại da. Dù bạn ở trong nhà cả ngày hoặc đứng trong bóng râm, tia cực tím vẫn đang âm thầm tác động lên da bạn. Để làn da được bảo vệ tối đa, chúng ta cần sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

Đặc biệt bạn nên để kem chống nắng có thể thẩm thấu và tạo ra lớp bảo vệ trên da cần từ 15-20 phút. Do đó để tối ưu tác dụng bảo vệ của kem chống nắng với làn da, bạn cần bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà từ 15-30 phút.

Đặc biệt bạn nên để kem chống nắng có thể thẩm thấu và tạo ra lớp bảo vệ trên da cần từ 15-20 phút.

Đặc biệt bạn nên để kem chống nắng có thể thẩm thấu và tạo ra lớp bảo vệ trên da cần từ 15-20 phút.

Không dặm lại kem chống nắng

Kem chống nắng cũng như bất cứ loại kem bôi da nào khác dễ trôi. Cho nên bạn cần dặm lại kem chống nắng, nhất là khi bạn đi bơi hoặc hoạt động dưới ánh nắng mặt trời liên tục nhiều giờ. Hiệu quả bảo vệ của kem chống nắng chỉ được duy trì trong khoảng 2-3 tiếng.

Chỉ bôi kem chống nắng cho da mặt

Chúng ta cần bảo vệ làn da toàn thân bằng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Hãy lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và bôi đều lên làn da. Ngoài ra, dù đã bôi kem chống nắng, bạn vẫn nên chú ý che chắn để da.

Chọn kem chống nắng không hợp với loại da

Nếu da bạn nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm. Nếu da dầu, hãy chọn kem chống nắng không gây nhờn và không tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc không chọn loại kem chống nắng phù hợp có thể khiến sản phẩm không thẩm thấu vào da.

Việc không chọn loại kem chống nắng phù hợp có thể khiến sản phẩm không thẩm thấu vào da.

Việc không chọn loại kem chống nắng phù hợp có thể khiến sản phẩm không thẩm thấu vào da.

Không dùng kem chống nắng đều đặn hàng ngày

Cần thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà và duy trì việc thoa lại kem sau mỗi 2-3 giờ, đặc biệt khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu dài. Việc không sử dụng kem chống nắng đều đặn làm giảm khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, tránh lão hóa da.

Không tẩy trang sau khi bôi kem chống nắng

Trước và sau khi bôi kem chống nắng chúng ta nên tẩy trang sạch sẽ. Nước thông thường không thể làm sạch hoàn toàn kem chống nắng trên da của chúng ta, vì thế bạn hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch sâu cho làn da như: Nước/dầu tẩy trang, nước hoa hồng...