6 loại đồ uống tốt cho thận, giúp lọc sạch cặn bã và độc tố

Ngoài việc bổ sung đủ nước để duy trì chức năng của thận, bạn cũng cần lựa chọn những loại đồ uống tốt cho thận, tránh gây ra tổn hại cho cơ quan này.

Nước có vai trò quan trọng đối với thận

Thận hoạt động với vai trò là một bộ lọc trong cơ thể. Nó có chức năng loại bỏ chất thải, nước thừa ra khỏi máu qua đường tiểu thiện. Quá trình hoạt động của thận cũng giúp điều chỉnh sự cân bằng natri, canxi, phốt pho, kali trong máu. Việc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cơ thể, giúp các dây thần kinh, cơ và các cơ quan duy trì chức năng.

Uống đủ nước giúp thận hoạt động bình thường. Thông qua đó, lượng nước và muối trong máu được điều chỉnh phù hợp, duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Uống đủ nước là cách để hỗ trợ lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Mất nước sẽ dẫn đến việc các chất thải tích tụ trong cơ thể, khiến thận phải làm việc nhiều hơn, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Các loại đồ uống tốt cho thận

- Nước lọc

Nước chiếm 60-70% trong cơ thể. Thận cần có nước để hoạt động đúng cách, giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Nước cũng giữ cho các mạch máu mở để máu có thể lưu thông đến tất cả các cơ quan, bao gồm cả thận. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì hoạt động của thận nói riêng, bảo vệ sức khỏe nói chung.

Nước lọc chính là loại nước rẻ tiền nhất, dễ kiếm nhất mà bạn cần uống mỗi ngày. Uống đủ nước sẽ giúp thận hoạt động hiệu quả, lọc các chất độc đưa ra bên ngoài.

Nước lọc, nước cam, quýt hoặc nước chanh là loại đồ uống tốt cho thận.

Nước lọc, nước cam, quýt hoặc nước chanh là loại đồ uống tốt cho thận.

- Nước cam, quýt hoặc chanh

Nước ép của các loại trái cây có múi chứa hàm lượng citrate cao, có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận. Chất citrate có tác dụng ngăn canxi liên kết với các chất khoáng trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa việc hình thành các tinh thể dẫn tới sỏi thận.

Lưu ý, bạn phải cẩn thận với các loại nước ép có hàm lượng đường cao. Tốt nhất là nên từ ép nước trái cây để uống, hạn chế sử dụng các loại đồ uống bán sẵn vì chúng thường chứa lượng đường lớn hơn mức cần thiết.

- Nước ép củ cải đường

Củ cải đường chứa betaine - một chất phytochemical có tác dụng chống oxy hóa, giúp tăng độ axit của nước tiểu, thúc đẩy chức năng thận và ngăn ngừa việc hình thành sỏi trong thận.

- Giấm táo

Giấm táo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có tác dụng thải độc cho cơ thể, nhất là đối với thận. Giấm táo chứa axit citric, axit axetic, phốt pho có tác dụng phá vỡ, ngăn ngừa sỏi thận. Bạn có thể sử dụng giấm táo trong các món ăn hoặc pha loãng giấm táo với nước để uống. Lưu ý, loại đồ uống này sẽ không thích hợp với những người có bệnh về dạ dày.

Giấm táo hay trà bồ công anh cũng có tác dụng tốt đối với thận.

Giấm táo hay trà bồ công anh cũng có tác dụng tốt đối với thận.

- Trà bồ công anh

Trà bồ công anh có chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm sạch thận, lọc sạch máu, tăng lưu lượng nước tiểu. Sử dụng loại đồ uống này đều đặn có tác dụng giải độc thận, ngừa bệnh thận.

- Nước dừa

Nước dừa là loại đồ uống tự nhiên giúp giải khát. Nó chứa ít đường, ít calo, ít axit nhưng lại nhiều chất điện giải giúp cải thiện chức năng thận.