6 HLV từ chối Liverpool: Chính Klopp cũng đã từng

Jose Mourinho

Nhiều thông tin nói rằng Liverpool đã từ chối Mourinho để bổ nhiệm Rafael Benitez vào mùa hè năm 2004. Nhưng Mourinho nhớ mọi chuyện theo cách khác: "Tôi đã được mời gặp đại diện của Liverpool vào đêm trước trận đấu giữa Porto với Manchester United tại Champions League vào tháng 3. Nhưng tôi đang chuẩn bị cho một trận đấu quan trọng và chưa sẵn sàng rời khách sạn để gặp một câu lạc bộ khác. Mọi điều Chelsea làm đều đúng. Tôi muốn rời Porto một cách tốt đẹp và Chelsea đã đồng ý chờ đợi."

Tờ Daily Mail cho hay, Mourinho đã từ chối Liverpool lần thứ hai - vào mùa hè năm 2015 - chỉ vài tháng trước khi Jurgen Klopp nhận công việc này.

Gary Neville compares Jurgen Klopp to Sir Alex Ferguson - Bóng Đá

 Klopp sẽ rời Liverpool cuối mùa giải này.

Didier Deschamps

Ông đã dẫn dắt Monaco đến trận chung kết Champions League, thua Porto của Mourinho vào năm 2004 và 6 năm sau đó ông đã giành được chức vô địch Ligue 1 đầu tiên tại Marseille.

Deschamps trả lời khi được hỏi liệu Liverpool có tiếp cận ông hay không: "Đúng, đó là sự thật. Và tôi rất tự hào khi một câu lạc bộ như Liverpool quan tâm đến tôi. Nhưng thời điểm không tốt. Tôi đã gắn bó với Marseille, các cầu thủ và người hâm mộ, tôi không thể rời xa họ 2 ngày trước khi mùa giải bắt đầu lại."

Cuối cùng ông đã ở lại Marseille cho đến năm 2012 trước khi rời đi để nhận công việc ở Pháp. Ông đã bước sang năm thứ 12 phụ trách Les Bleus, dẫn dắt họ vào các trận chung kết World Cup liên tiếp, vô địch 1 lần.

Frank De Boer

Khi Kenny Dalglish kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2012, De Boer được coi là một chiến lược gia trẻ đầy triển vọng tại Ajax. De Boer tiết lộ: "Tôi rất thích ở Anh. Nhưng dự án phải phù hợp. Tôi nói với Liverpool rằng tôi rất vinh dự nhưng tôi chỉ mới ở Ajax được 1 năm, còn quá sớm. Tôi cần phải đạt được nhiều hơn nữa và tôi đã làm được."

Cựu tuyển thủ Hà Lan cuối cùng đã đến Premier League. Ông chỉ tồn tại được 77 ngày tại Crystal Palace, khoảng thời gian đó khiến Jose Mourinho gọi ông là "huấn luyện viên tệ nhất trong lịch sử Premier League."

Carlo Ancelotti

Redknapp nói với talkSPORT sau khi Klopp được bổ nhiệm vào năm 2015: "Tôi đã nghe từ những nguồn tin tốt rằng ông ấy [Ancelotti] đã được mời làm việc ở Liverpool. Tôi không nghĩ ông ấy muốn."

Carlo Ancelotti khẳng định La Liga chất lượng hơn Ngoại hạng Anh ở một khía cạnh - Bóng Đá

 Ancelotti từng từ chối Liverpool.

Jurgen Klopp

Klopp có thể đã đến Anfield sớm hơn 3 năm. Sky Sports đưa tin rằng ông đã từ chối cơ hội trở thành người kế nhiệm Dalglish vào năm 2012, khi mới dẫn dắt Borussia Dortmund tới chức vô địch Bundesliga. Klopp nói với các phóng viên ở Đức: "Tôi đã nhận được sự quan tâm từ nước Anh và thật vinh dự khi được liên hệ với các câu lạc bộ lớn ở Premier League. Nhưng tôi còn hợp đồng với Dortmund đến năm 2016 và sẽ không đi đâu cả. Tôi yêu nơi đây và không có ý định đổi câu lạc bộ."

Louis van Gaal

Trước khi bổ nhiệm Brendan Rodgers, Liverpool đã có cuộc đàm phán với Louis van Gaal. Lúc đó ông đang rảnh rỗi sau khi rời Bayern. Van Gaal nói với các phóng viên trong thời gian làm huấn luyện viên Manchester United: "Đúng, tôi đã nói chuyện với Liverpool nhưng điều đó không còn thú vị nữa. Tuần trước tôi cũng được hỏi như vậy về Tottenham. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều câu lạc bộ. Nó không thú vị lắm - đó là quá khứ. Sẽ không tốt cho Liverpool, Tottenham hay tôi khi kể lại những điều đã thuộc về quá khứ."