5 loại thức uống từ các lá cây này, để giải nhiệt, thanh lọc giải độc gan cho mùa hè cực tốt

Hè đến cơ thể nóng bức, bốc hỏa. Bạn có thể sử dụng các loại lá cây tự nhiên như lá rau má, má đề, lá vối... làm nước uống để hạ nhiệt cơ thể, thải độc thanh lọc gan cực tốt.

Dưới đây là 5 loại thức uống từ các lá cây này để giải nhiệt, thanh lọc giải độc gan cho mùa hè cực tốt:

1. Lá vối 

nuoc voi

Nước lá cây vối có công dụng giải khát, lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch lá cây sau đó cho vào nước sôi ngâm khoảng 15 phút là có thể uống, rất tốt cho sức khỏe.

2. Lá trà xanh

nuoc tra xanh

Theo y học cổ truyền thì trà xanh là một loại lá cây có công dụng giải độc gan vô cùng tốt. Lá trà xanh có vị chát hòa quyện với vị ngọt nhẹ, khi pha nước thì vừa dễ uống lại vừa có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc gan.

3. Lá Atiso

Atiso là một loại cây có tính mát và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, chống thiếu máu, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa và đặc biệt là giải độc gan.

Theo y học cổ truyền thì Atiso có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như viêm gan mãn tính, xơ gan...

atiso

Bạn có thể sử dụng Atiso ở dạng tươi hoặc khô, nấu nước sôi và cho Atiso vào nấu làm nước uống giúp giải độc gan. Tuy nhiên nên sử dụng ở một liều lượng vừa phải nếu không sẽ gây ra tác dụng phụ.

4. Lá mã đề

muoc ma de

Đây cũng là một loại cây nổi tiếng với công dụng làm thuốc Đông y cũng như giúp giải độc, làm mát gan hiệu quả. Bạn có thể nấu canh mã đề thịt nạc, hoặc ngâm lá mã đề trong nước sôi để lấy nước uống giúp loại bỏ độc tố trong gan.

5. Lá rau má

nuoc rau ma

Rau má là loài cây có thân bò trên mặt đất, thường xuất hiện ở những nơi ẩm ướt. Vị của lá rau má hơi đắng và nhẫn, thường được dùng để nấu canh hoặc pha nước uống. Rau má có tính hàn nên giúp làm mát gan và giải độc rất tốt.