3 lý do Real Madrid nên sử dụng Courtois thay vì Lunin trong trận đấu Dortmund

Nguồn tin mới nhất từ ESPN tiết lộ, HLV Carlo Ancelotti đã quyết định sử dụng thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois bắt chính trong khung gỗ đội bóng ở chung kết Champions League với Borussia Dortmund tại sân vận động Wembley vào ngày 2/6 tới.

Điều này khiến người người hâm mộ Real Madrid rất buồn và bối rối không hiểu tại sao cơ hội này lại bị tước đoạt khỏi Andriy Lunin khi anh thi đấu rất xuất sắc ở mùa giải này khi Courtois đang phục hồi sau chấn thương.

3 lý do Real Madrid nên sử dụng Courtois thay vì Lunin trong trận đấu Dortmund - Bóng Đá

 HLV Carlo Ancelotti nên chọn cái tên nào?

Cựu danh thủ Iker Casillas nêu quan điểm về thủ môn xứng đáng được bắt chính ở chung kết Champions League: "Mùa này, Lunin chứng tỏ là một thủ môn đáng tin cậy. Cậu ấy có thể bắt chính bất kỳ lúc nào. Lunin nên bắt chính ở trận chung kết Champions League. Trong khi đó, Courtois vừa bình phục chấn thương nên vẫn chưa có đủ nhịp độ cần thiết."

Dưới đây là 3 lý do khiến Carlo Ancelotti quyết định chọn Thibaut Courtois trong khung thành thay vì ngôi sao trẻ Andriy Lunin.

Thibaut Courtois là thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Carlo Ancelotti khen ngợi Thibaut Courtois là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong buổi họp báo gần nhất, khi anh đã tự khẳng định mình là trong nhiều năm từ thời còn khoác áo Chelsea trước khi đặt chân đến Madrid.

Sau khởi đầu khó khăn ở Real Madrid, Courtois đã nhanh chóng hòa nhập, tiến bộ và thậm chí còn nâng tầm lối chơi của mình vượt xa đẳng cấp mà anh đạt được ở Chelsea để giúp Los Blancos giành chức vô địch La Liga 2019/20.

Courtois đã cản phá trên 77,5% số cú sút mà anh phải đối mặt trong 4 mùa giải gần đây nhất cho Real Madrid, chỉ để lọt lưới 0,59 bàn mỗi trận và tỷ lệ giữ sạch lưới khoảng 53% trong chiến dịch giành chức vô địch 2019/20. Thống kê cho thấy Courtois là xuất sắc hơn Andriy Lunin rất nhiều.

3 lý do Real Madrid nên sử dụng Courtois thay vì Lunin trong trận đấu với Dortmund - Bóng Đá

Thibaut Courtois thi đấu ấn tượng trong trận thắng đậm Alaves.

Real Madrid coi trọng Andriy Lunin nhưng Thibaut Courtois xuất sắc hơn

Andriy Lunin cũng đã chơi rất xuất sắc trong mùa giải này và có lý do cho thấy anh là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu khi chỉ Gregor Kobel và Yann Sommer có tỷ lệ cứu thua cao hơn ở các thủ môn lọt vào vòng loại trực tiếp ở Champions League.

Real Madrid không đánh giá Lunin ngang hàng với Courtois và có lẽ câu lạc bộ muốn thủ môn người Ukraina biết mình đang đứng ở đâu và cần làm gì để vươn lên trở thành sự lựa chọn số 1 trong tương lai. Đó là một sự coi trọng của Los Blancos dành cho Lunin.

Thibaut Courtois đã từng giúp Real Madrid vô địch Champions League

Real Madrid sẽ không thể vô địch Champions League trước Liverpool ở mùa giải cổ tích 2021/22 nếu không có sự xuất sắc của Courtois trong trận chung kết với tới 9 pha cứu thua thành công trước các chân sút bên phía The Kop.

3 lý do Real Madrid nên sử dụng Courtois thay vì Lunin trong trận đấu với Dortmund - Bóng Đá

Andriy Lunin sẽ là sự lựa chọn số 1 trong tương lai.

Đó là thành tích xuất sắc nhất trong 1 trận chung kết cúp châu Âu kể từ khi Opta bắt đầu thu nhập dữ liệu ở mùa 2003/04. Bởi vì như vậy, Ancelotti tin Courtois là sự lựa chọn đáng tin cậy để giúp Real giành danh hiệu Champions League lần thứ 15.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)