3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Tottenham tại vòng 35 Premier League

Vào lúc 20h00 hôm nay 28/04 theo giờ Việt Nam, CLB Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Tottenham trong trận derby London tại vòng 35 Premier League. Với đoàn quân HLV Mikel Arteta, mỗi màn đọ sức vào thời điểm hiện tại giống như một trận chung kết, nơi mà The Gunners không được phép trượt chân nếu không muốn tan giấc mơ vô địch. Dưới đây là 3 lý do để tin tưởng vào việc Pháo thủ sẽ ca khúc khải hoàn ở cuộc so tài sắp tới.

1. Phong độ cực tốt

Những tưởng thất bại trước Bayern Munich tại Champions League hay trận thua trước Aston Villa ở vòng 33 báo hiệu 'chu kỳ buông' của Arsenal, nhưng không, họ đã trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp. Là 'chú cừu non' ở Cúp C1 châu Âu nhưng trở lại đấu trường quốc nội, đoàn quân HLV Mikel Arteta là 'mãnh hổ' thật sự. Pháo thủ thành London vượt qua Wolverhampton nhẹ nhàng 2-0 tại vòng 34 trước khi nghiền nát Chelsea 5 bàn không gỡ vào giữa tuần qua.

3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Tottenham tại vòng 35 Premier League - Bóng Đá

Arsenal vừa vùi dập Chelsea 5-0 vào giữa tuần.

Đáng sợ hơn, Arsenal đã giữ sạch lưới trong 6 trận sân khách gần nhất tại Premier League, chỉ có 2 đội làm được điều này trong 7 trận (Chelsea từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2008 và Manchester United từ tháng 11 đến tháng 2 mùa 2008/09). Trong tay chiến lược gia người Tây Ban Nha đang sở hữu một tập thể đầy khát khao trong đó phải kể đến phong độ cực cao của Kai Havertz. Họ cũng không chịu bất kỳ tổn thất nào trước màn đọ sức với Tottenham trừ trường hợp của Jurrien Timber. Có thể nói, The Gunners đã sẵn sàng bắn hạ Gà Trống.

2. Tottenham thiếu ổn định

Trái ngược với phong độ tốt của Tottenham thì đoàn quân HLV Ange Postecoglou lại chơi thiếu ổn định trong thời gian gần đây. Mới nhất, họ đã phơi áo 0-4 ở chuyến làm khách trên sân của Newcastle - một thất bại bạc nhược của Gà Trống. Trong 5 trận gần nhất, Son Heung-min cũng chỉ có 2 chiến thắng, thua 2 và hòa 1.

3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Tottenham tại vòng 35 Premier League - Bóng Đá

Tottenham đã phơi áo 0-4 trước Newcastle trong trận đấu gần nhất.

Rõ ràng, sự thiếu ổn định khiến tham vọng vào top 4 của Tottenham đang trở nên xa vời khi họ đã để Aston Villa bỏ xa tới 7 điểm dù còn 2 trận chưa đấu. Bởi thế, trước một Arsenal đang có phong độ cao, thử thách với đoàn quân HLV Ange Postecoglou sẽ là cực lớn. Dẫu vậy, Gà trống cũng sẽ chiến đấu hết mình bởi hy vọng dự Champions League là vẫn còn.

3. Bài học Liverpool

Chỉ cách đây ít vòng, ngôi vô địch Premier League vẫn còn là cuộc đua tam mã giữa Arsenal, Liverpool và Man City. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đỏ coi như đã buông tay với những kết quả thảm hại liên tiếp. Ở thời điểm quyết định, The Kop đã thiếu bản lĩnh, không giữ được sự tập trung cần thiết và phải trả giá.

3 lý do Arsenal sẽ đánh bại Tottenham tại vòng 35 Premier League - Bóng Đá

Việc Liverpool hụt hơi là bài học với Arsenal.

Sự tụt dốc của Liverpool được xem là bài học với Arsenal để họ tránh đi vào vết xe đổ của đối thủ. Nhìn phong độ cực cao của Man City, The Gunners hiểu rằng, chỉ thêm 1 lần trượt chân, họ sẽ chia tay giấc mơ vô địch sau nhiều năm chờ đợi (hiện tại Pháo thủ cũng mất quyền tự quyết). Bởi thế, mỗi màn đọ sức từ giờ đến cuối mùa đều là các trận chung kết với đội chủ sân Emirates.