Uống sữa TH True Milk có tăng cân không? Bí quyết cho vóc dáng chuẩn đẹp

Uống sữa TH True Milk có tăng cân không? TH True Milk là loại sữa có hàm lượng chất béo và collagen tự nhiên, được nhiều người ưa chuộng. Uống sữa TH True Milk mỗi ngày sẽ giúp cơ thể được bổ sung chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cả ngày dài mà không gây béo phì.

1. Sơ lược về sữa TH True Milk

Trước khi tìm hiểu uống sữa TH True Milk có tăng cân không, hãy cùng điểm qua một số thông tin sau đây:

1.1. Nguồn gốc

TH True Milk là thương hiệu đến từ Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH. Ra đời vào năm 2010, hãng này trở thành một trong những cái tên tiên phong trong lĩnh vực sữa tươi sạch tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm của TH True MILK đa dạng từ nguồn sữa bò tinh khiết, sữa tươi, sữa hạt, từ sữa chua đến phô mai cũng như rất nhiều dòng sản phẩm khác.

1.2. Phân loại

Mỗi dòng sản phẩm sữa đến từ thương hiệu TH True Milk đều có những công dụng khác nhau đối với từng đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Một số dòng sản phẩm chính: 

  • Sữa chua TH True Milk: Dòng sữa chua TH True Milk đa dạng các loại sản phẩm từ sữa chua hũ đến sữa chua uống men sống vi sinh và sữa chua tiệt trùng. Các loại sữa chua này có quy trình lên men tự nhiên, cung cấp một lượng lớn vi khuẩn có lợi, bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.
  • Sữa trái cây TH True Milk: Sữa trái cây từ tương hiệu TH True Milk tận dụng nguyên liệu tự nhiên, giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, khách hàng còn có nhiều sự lựa chọn đa dạng như các vị cam, dâu, nho... 
  • Sữa tươi TH True Milk: Các dòng sữa tươi rất đa dạng, bao gồm: sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi hạt.
Sữa TH True Milk có nhiều phân loại khác nhau
Sữa TH True Milk có nhiều phân loại khác nhau

1.3. Công dụng

Sữa TH True Milk không chỉ thơm ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Một số công dụng của TH True Milk có thể kể đến như:

  • Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu.
  • Hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả ở độ tuổi dậy thì.
  • Bổ sung collagen giúp làm đẹp da, duy trì sự đàn hồi và săn chắc.

1.4. Thành phần dinh dưỡng

Tuỳ vào sản phẩm sữa không đường hay có đường, TH True Milk lại chứa hàm lượng dưỡng chất khác nhau. Sữa tươi có đường bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất. Cụ thể, 100ml sữa chứa tới 73.2 kcal, 3.2g chất béo, 2.9g chất đạm và khoảng 100mg canxi.

Đối với dòng sản phẩm sữa tươi không đường, mỗi hộp sữa đều chứa đầy đủ chất dinh dưỡng như các loại sữa tươi có đường khác. Ngoài ra, trong 100ml sữa tươi không đường còn có các Vitamin như Vitamin A, D, B2, B12 và thành phần khoáng chất tốt cho cơ thể.

Bên cạnh mỗi hộp sữa tươi TH True Milk đều có ghi thành phần dinh dưỡng
Bên cạnh mỗi hộp sữa tươi TH True Milk đều có ghi thành phần dinh dưỡng

2. Một hộp sữa TH True Milk bao nhiêu calo?

Để biết uống sữa TH True Milk có tăng cân không, bạn cần xác định xem một hộp sữa TH True Milk chứa bao nhiêu calo. Hàm lượng calo trong một hộp TH True Milk của từng dòng sữa là khác nhau. Cụ thể:

Loại sữa

Calo

Sữa tươi không đường TH True Milk

60 

Sữa tươi có đường TH True Milk

73.2

Sữa tươi TH True Milk ít đường

70

3. Uống sữa TH True Milk có tăng cân không?

Uống sữa TH True Milk có tăng cân không là băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ khi sử dụng dòng sữa này. Trên thực tế, việc có tăng cân hay không phụ thuộc vào lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể khi uống sữa cũng như liên quan đến nhiều yếu tố khác trong chế độ ăn uống và lối sống của bạn. 

Vì thế, nếu bạn duy trì lối sống tích cực và chế độ ăn uống lành mạnh, uống sữa TH True Milk sẽ không phải là nguyên nhân gây tăng cân bởi lượng calo có trong một hộp sữa có đường chỉ khoảng 73.2 kcal. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cân thì việc bổ sung 2 - 3 hộp sữa TH True Milk mỗi ngày cùng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Việc uống sữa TH True Milk có tăng cân không phụ thuộc vào hàm lượng calo mà bạn dung nạp vào cơ thể
Việc uống sữa TH True Milk có tăng cân không phụ thuộc vào hàm lượng calo mà bạn dung nạp vào cơ thể

4. Cách uống sữa giảm cân hiệu quả

Sau khi biết được uống sữa TH True Milk có tăng cân không, bạn có thể cân nhắc hàm lượng sữa nạp vào cơ thể để có phương án giảm cân hiệu quả. Cụ thể như sau:

Xây dựng thực đơn hợp lý: Các nghiên cứu đã chỉ ra việc uống sữa sau khi tập thể dục cũng như kèm theo chế độ ăn uống lành mạnh sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách xây dựng thực đơn theo từng bữa ăn như sau:

  • Bữa sáng: Uống 200ml sữa ấm không đường hoặc ít đường + salad rau củ
  • Bữa trưa: Nửa bát cơm gạo lứt + cá ngừ/cá hồi/thịt gà + 180ml sữa tươi không đường
  • Bữa tối: Súp rau củ/rau củ luộc + 1 cốc sữa ấm (không đường hoặc ít đường) + hoa quả

Chọn loại sữa phù hợp: Sữa tươi không đường được chia thành 3 loại là sữa tách béo, sữa ít béo và sữa nguyên kem, trong đó sữa tách béo là loại có lượng calo thấp nhất. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với các bạn muốn giảm cân lành mạnh. 

5. Câu hỏi liên quan

Bên cạnh băn khoăn uống sữa TH True Milk có tăng cân không, nhiều vấn đề cũng được đặt ra xung quanh dòng sản phẩm đến từ thương hiệu này. Một số câu hỏi liên quan bao gồm:

5.1. Uống sữa TH True Milk thường xuyên tốt không?

Uống sữa TH True Milk sẽ giúp bạn bổ sung thêm hàm lượng chất dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể một lượng vừa đủ, uống sữa tươi quá nhiều sẽ khiến cơ thể dư thừa chất và gây ra tiêu chảy.

Bạn không nên uống sữa quá thường xuyên
Bạn không nên uống sữa quá thường xuyên

5.2. Nên uống sữa vào thời điểm nào trong ngày?

Bạn nên uống sữa vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn 30 phút. Sữa sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể để có một ngày làm việc và học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể uống sữa tươi không đường 15 - 30 phút trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn.

5.3. Uống TH True Milk có nổi mụn không?

Uống sữa TH True Milk sẽ không bị nổi mụn bởi thành phần chứa trong sữa hoàn toàn lành tính, không gây dị ứng. Ngoài ra, sữa TH True Milk có vitamin A, B1, B2, D, PP và các khoáng chất quan trọng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, mềm mịn và ngăn ngừa tình trạng mụn hiệu quả. 

5.4. Trẻ mấy tuổi được uống sữa TH True Milk?

Độ tuổi thích hợp cho trẻ uống sữa tươi TH True Milk là trên một tuổi. Việc uống đủ 2 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp cung cấp đủ vitamin D và lượng canxi cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Trẻ em từ đủ 1 tuổi trở lên có thể uống sữa TH True Milk
Trẻ em từ đủ 1 tuổi trở lên có thể uống sữa TH True Milk

5.5. Uống sữa tươi như thế nào để bé tăng cân tốt?

Sữa tươi sẽ hỗ trợ tăng cân cho bé rất tốt nếu như biết cách sử dụng hiệu quả. Ba mẹ nên cho bé uống vào bữa phụ, cách bữa ăn chính khoảng 1 đến 2 giờ để tránh tình trạng bé cảm thấy đầy bụng và ăn ít đi bởi lượng chất đạm có trong sữa. 

Bên cạnh đó, phụ huynh không nên cho bé uống sữa tươi khi ăn các thức ăn hay trái cây có vị chua, vì acid có trong thực phẩm chua sẽ gây khó tiêu, đau bụng.

5.6. Sữa nào giúp bé tăng cân an toàn, hiệu quả?

Việc lựa chọn loại sữa phù hợp cũng sẽ giúp bé tăng cân an toàn, hiệu quả. Một số loại sữa tươi mà ba mẹ nên chọn cho bé bao gồm: Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk, sữa tươi tiệt trùng TH True Milk, sữa tươi cho bé NutiMilk, sữa tươi Mộc Châu hay Dutch Lady,... 

6. Lưu ý khi dùng sữa TH True Milk

Để hấp thụ các loại sữa TH True Milk tốt nhất, bạn cần thực hiện một số lưu ý khi sử dụng dòng sữa này. Cụ thể:

  • Không nên kết hợp với các món giàu Protein.
  • Không uống sữa khi đang đau dạ dày.
  • Không nên uống quá nhiều sữa tươi bởi dễ gây ra khó tiêu, đầy bụng.
  • Không nên đun sôi sữa trước khi uống.

7. Gợi ý một số món ăn làm từ sữa tươi không đường ngon

Sữa tươi không chỉ ngon khi uống mà còn có thể được sử dụng để chế biến các món ăn ngon miệng. Các món ăn được làm từ sữa tươi không đường ngon, bổ dưỡng và cũng rất dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo các món ăn sau đây:

  • Bánh sữa tươi nướng: Đây là loại bánh được giới trẻ yêu thích bởi vị béo ngậy, lại giòn thơm vô cùng lạ miệng.
Bánh sữa nướng được yêu thích bởi giới trẻ
Bánh sữa nướng được yêu thích bởi giới trẻ
  • Bánh flan sữa tươi: Bánh flan từ sữa tươi là 1 công thức dễ làm, thơm ngon mà bạn có thể thực hiện tại nhà.
Bạn có thể dùng kèm với đá bào và rưới thêm ít cà phê để ăn với bánh flan
Bạn có thể dùng kèm với đá bào và rưới thêm ít cà phê để ăn với bánh flan
  • Bánh khoai lang sữa tươi: Đây là món ăn vặt thơm ngon, béo ngậy được mọi người yêu thích, bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ.
Bánh khoai lang sữa tươi vừa ngon miệng lại vừa ngon mắt
Bánh khoai lang sữa tươi vừa ngon miệng lại vừa ngon mắt
  • Bánh cam sữa tươi: Với nguyên liệu từ cam tươi, sữa tươi và trứng gà, bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành món bánh ăn vặt hấp dẫn.
Bánh cam sữa tươi rất dễ làm tại nhà
Bánh cam sữa tươi rất dễ làm tại nhà

Uống sữa TH True Milk có tăng cân không? Sữa TH True Milk cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tốt cho sự phát triển của cả trẻ em và người lớn. TH True Milk sẽ cho bạn năng lượng cần thiết để hoạt động cả ngày dài và không gây ra béo phì nếu như bạn sử dụng đúng hàm lượng cho phép.