7 trường hợp không được Đăng ký xe trong năm 2024: Dù có gửi hồ sơ đi cũng bị trả về, vô ích

Theo quy định những trường hợp dưới đây sẽ không được đăng ký xe, ai cũn nên biết kẻo mất quyền lợi của mình.

Đăng ký xe là gì?

Đăng ký xe là loại giấy tờ nhằm chứng minh chủ sở hữu hợp pháp của phương tiện giao thông. Đăng ký xe nói một cách khác cũng như giấy đăng ký khai sinh của một con người thì đăng ký xe chính là giấy khai sinh của một chiếc xe. Sau khi có đăng ký xe và treo biển số xe thì chiếc xe mới có đủ pháp lý để lưu thông trên đường. Bởi vậy, bất kỳ một chiếc xe nào theo quy định cũng cần phải có giấy đăng ký xe và treo biển theo đúng quy định. Tuy nhiên, những trường hợp dưới đây sẽ không được cấp đăng ký xe, xe không đủ điều kiện để lưu hành người dân nên biết kẻo thiệt thòi. 

Những trường hợp không được đăng ký xe người dân nên biết kẻo thiệt thòi

Những trường hợp không được đăng ký xe người dân nên biết kẻo thiệt thòi

7 Trường hợp xe không được đăng ký xe trong năm 2024

Tại dự thảo cũng nêu rõ các trường hợp thu hồi đăng ký và biển số xe (tại khoản 1 Điều 48). Cụ thể một số trường hợp sau:

- Những trường hợp mà xe hỏng không sử dụng được hoặc xe bị phá hủy do nguyên nhân khách quan;

- Những trường hợp mà xe tháo máy, khung để thay thế cho xe khác;

- Những trường hợp xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam;

- Những trường hợp mà xe được miễn thuế nhập khẩu, nay chuyển nhượng sang mục đích khác;

- Những trường hợp xe đăng ký tại các khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.

7 trường hợp không được đăng ký xe

7 trường hợp không được đăng ký xe

- Những trường hợp xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe; xe hết niên hạn sử dụng; xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật;

- Những chiếc xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền bị cắt hàn cả số máy và số khung hoặc chỉ cắt hàn số máy hoặc số khung hoặc xe đục số máy, số khung hoặc đục số máy hoặc đục số khung có kết luận của cơ quan có thẩm quyền có hành vi cố ý giao nhận hàng hóa nhập lậu hoặc không tìm thấy người thực hiện hành vi đục lại số máy, số khung; xe phải thu hồi biển số theo yêu cầu của cơ quan đăng ký xe; xe đã đăng ký, cấp biển số, khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe.