Thịt bò dai đến mấy, làm theo các cách này sẽ đều mềm hết

Đôi khi chị em đi chợ mua phải thịt bò dai. Vậy làm sao để thịt mềm và không bị dai nữa? Bí kíp sau cực kỳ đơn giản để nấu thịt bò mềm,

Dưới đây là 5 mẹo với thịt bò giúp thịt bò dai đến mấy cũng mềm ra:

1. Ướp thịt bò với dầu ăn

Trước khi nấu thịt, để thịt không bị dai, chúng ta có thể ướp thịt với một chút dầu ăn. Cho một lượng Nhỏ dầu ăn vào bát thịt rồi đảo đều, để yên trong vòng 30 phút, sau đó bắt đầu nấu, ta sẽ có được một món ăn với thịt bò vừa mềm, vừa ngon.

Ướp một chút dầu ăn với thịt bò giúp thịt bò mềm hơn

Ướp một chút dầu ăn với thịt bò giúp thịt bò mềm hơn

2. Ướp thịt bò với giấm hoặc rượu 

Thay vì ướp bằng dầu ăn với thời gian lâu, chúng ta có thể dùng giấm hoặc rượu để ướp thịt bò. Cách này chỉ tốn khoảng 15 phút, sau đó là bạn đã có thể dễ dàng chế biến một món thịt bò thật ngon, mà lại cực mềm rồi.

3. Ướp thịt bò với chanh hoặc sữa chua

Môi trường acid mà chanh và sữa chua mang lại sẽ giúp cho các cơ của thịt bò bị cắt ra, từ đó giúp cho thịt bò không bị dai và rất mau mềm.

4. Nấu thịt bò với dứa (trái thơm)

Xào thịt bò với dứa giúp thịt mềm hơn

Xào thịt bò với dứa giúp thịt mềm hơn

Trong thơm có chứa enzyme bromelain có tác dụng làm mềm thịt bằng cách cắt bớt các sợi cơ của thịt bò.

Do vậy, ta có thể nấu thịt bò chung với dứa, hoặc ướp thịt bò bằng nước thơm. Cả hai cách này đều giúp cho thịt bò nhanh chín và mềm hơn.

5. Nấu thịt bò với đu đủ non

Tương tự như dứa, trong đu đủ cũng có một loại enzyme gọi là enzyme papain. Khi dùng đu đủ non để cho vào món ăn có thịt bò, enzyme này sẽ giúp cho thịt bò nhanh mềm và dễ dàng bị nấu chín.

Lưu ý:

- Để thịt bò không bị dai và dễ nấu, chúng ta cần phải xắt thịt theo đúng thớ của thịt bò. Trước tiên là loại bỏ hết gân bò, sau đó ta cắt thịt thành từng miếng dài dọc theo các thớ thịt, rồi mới cắt nhỏ ra. Ngoài ra, ta cũng có thể dùng dụng cụ để đập cho thịt nhanh mềm hơn.

- Mẹo nhỏ cuối cùng chính là không xào thịt bò quá lâu. Đảo nhanh tay lúc xào thịt bò, và ngay lập tức ngắt lửa khi thịt bò vừa chín tới. Nếu nấu thịt bò quá chín, thịt sẽ trở nên dai và cứng hơn.