Thiện nguyện theo cách mới mẻ cùng MC Lê Cao Phi Long

Nhắc đến thiện nguyện mọi người thường hay nghĩ đến việc đem tình cảm và công sức của mình để giúp đỡ cho những nơi có hoàn cảnh khó khăn như mái âm trẻ em, viện dưỡng lão, những người làm công việc bán vé số,… Tuy vậy, thiện nguyện vẫn có thêm những góc nhìn khác rất đặc biệt.

Theo góc nhìn của anh Phi Long “ Thiện nguyện không nhất thiết phải theo một quy chuẩn nào. Tôi muốn mang lại thêm nhiều niềm vui và sự hạnh phúc đến nhiều đối tượng hơn nữa, những người đang cống hiến sức lao động của mình để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, an toàn hơn.”

fb-img-1643548845427-1643548859.jpg
MC Lê Cao Phi Long

Đây là một ý tưởng rất mới về thiện nguyện, mang cảm xúc, niềm vui lan tỏa nhiều hơn đến những người tham gia giao thông và người điều khiển giao thông. Góc nhìn này được số đông sự ủng hộ nhưng cũng có một số ý kiến không đồng tình. Để hiểu thêm về góc nhìn đặc biệt này, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện cùng MC Lê Cao Phi Long để lắng nghe thêm về hoạt động thiện nguyện mới của anh.

*Tại sao anh chọn làm hoạt động thiện mang tên “ An toàn giao thông – lan tỏa hạnh phúc” hướng đến những anh chị trật tự viên?

Tôi thực hiện hoạt động này hi vọng rằng mọi người trong chúng ta đều mang trong mình sự yêu thương, sẵn sàng lan tỏa mọi lúc, mọi nơi. Các anh/chị trật tự viên giao thông hằng ngày phải đối mặt với hàng loạt những nguy hiểm, khói bụi ngoài đường và không ngại nắng mưa để phụ trách công việc phất cờ, thổi còi để điều tiết giao thông. Giúp cho người dân an tâm về việc tham gia giao thông. Giảm thiểu kẹt xe và những tai nạn không đáng có.

Tôi muốn thiện nguyện không chỉ lan tỏa đến những người hạn chế khả năng lao động mà còn lan tỏa đến những người thầm lặng như các cô chú lao công hay có thể là trật tự viên giao thông.

*Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn thông tin về hoạt động này?

Hoạt động sẽ được triển khai theo hình thức trao tặng bao lì xì đến những anh chị trật tự viên, để các anh chị có thêm một chút năng lượng làm việc vào dịp cận Tết. Trị giá một bao lì xì là 10.000 VNĐ, kèm theo thông điệp chúc Tết. Hoạt động sẽ được diễn ra vào ngày: 22-01-2022 (tức 20 Tết).

fb-img-1643549333982-1643549393.jpg
fb-img-1643549359896-1643549393.jpg
MC Phi Long trao tận tay phong bao lì xì đến các anh trật tự viên

* Một số ý kiến cho rằng một trị giá của một phong bao lì xì 10.000 VNĐ là quá ít, nên hướng đến những người có hoàn cảnh cơ nhỡ nhiều hơn. Anh nghĩ sao về những ý kiến này?

Tôi nghĩ thiện nguyện không chỉ là góp phần hỗ trợ tiền tài, vật chất cho người khác mà chúng ta còn có thể đem đến những giá trị về mặt tinh thần. Tôi biết rằng 10.000 đồng là không nhiều, nhưng nó mang niềm vui nho nhỏ đến những anh chị mang sức lao động của mình để làm đẹp mỹ quan trật tự giao thông nhất là vào những ngày cận Tết này.  

Những nơi như mái ám trẻ em, mái ấm dành cho những người lang thang không nơi nương tựa hay các viện dưỡng lão hiện nay được khá nhiều nhà hảo tâm dành sự quan tâm và giúp đỡ. Tôi thực hiện hoạt động này mong rằng mọi người sẽ có thêm những góc nhìn mới về thiện nguyện hơn nữa.

fb-img-1643550418298-1643550625.jpg
fb-img-1643550397321-1643550625.jpg
Những phong bao lì xì rực rỡ được MC Phi Long

 * Sau khi thực hiện và đến khi kết thúc hoạt động “ An toàn giao thông – Lan tỏa hạnh phúc” anh cảm thấy như thế nào?

Trước kia tôi đã bỏ lỡ rất nhiều thứ vì dám đến nghĩ nhưng không dám làm và cho đến khi có người khác làm tôi lại cảm thấy nuối tiếc. Khi thực hiện hoạt động này tôi nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũng như các nhà hảo tâm điều đó giúp tôi có thêm động lực hoàn thành tốt hoạt động và bản thân tôi cũng cảm thấy mãn nguyện, tự tin hơn để làm nhiều việc tốt hơn nữ.

* Cảm ơn anh, chúc anh thật nhiều sức khỏe, thành công trong sự nghiệp và sắp tới sẽ có nhiều hoạt động thiện nguyện lan tỏa yêu thương đến mọi người!