Thêm chút muối vào bia, giải quyết nhiều vấn đề trong nhà, nhiều người đến nay mới biết

Việc thêm muối vào bia có thể làm giảm vị đắng của bia cũng như có thêm nhiều tác dụng không ngờ.

Thêm một chút muối vào bia khi uống không chỉ làm dịu đi vị đắng của bia mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Bia là thức uống được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức, thường xuất hiện tại các buổi nhậu và tiệc tùng. Trong khi đó, muối là một loại gia vị phổ biến luôn có mặt trong bếp mỗi gia đình, giúp tăng cường hương vị cho các món ăn.

Thêm một chút muối vào bia khi uống không chỉ làm dịu đi vị đắng của bia mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Thêm một chút muối vào bia khi uống không chỉ làm dịu đi vị đắng của bia mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Mặc dù hai thành phần này dường như không có quan hệ gì đến nhau, nhưng bạn có biết rằng việc thêm muối vào bia có thể mang lại những tác dụng gì không?

Thực ra, việc này không chỉ làm dịu đi vị đắng của bia mà còn có thể làm tăng vị ngọt, vị chua, tạo ra cảm giác hương vị phong phú hơn. Hơn nữa, muối còn giúp tăng bọt cho bia, ngăn chặn tình trạng ợ hơi, giảm tần suất đi vệ sinh và duy trì lượng nước trong cơ thể, giảm cảm giác khát.

Thêm chút muối vào bia cũng có thể giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống hàng ngày một cách đơn giản và hiệu quả.

Làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp

Sử dụng dung dịch muối và bia để xịt lên bếp, bàn làm việc, tường và các thiết bị như máy hút mùi,... sau đó dùng giẻ lau sạch. Các vết dầu mỡ sẽ biến mất ngay lập tức, trả lại căn bếp sạch sẽ như mới.

Lý do là bởi vì bia có khả năng khử trùng, trong khi muối không chỉ khử trùng mà còn giúp tăng cường quá trình bay hơi nước trên bề mặt. Sử dụng dung dịch muối và bia giúp làm sạch căn bếp nhanh chóng và sấy khô, tránh để lại dấu vết ẩm ướt trên bề mặt.

Sử dụng dung dịch muối và bia để xịt lên bếp, bàn làm việc, tường và các thiết bị như máy hút mùi,...

Sử dụng dung dịch muối và bia để xịt lên bếp, bàn làm việc, tường và các thiết bị như máy hút mùi,...

Tẩy vết bẩn trên vòi inox

Sau một thời gian sử dụng, các vòi nước và vòi sen thường xuất hiện vết cặn nước bám. Những vết này khó tẩy rửa và khiến cho vòi nước trở nên bẩn thỉu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng dung dịch bia và muối xịt lên vòi nước, để thấm một chút rồi lau sạch. Cách này cũng có thể áp dụng cho các vật dụng khác bằng inox, và sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Làm sạch góc khuất trong nhà vệ sinh

Những góc khuất trong nhà vệ sinh và các khe gạch thường rất khó vệ sinh và dễ tích tụ bụi bẩn cứng đầu.

Để làm sạch chúng, bạn có thể xịt dung dịch muối và bia vào những khu vực đó, sau đó dùng cọ để chải. Sau đó, rửa sạch bằng nước và bạn sẽ thấy những góc khuất đó sáng bóng và sạch sẽ.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là điều cần thiết, nhưng nếu chỉ sử dụng nước lã để lau tủ lạnh, việc khử mùi hôi bên trong sẽ trở nên khó khăn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng muối và bia để giải quyết vấn đề này.

Sau khi hòa tan muối trong bia, bạn có thể nhúng khăn sạch vào dung dịch này, sau đó vắt kiệt nước và lau sạch tủ lạnh. Không chỉ làm sạch các vết bẩn mà còn loại bỏ mùi hôi, thay vào đó là một hương thơm dễ chịu từ bia.

Làm sạch gương và kính

Cồn có trong bia là một loại dung dịch keo tự nhiên, và sử dụng nó để lau gương và kính sẽ rất hiệu quả. Cồn sẽ bay hơi nhanh chóng, giúp làm sạch và loại bỏ các vết mờ bám trên bề mặt kính.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tận dụng bia thừa thay vì phải mua cồn mới.