Sếp lớn VFF: 'Tiền lương không phải là vấn đề khi tìm người thay HLV Park'

(Techz.vn) Trước những thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam vì khúc mắc liên quan đến tiền lương, phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF - ông Lê Văn Thành đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Ngày 17/10 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park thống nhất không gia hạn hợp đồng. AFF Cup 2022 vào tháng 12 sẽ là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam trước khi nói lời chia tay vào ngày 31/1/2023.

Việc nhà cầm quân Hàn Quốc thông báo sớm quyết định nghỉ giúp VFF có thời gian để tìm người kế nhiệm. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đang khẩn trương tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang-seo với mục tiêu dài hạn là giúp ĐT Việt Nam có mặt ở World Cup 2026.

VFF đang gấp rút tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang-seo.

Mới đây, Phó chủ tịch VFF - Lê Văn Thành đã có những chia sẻ về quá trình tìm kiếm tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ông Thành từ chối tiết lộ danh tính các ứng viên, với lý do "phải tôn trọng HLV Park, bởi ông ấy vẫn còn làm việc". Tuy nhiên, người phụ trách tài chính của VFF khẳng định tiêu chí quan trọng nhất khi tìm nhà cầm quân mới cho ĐTQG là danh tiếng và có kinh nghiệm để tiếp nối di sản của HLV Park.

Phó Chủ tịch Lê Văn Thành cũng khẳng định: "Tài chính không phải vấn đề nan giải khi tìm HLV mới, bởi VFF vẫn tiếp tục tìm kiếm các doanh nghiệp hợp tác trả lương cho HLV và đội ngũ. Hơn nữa, quỹ của VFF hiện cũng ổn, khi số tiền tài trợ nhận được từ khoá vừa qua cao gấp đôi khoá trước".

Phó Chủ tịch Lê Văn Thành khẳng định tài chính không phải là vấn đề với người kế nhiệm HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, ông Thành cũng cho biết việc HLV Park Hang-seo xin nghỉ không phải vì mâu thuẫn về vấn đề tiền lương: "HLV Park đề xuất nghỉ với lý do có tuổi, muốn dành thời gian cho gia đình và bản thân, sau nhiều năm sống trong áp lực bóng đá. Với những gì HLV Park đã làm cho bóng đá Việt Nam những năm qua, chúng ta phải tôn trọng quyết định của ông ấy".

HLV Philippe Troussier đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam.

Hiện tại, ông Philippe Troussier, cựu HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam đang là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí mà HLV Park Hang-seo để lại. Chiến lược gia người Pháp từng được một doanh nghiệp tài trợ mức lương lên tới 3 tỷ đồng/tháng khi dẫn dắt U19 Việt Nam trong khi mức lương hiện tại của HLV Park Hang-seo là 1,2 tỷ đồng/tháng.

TIN NÓNG 24/10: HLV THÁI LAN HẸN VIỆT NAM Ở WORLD CUP | HLV HÀ NỘI XIN LỖI VÌ KHÔNG CÓ "QUÀ CƯỚI"

 

Tin bóng đá trưa 24/10: ĐT Nữ Việt Nam nhận lệnh cấm từ BTC World Cup 2023

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 24/10: Hải Phòng đấu với Hà Nội: Trò cưng HLV Park Hang Seo rực sáng làm lu mờ tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam; Đội tuyển nữ Việt Nam nhận lệnh cấm từ BTC World Cup nữ 2023.