Những "sát thủ" săn bàn của Man United mùa 2023/24 và sự thật phũ phàng

Top ghi bàn và kiến tạo cho Man United mùa 2023/24

Ngoại hạng Anh 2023/24 chỉ còn 5 vòng đấu chính thức nữa là khép lại. Hiện tại, Manchester United đang đứng vị trí thứ 7, có 50 điểm sau 32 trận đã đấu. Hàng công của Erik ten Hag ghi được 47 bàn, nhưng hàng thủ để thủng lưới đến 48 bàn và tổng hiệu số bàn thắng bại là -1.

Những

Hàng công Man United ghi bàn ít hơn tổng số bàn thua

Nhìn rộng hơn, MU gần như đã "đầu hàng" cuộc đua top 4 bởi họ cách Aston Villa, đội đang xếp thứ 4 13 điểm, dù Villa đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, ngay cả khi Man United nỗ lực, họ cũng khó phế truất được đoàn quân Unai Emery, đội vừa đánh bại Arsenal đầy bất ngờ hồi cuối tuần trước. Ngoài ra, Tottenham Hotspur, đội đang xếp thứ 5 cũng đang hơn MU đúng 10 điểm.

Hiện tại, nhìn vào danh sách ghi bàn của MU, có thể nhìn nhận tổng quan như sau:

Rasmus Hojlund dẫn đầu với 13 bàn, ngay sau Hojlund là Bruno Fernandes với 12 bàn. Cùng ghi được 9 bàn là Alejandro Garnacho và Scott McTominay, trong khi chân sút được kỳ vọng nhất trên hàng công - Marcus Rashford mới có 8 bàn trên mọi đấu trường. Xếp sau top dẫn đầu này lần lượt là Casemiro (5 bàn), Kobbie Mainoo (3 bàn), Diogo Dalot - Antony - Harry Maguire và Anthony Martial (đều ghi 2 bàn). Christian Eriksen - Mason Mount - Victor Lindelof - Amad Diallo, Hannibal và Raphael Varane (đều có 1 bàn).

Những

Hojlund và Bruno ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man United

Trong khi đó, ở thống kê kiến tạo, Bruno dẫn đầu với 9 pha kiến tạo thành bàn, Rashford đứng nhì với 5 lần góp công, trong khi Garnacho và Dalot đều có 4 lần kiến tạo thành công cho các đồng đội. Những ngôi sao như McTominay, Casemiro, Wan-Bissaka hay Hojlund, Maguire... đều đóng góp vào danh sách kiến tạo thành bàn. Nhưng nhìn chung, con số là khá ít ỏi nếu so với cả hành trình dài mùa 2023/24.

Sự thật cay đắng về cuộc cải tổ 1 thập kỷ qua

Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, hàng công của MU qua các đời huấn luyện viên là khác nhau. Dù vẫn có sự hiện diện của một số cái tên còn xuất hiện ở hiện tại như Anthony Martial hay Marcus Rashford, tuy nhiên chưa khi nào, Quỷ đỏ thực sự đe dọa được đối thủ với lực lượng hàng công hùng hậu.

Những

Hàng công Man United luôn thiếu "chất nặng" để đủ gây sức ép lên đối phương

10 năm qua, điểm sáng của Quỷ đỏ đến nhiều hơn từ loạt lão tướng gia nhập đội bóng như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani hay sự trở về của Cristiano Ronaldo. Còn lại các hảo thủ trẻ tuổi mùa hay, mùa dở và đóng góp không xứng đáng với kỳ vọng CLB ít nhất là 3 mùa giải liên tiếp ghi trên 20 bàn thắng.

Nhìn lại danh sách ghi bàn của Man United mùa 2023/24, người dẫn đầu là Rasmus Hojlund mới chỉ có 13 bàn thắng trên mọi đấu trường, chưa chạm ngưỡng 20 bàn. Vị trí thứ 2 là Bruno với 12 bàn và cũng thật khó để tiền vệ người Bồ Đào Nha cán mốc 20 bàn thắng mùa này với phong độ chung của CLB hiện tại.

Đây là thực trạng đáng lo ngại với Man United, bởi họ dồn hết niềm tin vào chữ ký trẻ mới gia nhập đội bóng, trong khi những cựu binh như Rashford hay Martial thậm chí còn chưa ghi đến 10 bàn.

Những

Hàng công MU quá kém cỏi, nghèo nàn

Sự nghèo nàn ở hàng tấn công, đồng thời là hàng thủ mắc nhiều sai lầm khiến Man United phải trả giá bằng vị trí thứ 7 hiện tại. Với một hàng công bất ổn và chưa đủ sức sát thương như thế, làm sao Quỷ đỏ có thể mong chen chân vào top 4 để cạnh tranh những danh hiệu đỉnh cao?