Những cây cảnh "chữa lành" giúp thư giãn, xua tà khí, cho không gian xanh đẹp lại giàu sinh khí tài lộc

Những cây cảnh dưới đây trồng trong nhà giúp mang lại không gian sống xinh đẹp, may mắn và còn giúp mang lại phong thủy tốt lành.

Cây cảnh trong nhà mang lại màu xanh tươi mát thư giãn, giúp làm dịu tâm hồn. Thế nên nhiều cây cảnh được xem là có công dụng chữa lành cho những tâm hồn đang buồn phiền. Gợi ý cho bạn những cây cảnh sau dễ trồng trong nhà, mang lại tài lộc may mắn, giúp thư giãn.

Cây thường xuân

Thường xuân cũng là chậu dây leo dễ trồng trong nhà, lại có dáng lá xinh xắn. Trồng thường xuân trong nhà giúp bạn thư giãn lại giúp thanh lọc không khí tốt hơn. Lá cây thường xuân còn giúp chữa tình trạng bệnh hô hấp, viêm phổi...

Cây thường xuân có thể hỗ trợ trị ho, viêm phổi...

Cây thường xuân có thể hỗ trợ trị ho, viêm phổi...

Trầu bà 

So với thế giới cây cảnh, trầu bà có lẽ là cây dễ sống nhất vì vứt đâu cũng sống chỉ cần đủ ẩm. Cây trồn bà thích hợp với môi trường ánh sáng nhẹ trong nhà. Cây trầu bà là một loại cây có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới, mang lại màu xanh, tạo không gian xanh mát.  Dáng trầu bà buông thõng tạo tâm lý thoải mái cho người nhìn. Trầu bà cũng giúp lọc không khí, hấp thụ bụi mịn và chất độc hại như formaldehyde và benzen.

Do đó trồng trầu bà giúp không khí trong lành, mang lại màu xanh tươi mát cho căn phòng. Bạn không cần chăm sóc nhiều, chỉ cần ngắt cành cắm vào nước là trầu bà lên xanh tốt.

Húng quế không chỉ là gia vị còn là cây cảnh thu hút may mắn

Húng quế không chỉ là gia vị còn là cây cảnh thu hút may mắn

Húng quế

Húng quế có tinh dầu thơm đặc trưng và giúp thư giãn, giảm đau. Đây là cây rau gia vị nhưng cũng là cây thiêng trong tâm linh phong thủy. Khi chạm tay vào húng quế chúng sẽ tỏa ra mùi thơm. Hương thơm này giúp bạn bớt mệt mỏi. 

Húng quế cũng là loại cây rất dễ trồng, Bạn có thể trồng bằng cách giâm cành húng quế vào chậu đất. Đất tơi xốp và đủ ẩm là cây phát triển. Húng quế lại là cây chiêu tài hút lộc thể hiện sự thịnh vượng phát tài. Húng quế cũng giúp đuổi ruồi muỗi cho không gian sạch sẽ hơn. Húng quế trồng được ở cửa sổ, ban công, sân vườn.

Nha đam

Nha đam được ví như một bác sỹ gia đình tí hon. Đó là vì nha đam có công dụng lọc không khí, loại bỏ các chất có hại, đồng thời nha đam giúp tăng lượng oxy, tạo không khí trong lành, giúp bạn cảm thấy thoái mái. 

Nha đam dễ tồng, ưa bóng râm và cũng chỉ cần đủ ẩm là sống. Nước ép lá nha là một bổ sung tốt cho tủ thuốc tự nhiên của gia đình. Nha đam cũng là thảo mộc tốt nhiều công dụng như hỗ trợ trường hợp bỏng ngoài da, Phần gel trong của nha đam có thể dùng để đắp mặt làm đẹp da và có thể dùng làm món ăn giải khát.  

Bạc hà thơm mát

Bạc hà thơm mát

Bạc hà

Cây bạc hà cũng là cây thảo mộc vừa thơm vừa có thể làm thuốc vừa có thể làm gia vị. Tinh dầu bạc hà có công dụng tốt cho sức khỏe giúp giảm đau, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn trồng một chậu bạc hà trong nhà còn giúp thanh lọc không khí hút bụi mịn. Vì thế bạc hà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái thư giãn và dùng để trị một số bệnh đơn giản như rối loạn tiêu hóa đầy bụng. 

Cây hương thảo

Hương thảo được xem là loại cây mang lại may mắn. Chúng cũng là cây có hương thơm tuyệt vời giúp chữa lành. Hương thảo dễ trồng bằng cách giâm cành. Khi tưới nước, sự va chạm ấy cũng giúp cây tỏa mùi hương thơm khắp nhà. 

Cây lược vàng

Dân gian từng lưu truyền câu lược vàng quý hơn vàng. Đây là cây cảnh dễ trồng và có nhiều công dụng sức khỏe. Lược vàng có thể phơi khô làm trà, hoặc ngâm rượu để uống.