Người thắng kẻ thua sau trận Barca 1-4 PSG

Người thắng 

Kylian Mbappe

Mbappe có thể sắp rời PSG nhưng anh vẫn luôn giữ lời hứa sẽ làm tất cả những gì có thể để mang vinh quang châu Âu về cho thủ đô nước Pháp. 

Sau màn trình diễn tệ hại ở trận lượt đi, tiền đạo sinh năm 1998 tiếp tục tàng hình trong quãng thời gian tương đối dài tại Camp Nou khi bị Jules Kounde và Pau Cubarsi ''chăm sóc đặc biệt''.

Đánh bại Barca, Kylian Mbappe khẳng định tình yêu với PSG - Bóng Đá

 Mbappe tỏa sáng đúng thời điểm.

Tuy nhiên, vào thời khắc quyết định, Mbappe vẫn biết cách tỏa sáng với cú sút penalty lạnh lùng để giúp PSG vươn lên dẫn trước (tính tổng tỷ số 2 lượt trận), trước khi kết liễu hy vọng của Barca bằng pha đệm bóng cận thành.

Giờ đây hành trình của Mbappe và các đồng đội tại UCL đang vô cùng rộng mở. Dù không thể đánh giá thấp Dortmund, nhưng so với nhánh đấu đối diện, rõ ràng PSG đang nắm lợi thế rất lớn để tiến đến chung kết.

Ousmane Dembele

Dù chịu sức ép không nhỏ từ các khán đài Camp Nou, nhưng Ousmane Dembele vẫn giữ được sự tập trung tối đa. Anh chính là người khởi xướng cho màn lội ngược dòng bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Cũng chính nỗ lực rê dắt đến từ cựu sao Dortmund đã mang về quả 11 mét để Mbappe thực hiện thành công.

Luis Enrique

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã nhận về nhiều hoài nghi khi loại những ngôi sao lớn và mang về PSG một đội hình trẻ trung chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Tuy nhiên Enrique sớm tự minh oan cho bản thân. Thay vì sử dụng Marco Asensio, ông trao cơ hội đá chính cho tài năng trẻ Barcola và chính cựu tài năng Lyon đã khiến cho Ronald Araujo nhận thẻ đỏ.

PSG hưởng lợi lớn về mặt quân số, nhưng không thể phủ nhận rằng họ đã biết cách tận dụng tối đa lợi thế để tạo nên một cú 'La Remontada' đáng nhớ.

Kẻ thua

Ronald Araujo

Cái tên được xem như đá tảng tại Barca lại bất ngờ mắc sai lầm khiến cục diện trận đấu xoay chiều.

Dù tình huống mà Barcola tạo ra thực sự nguy hiểm tuy nhiên với việc Barca đang dẫn trước với lợi thế 2 bàn, Araujo có vẻ đã hấp tấp khi ra quyết định phạm lỗi với đối thủ trước khu vực 16m50.

Trận thua vừa rồi sẽ mang đến bài học lớn dành cho ngôi sao người Uruguay. Araujo sẽ cần phải trưởng thành hơn để có thể gánh vác hàng phòng ngự Blaugrana như cách mà Carles Puyol từng làm.

Joao Cancelo

Cancelo đôi lúc sẽ trở thành ngôi sao sáng tại Barca với đôi chân ma thuật của mình nhưng cũng có những trận đấu cầu thủ người Bồ Đào Nha mắc sai lầm, và cuộc chạm trán vừa rồi là ví dụ rõ ràng nhất.

chấm điểm Barca - Bóng Đá

 Cancelo có một trận đấu đáng quên. 

Cancelo có pha xoạc bóng không cần thiết trong vòng cấm khi nỗ lực truy cản Mbappe, dẫn đến quả 11 mét và cũng là tình huống giúp PSG mở nút thắt.

Xavi

Barca đã tạo ra chuỗi 13 trận bất bại kể từ khi Xavi tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải. Tuy nhiên khi biến số xảy ra, ông không thể giữ được sự bình tĩnh cần thiết để giúp đội nhà vượt qua khó khăn.

Xavi tỏ ra bất bình với quyết định của trọng tài vào đầu hiệp hai và phải lĩnh tấm thẻ đỏ trực tiếp. Giờ đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha có lẽ chỉ còn chờ ngày rời khỏi Camp Nou khi giấc mơ danh hiệu mùa này xem như đã chấm hết.