Bayern vs Real Madrid: 3 bàn; Nảy lửa ở Allianz Arena

Thời gian: 02h00, ngày 01 tháng 05 năm 2024

Địa điểm: SVĐ Allianz Arena, Munich, Đức

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer, Alphonso Davies, Kim Min-jae, Eric Dier, Joshua Kimmich, Aleksandar Pavlovic, Leon Goretzka, Thomas Muller, Jamal Musiala, Mathys Tel, Harry Kane.

Real Madrid (4-3-1-2): Andriy Lunin, Ferland Mendy, Lucas Vazquez, Aurelien Tchouameni, Antonio Rudiger, Toni Kroos, Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Jude Bellingham, Rodrygo, Vinicius Junior.

Thành tích đối đầu

Bayern vs Real  - Bóng Đá

Bayern Munich và Real Madrid có thành tích đồ sộ ở Champions League. 

Lịch sử thống kê đang nghiêng về phía Real Madrid. Sau 6 lần chạm trán gần nhất, Los Blancos giành 4 chiến thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua; ghi 12 bàn thắng, nhận 8 thẻ vàng. Bayern Munich có 1 chiến thắng, 1 trận hòa, 4 thất bại; ghi được 9 bàn, nhận 9 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ. Cụ thể:

Ngày 21 tháng 07 năm 2019: Bayern 3-1 Real (ICC Cup)

Ngày 01 tháng 05 năm 2018: Real 2-2 Bayern (Champions League)

Ngày 25 tháng 04 năm 2018: Bayern 1-2 Real (Champions League)

Ngày 18 tháng 04 năm 2017: Real 4-2 Bayer (Champions League)

Ngày 12 tháng 04 năm 2017: Bayern 1-2 Real (Champions League)

Ngày 04 tháng 08 năm 2016: Bayern 0-1 Rea (ICC Cup).

Tình hình nhân sự

Bayern Munich

Quân bài bất ngờ Tuchel đã dùng để khắc chế cứng Arsenal - Bóng Đá

Bayern Munich thiếu vắng một số gương mặt.

Hùm xám xứ Bavaria không sở hữu lực lượng nhân sự mạnh nhất trước cuộc tiếp đón Real Madrid. Hậu vệ Alphonso Davies sẽ tái xuất sau án treo giò. Ngôi sao người Canada đá hậu vệ trái.

Trong khi đó, tình hình thể lực của bộ ba Matthijs De Ligt, Konrad Laimer và Jamal Musiala cần được đánh giá kỹ lưỡng trước trận đại chiến. 

Một số cái tên chắc chắn vắng mặt bởi chấn thương, bao gồm: Leroy Sane, Serge Gnabry, Kingsley Coman, Dayot Upamecano và Sacha Boey.

Tài năng trẻ Mathys Tel nhiều khả năng có lần hiếm hoi đá chính ngay từ đầu. Raphael Guerreiro là một lựa chọn đáng cân nhắc khác dành cho Thomas Tuchel.

Real Madrid

Không phải Zidane, có 1 cái tên khiến CĐV MU nhớ Sir Alex - Bóng Đá

Ancelotti cùng Real bay cao mùa này. 

Carlo Ancelotti không có được lực lượng nhân sự tối ưu. Hậu vệ Dani Carvajal ngồi ngoài bởi án treo giò. Aurelien Tchouameni nhiều khả năng đá chính ở vai trò trung vệ. 

Bộ ba Jude Bellingham, Ferland Mendy và Rodrygo đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó, bộ đôi Thibaut Courtois và David Alaba ngồi ngoài bởi chấn thương.

Nhân tố chủ chốt

Bayern Munich

Harry Kane

Harry Kane

Kane là trụ cột hàng công Bayern. 

Kane trở thành mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công Bayern Munich. Cuối tuần qua, Kane lập cú đúp bàn thắng vào lưới Frankfurt, nâng tổng số pha lập công mùa này lên 40 bàn sau 41 trận. Tính riêng ở sân chơi Champions League, Kane đóng góp 7 bàn thắng, xếp sau mỗi Kylian Mbappe (8 bàn).

Jamal Musiala: Tài năng trẻ người Đức được xem là báu vật của Bayern Munich. Musiala hứa hẹn giúp tăng cường hỏa lực cho hàng công đội nhà, hỗ trợ cho Harry Kane. Ở Champions League mùa này, Musiala đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo.

Real Madrid

Bạn gái mới xinh đẹp của Jude Bellingham - Bóng Đá

Bellingham bùng nổ mùa này. 

Jude Bellingham: Bellingham được xem như tương lai của tuyển Anh và Real Madrid. Mùa này, tiền vệ 20 tuổi chói sáng với 4 bàn, 4 kiến tạo ở Champions League. Bellingham là nguồn sáng tạo chính cho lối chơi của Los Blancos.

Vinicius Junior: Tốc độ xé gió, những tình huống đi bóng đột biến, kỹ thuật qua người của Vinicius hứa hẹn đem đến thử thách cho hàng phòng ngự Real Madrid. 

"Tôi biết cậu ấy rất mạnh trong các tình huống một đối một. Vinicius tương tự như Kylian Mbappe. Vì vậy, tôi rất vui khi được đối đầu và cạnh tranh với cậu ấy," Joshua Kimmich chia sẻ.

Dự đoán

Dù phải thi đấu trên sân khách, Real Madrid có đủ bản lĩnh, kinh nghiệm đỉnh cao để vượt qua đối thủ. Một màn so tài nảy lửa.

Bayern Munich 1-2 Real Madrid (theo Whoscored).