Shoppee: "Giới thiệu một đằng, giao hàng một nẻo"

Nếu không cẩn thận mà tin vào quảng cáo giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng dễ bị trúng phải chiêu trò đánh tráo thương hiệu khác khi giao hàng. Tình trạng này hiện khá phổ biến khi khách hàng mua sắm tại các trang thương mại điện tử (TMĐT) nếu người mua mất cảnh giác.

Một khách hàng có tên Trần B.N ngụ ở TP. Thủ Đức cho hay: Chị có đặt mua tại trang thương mại điện tử Shopee 1 chai hoá chất thông cống, 1 chai hoá chất thông cầu, 1 chai nước lau gạch, 1 hộp bột cầu,1 hộp bột cống thương hiệu Sifa999 do Công Ty TNHH Sinh Phát sản xuất được giới thiệu và bán trên App bán hàng trang thương mại điện tử shopee (WWW.shopee.vn). Tất cả quảng cáo giới thiệu trên trang thương mại điện tử này đều để hình ảnh chai sifa999 mang thương hiệu Sinh Phat .

216940517-1177943142684186-5667989330163913401-n-1310-1626690986.jpg
Sản phẩm được đặt mua tại app bán hàng của Shopee thể hiện rỏ sản phẩm của SiFa

Sau khi đặt lệnh mua hàng và khớp lệnh, đến khi nhận hàng đơn vị giao hàng đã không giao đúng sản phẩm mà hàng khách đặt theo yêu cầu trước đó của chị Trần B.N,  mà giao cho khách hàng sản phẩm của một thương hiệu có tên là Victory Sifa của công ty Kim Phát sản xuất chứ không phải thương hiệu Sifa999 do Công ty TNHH Sinh Phát sản xuất mà khách hàng đã đặt trước đó.

Trong đơn, theo như lời khách hàng phản ảnh thì: “lúc thấy sản phẩm này không đúng với thương hiệu Sifa999 do Cty Sinh Phát sản xuất như tôi đã đặt mua, ngay lập tức tôi có nhắn tin hỏi lý do tại sao đặt hàng thương hiệu Sifa999 do Cty Sinh Phát sản xuất bên Huy Tưởng nhận đơn (đơn vị liên kết sàn thương mại), nhưng lúc giao lại là thương hiệu khác”. 

2-1626691038.jpg
Sản phẩm nhận được là của một thương hiệu khác

Phản hồi lại tin nhắn của khách hàng, đơn vị bán hàng trên trang website Huy Tưởng trả lời là sản phầm đã đổi tên nhưng vẫn là của Cty Sinh Phát sản xuất. Sau đó viện dẫn nhiều lý do như: Hiện tại 2 công ty đã là một, Sinh Phát đã sáp nhập với Kim Phát? 

Để tìm hiểu thông tin, PV đã liên hệ qua điện thoại cho ông Đinh Trọng Vỹ, Giám đốc của Công ty Sinh Phát để trao đổi vụ việc, ông Vỹ cho biết: “Công ty Kim Phát thương hiệu Victory sifa999 và Công ty Sinh Phát thương hiệu Sifa999 là hai đơn vị kinh doanh độc lập không liên quan đến nhau. Việc một đơn vị sản xuất nào đó có dấu hiệu mượn hình ảnh của công ty Sinh Phát để sản xuất hàng nhái và lừa dối khách hàng chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp và xử lý. Công ty Sinh Phát khẳng định không có lên kết hợp tác hay sáp nhập vào một đơn vị nào khác”

Chúng tôi tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc.