Lý Hải ngày càng khẳng định tay nghề đạo diễn.

Lật Mặt 48h là bộ phim điện ảnh hành động sánh ngang tầm Quốc tế cho thấy Lý Hải ngày càng khẳng định tay nghề đạo diễn.
ezgif-7-beaafc7f7335-1618591179.jpg
Lý Hải trực tiếp làm đạo diễn phim Lật Mặt 48h

Nhắc đến Lý Hải, hầu như tuổi thơ 8x, đầu 9x đều biết anh là một ca sĩ với nhiều sản phẩm album phim ca nhạc hành động hài hay nhất. Khi chuyển sang điện ảnh, thương hiệu gắn liền với Lý Hải là Lật Mặt.

Hàng loạt phim điện ảnh Lật Mặt qua các phần do Lý Hải sản xuất và làm đạo diễn đã thấy được sự đầu tư kỹ lưỡng và bàn tay đạo diễn ngày càng có nhiều thay đổi, khẳng định hơn.

Giá trị phim Lý Hải ngày càng sâu sắc

Bộ phim kể về cuộc truy đuổi, săn lùng giành lại bức tượng đá cho là rất linh thiêng đang nằm trong tay Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu võ sĩ đã giải nghệ chuyển sang làm Shipper - cùng Nga (Ốc Thanh Vân) vợ Hiền và con gái phải chạy trốn khỏi sự truy sát dưới tay A Dìn (Huỳnh Đông) và đồng bọn.

vo-thanh-tam-top-jpeg-6416-1618494868-1618591469.jpg
Hình ảnh gia đình Hiền trốn sự truy sát A Dìn trong phim

Mục tiêu của A Dìn là lấy lại bức tượng đá hàng tỷ đô và đem Hiền về bằng được cho ông trùm. Dưới sự truy đuổi gắt gao, gia đình Hiền phải nương tựa đến vợ, chồng Lâm (Mạc Văn Khoa) ở miền Tây sông nước.

Đây là vai diễn thuộc tuyến hài trong bộ phim hành động căng thẳng do cây hài Mạc Văn Khoa đảm nhiệm. Đóng cặp cùng Mạc Văn Khoa là nữ diễn viên xinh đẹp Hạ Anh. Trút bỏ hình tượng tiểu thư, Hạ Anh hóa thân cô vợ hay luyên thuyên thích tám chuyện, nhưng tốt bụng chân chất.

Trước sự truy đuổi gắt gao A Dìn, vợ chồng Hiền tưởng chừng vĩnh viễn xa nhau để lại bao tiếc nuối khán giả. Nhiều tính huống gây cấn với những màn rượt đuổi, bắt cóc uy hiếp cho đến cuối phim. A Dìn đã tàn nhẫn ra tay truy sát với vợ, chồng Hiền làm cho khán giả đau lòng, ngộp thở.

Để rồi cuối cùng sự trả giá của A Dìn vẫn không giành được những gì mình muốn với những tham vọng, tàn ác. Mà tất cả chỉ vì đồng tiền đánh mất đi bản thân mình.

Đây là giá trị sâu sắc của bộ phim dường như cuộc sống xã hội hiện nay vẫn còn tồn tại. Sự tĩnh ngộ của con người chỉ thực sự được trả giá cho hành động của mình gây ra.

Choáng với bối cảnh phim

Không thua kém gì phim hành động nước ngoài, Lật Mặt ngày càng khẳng định giá trị phim đấu trường Quốc tế.

Những pha hành động nguy hiểm rượt đuổi trên sông, cho thấy nhà sản xuất Lý Hải chịu đầu tư và chi một số tiền khủng để cho nổ cả một chiếc tàu lớn hoặc cho sập tất cả các nhà sàn với sự góp mặt của lượng diễn viên quần chúng lên tới 1.000 người cho một bối cảnh phim.

lat-mat-1-1617065191481432011345-crop-16170652106791833591324-1618591542.png
Cảnh nổ tàu cho bối cảnh rượt đuổi trong phim Lật Mặt 48h

Tính chịu chi này nhà sản xuất muốn khán giả được thưởng thức những thước phim chân thật nhất, không sử dụng đến kỹ xảo. Cảnh quay phải đánh chìm một con tàu trên sông và Lý Hải phải đền tiền thiết bị nếu rơi xuống nước trong quá trình thực hiện.

Trong khi đó, nam chính của phim - diễn viên Võ Thành Tâm tiết lộ các cảnh quay hành động trong phim đều hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế. Nhiều phân đoạn tiết lộ cho thấy nam chính bị đánh rơi từ cano xuống nước, bị dìm đầu...

Việc mời đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động nhằm hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế ở đa số cảnh hành động...

Hiện tại phim Lật Mặt 48h đang được công chiếu tại các rạp phim.