Kiên Giang: Hỗ trợ 67,5 tỷ đồng cho 6 nhóm đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19

Vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang có Quyết định số 1778/QĐ-UBND về thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Dự kiến khoảng 45.000 người được nhận hỗ trợ thuộc 6 nhóm đối tượng với số tiền 67,5 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1,5 triệu đồng/tháng đối với khu vực nông thôn và 2 triệu đồng/tháng đối với khu vực thành thị.

anh-07-kien-giang-1626748759.jpg
Người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định vẫn được hỗ trợ theo chính sách của UBND tỉnh.

Trong đó, 6 nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; Thu gom rác, phế liệu không có địa điểm cố định; Bốc vác, vận chuyển hàng hóa bằng xe ba gác, bằng xe thô sơ, bằng xe mô tô 2 bánh (cá nhân làm thuê, làm mướn nhỏ lẻ); Chạy xe mô tô 2 bánh chở khách (xe ôm), chạy xe xích lô đạp, chạy đò chở khách nhỏ lẻ trên sông, trên biển; Bán lẻ vé số lưu động; Lao động tự làm hoặc làm việc tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, các công việc thuộc lĩnh vực, ngành nghề khác phải tạm dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên theo văn bản yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh, UBND huyện từ ngày 01/5/2021. Người lao động trong các nhóm công việc trên được hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người (hỗ trợ một lần/người).

anh-08-kien-giang-1626748759.jpg
Theo Quyết định số 1778/QĐ-UBND của UBND tỉnh thì người thu gom rác, phế liệu không có địa điểm cố định vẫn được hưởng hỗ trợ.

Trên nguyên tắc bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi, lợi dụng chính sách. Theo đó, người lao động có nhu cầu hỗ trợ đến UBND cấp xã để làm đơn đề nghị hỗ trợ từ ngày 18/7 đến hết ngày 31/12/2021. Nếu trong trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tại nơi tạm trú, thì phải có xác nhận tạm trú của cơ quan công an cấp xã và người lao động cam kết không đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ tại nơi thường trú.