Không thể chịu nắng nóng, thanh niên Trung Quốc chui vào tủ lạnh bấm điện thoại

Nắng nóng gay gắt ở các nước khu vực Châu Á, mới đây một thanh niên ở Trung Quốc đã gây "sốt" mạng xã hội khi chống nóng bằng cách chui vào tủ lạnh ngồi.

Vào mùa khô, nhiều khu vực ở các nước châu Á phải chịu nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên đến gần 40 độ C ngoài sức chịu đựng của con người. Mới đây, một thanh niên ở Quảng Đông, Trung Quốc đã gây sốt cộng đồng mạng khi bị bắt "quả tang" đang tránh nóng trong chiếc tủ lạnh của gia đình.

Đoạn clip được đăng tải vào ngày 31/5 cho là thời điểm khi nhiệt độ ở thành phố Mai Châu (tỉnh Quảng Đông) lên đến 39,7 độ C, tức nắng nóng có thể vượt qua giới hạn chịu đựng của nhiều người. Không ngoại lệ, cậu thanh niên trong clip đã tránh nóng vô cùng thoải mái trong tủ lạnh. Thậm chí, thanh niên này còn ngồi gọn trong chiếc tủ lạnh cùng với chiếc ghế nhựa và chơi điện thoại vô cùng thư giãn.

tranh-nong
Một thanh niên người Trung Quốc tránh nóng cách mà nhiều người nghĩ ra nhưng không phải ai cũng dám làm: Chui vào tủ lạnh ngồi.

Bài viết nhanh chóng nhận được rất nhiều lượng tương tác và chia sẻ trên mạng xã hội, bao gồm cả Weibo và Xiaohongshu . Thậm chí đoạn video này còn được phát tán rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội bên ngoài Trung Quốc.

tranh-nong
Đoạn clip nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo như đoạn clip, vẫn chưa biết rằng cậu thanh niên này đã trú ẩn trong tủ lạnh bao lâu. Tuy nhiên trông anh chàng cũng không có vẻ là mắc kẹt khi anh thảnh thơi chơi điện thoại và còn đẩy cánh cửa bằng đầu gối của mình khi thấy có người quay phim.

tranh-nong
Thậm chí, nhìn nam thanh niên rất thư giãn bằng cách chống nóng này.

Trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng dù rất buồn cười với hành động tránh nóng này tuy nhiên cũng cho rằng đây không phải là cách thức khuyên dùng. Bởi vì, nhiệt độ bên trong tủ lạnh  thấp hơn rất nhiều so với bên ngoài và vốn dĩ tủ lạnh được phát minh cũng không phải phục vụ nhu cầu làm mát cho con người.

Khi bước ra từ tủ lạnh sẽ có nguy cơ rất cao dẫn đến sốc nhiệt, chúng ta nên sử dụng các biện pháp giải nhiệt tránh nắng nóng mùa hè bằng cách dùng quạt hay điều hòa sẽ giữ an toàn cho bản thân cũng như gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Mai Kiều