Chàng trai nhận lầm người ở quán lẩu, không ngờ lại giúp bạn tìm được em sinh đôi thất lạc sau 41 năm

Chính nhờ sự nhầm lẫn trớ trêu tại quán lẩu mà chàng trai đã giúp người bạn của mình tìm lại được em sinh đôi thất lạc sau 41 năm xa cách.

Vừa qua, tờ West China Metropolis Daily đã đưa tin về một cặp anh em sinh đôi thất lạc tìm được nhau bằng cách không ngờ tới. Theo đó, vào năm 2013, anh Huang (người Tứ Xuyên, Trung Quốc) đang đi ăn tối tại một nhà hàng lẩu thì vô tình nhìn thấy cậu bạn tên Zeng Yong của mình. Thấy thế, Huang liền đến chào hỏi, nhưng bất ngờ là đối phương cho biết bản thân không quen biết anh, cũng như không phải tên Zeng Yong như anh lầm tưởng.

Thấy vậy, Huang liền gặng hỏi thì mới biết được người đàn ông đó tên là Liu Yonggang. Càng nhìn, Huang càng cảm thấy anh chàng Liu Yonggang và Zeng Yong bạn mình vô cùng giống nhau. Bên cạnh gương mặt, vóc dáng, cả những cử chỉ nhỏ của họ đều có điểm tương đồng. Đặc biệt, cả hai người đều có  từ “Yong ” trong tên.

Ngay sau đó, anh Huang đã kết nối hai người đàn ông giống nhau này để họ có cơ hội gặp gỡ. Lập tức, mọi người đều bất ngờ khi biết được thân thế và mối quan hệ thật sự giữa Liu Yonggang và Zeng Yong.

tim-duoc-em-sinh-doi-vi-nham-lan-o-quan-lau (3)
Sau nhầm lẫn tại quán lẩu, anh Huang đã giúp Liu Yonggang và Zeng Yong gặp nhau

Không ai ngờ được, vì một chút nhầm lẫn tại quán lẩu mà Huang đã giúp bạn mình tìm lại được em sinh đôi. Hóa ra, anh chàng Liu Yonggang được nhận nuôi từ khi còn nhỏ. Cậu còn có một người anh nhưng vì gia cảnh khó khăn nên bố mẹ nuôi chỉ có thể nhận một đứa bé. Chính Zeng Yong cũng biết rằng bản thân có một người em trai nhưng cả hai chưa từng gặp mặt bao giờ.

Sau lần gặp nhau, cả Liu Yonggang và Zeng Yong đều thống nhất không xét nghiệm ADN vì họ cảm thấy không cần. Bởi chỉ cần nhìn thôi đã có thể khẳng định được đối phương chắc chắn là người anh em ruột thịt đã thất lạc suốt 41 năm qua.

Lập tức, cả hai anh em tính đến chuyện đi tìm bố mẹ ruột, nhưng không may là bố của hai anh đã ra đi mãi mãi vì bệnh tật. Đồng thời, mẹ của họ đã tiến thêm bước nữa, nhưng không rõ tung tích đang ở đâu. Hai anh em sinh đôi chỉ biết tên của bà. Bất ngờ thay, chỉ với lượng thông tin ít ỏi, Liu Yonggang và Zeng Yong cuối cùng cũng tìm được nơi mẹ ruột sinh sống.

tim-duoc-em-sinh-doi-vi-nham-lan-o-quan-lau (2)
Hai anh em sinh đôi hội ngộ mẹ ruột của mình sau nhiều năm xa cách

Vừa gặp nhau, cả ba mẹ con đã ôm nhau khóc một hồi lâu. Người mẹ tỏ ra vô cùng hối hận và áy náy khi đối diện với các con. Tuy nhiên, hai anh em cũng không trách móc bà, vì họ biết được khó khăn mà mẹ phải trải qua khi ấy. Cả hai anh em còn thay nhau phụng dưỡng mẹ ruột, bầu không khí gia đình sau 41 năm lại một lần nữa trở nên ấm cúng.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi