iPhone 11 Pro có sạc không dây không? Những điều thú vị về bộ sạc iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro có sạc không dây không? Đây là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về công nghệ sạc của iPhone 11. Sạc không dây là một tính năng tiện ích cho phép người dùng sạc pin một cách thuận tiện và không cần dây cáp kết nối trực tiếp. Xem ngay những thông tin bên dưới để có câu trả lời.

1. Tìm hiểu về sạc không dây iPhone

Với nhiều người dùng iPhone, sạc không dây là thiết bị xa lạ và rất nhiều người vẫn chưa biết đến loại sạc này. Cùng tìm hiểu về sạc không dây iPhone bên dưới: 

1.1. Sạc không dây iPhone là gì? 

Sạc không dây iPhone cho phép sạc đầy pin điện thoại dễ dàng mà không cần kết nối dây cáp
Sạc không dây iPhone cho phép sạc đầy pin điện thoại dễ dàng mà không cần kết nối dây cáp

Trước khi tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không, bạn cần hiểu sạc không dây trên thiết bị iPhone là gì. Sạc không dây iPhone là một phương pháp sạc pin của iPhone mà không cần sử dụng dây cáp kết nối trực tiếp với thiết bị. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng các thiết bị sạc không dây tương thích, thường là các đế sạc hoặc pad sạc, được thiết kế để hoạt động với công nghệ sạc không dây Qi.

Công nghệ sạc không dây Qi là một tiêu chuẩn phổ biến trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng, cho phép các thiết bị sạc không dây tương thích truyền dữ liệu qua sóng điện từ từ đế sạc sang điện thoại một cách không dây. Khi iPhone đặt lên một đế sạc không dây Qi, thiết bị sẽ bắt đầu sạc tự động mà không cần cắm vào dây cáp.

1.2. Ưu điểm của sạc không dây trên iPhone

Sạc không dây iPhone mang lại tính tiện lợi, linh hoạt và bảo vệ cổng sạc Lightning trên thiết bị
Sạc không dây iPhone mang lại tính tiện lợi, linh hoạt và bảo vệ cổng sạc Lightning trên thiết bị

Sạc không dây trên iPhone có nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Với sạc không dây, bạn không cần phải sử dụng dây cáp để kết nối thiết bị với nguồn điện. Thay vào đó, bạn chỉ cần đặt iPhone lên đế sạc không dây và thiết bị sẽ bắt đầu sạc tự động, mang lại trải nghiệm sạc pin tiện lợi và dễ dàng.
  • Không cần phải lo lắng về việc dây cáp bị rối, bện hoặc gặp sự cố trong quá trình sạc. Với sạc không dây, chỉ cần đặt iPhone lên đế sạc và có thể tiếp tục sử dụng thiết bị hoặc làm các công việc khác mà không cần phải lo lắng về việc cắm dây.
  • Sử dụng sạc không dây giúp bảo vệ cổng sạc Lightning trên iPhone không bị hao mòn do việc cắm và rút dây cáp thường xuyên. Từ đó làm tăng tuổi thọ của cổng sạc và giảm nguy cơ hỏng hóc hoặc gãy gập.
  • Không cần phải có dây cáp rối rắm trên bàn làm việc. Sạc không dây mang lại không gian gọn gàng và sạch sẽ, không gây ra sự lộn xộn từ các dây cáp.
  • Thiết bị sạc không dây thường tương thích với nhiều thiết bị di động khác nhau, không chỉ iPhone mà còn các thiết bị Android khác, cung cấp sự linh hoạt cho người dùng có nhiều thiết bị từ các nhà sản xuất khác nhau.

Với những lợi ích kể trên, nhiều người dùng thường thắc mắc iPhone 11 Pro có sạc không dây không. Cùng tìm kiếm câu trả lời bên dưới. 

2. iPhone 11 Pro có sạc không dây không? 

Nắm rõ iPhone 11 Pro có sạc không dây không giúp bạn dễ dàng tìm được bộ sạc phù hợp và tiện lợi nhất
Nắm rõ iPhone 11 Pro có sạc không dây không giúp bạn dễ dàng tìm được bộ sạc phù hợp và tiện lợi nhất

Cho những ai đang thắc mắc iPhone 11 Pro có sạc không dây không thì câu trả lời là . Theo thông tin mới nhất,  từ iPhone 8 trở đi, tất cả các mẫu iPhone đều hỗ trợ sạc không dây, trong đó bao gồm cả iPhone 11 Pro. 

Với công nghệ sạc không dây, bạn có thể sạc pin iPhone 11 Pro thông qua các thiết bị sạc không dây tương thích, như các đế sạc không dây Qi. Việc sạc không dây vô cùng tiện lợi, không cần phải kết nối trực tiếp với dây cáp, thay vào đó, bạn chỉ cần đặt iPhone 11 Pro lên đế sạc và thiết bị sẽ bắt đầu sạc tự động. 

Sạc không dây cũng bảo vệ cổng sạc trên iPhone 11 Pro khỏi sự hao mòn và gãy gập do việc cắm và rút dây cáp thường xuyên. Từ đó tạo ra một trải nghiệm sạc pin an toàn và tiện lợi cho người dùng iPhone 11 Pro.

2.1. iPhone 11 Pro sử dụng sạc không dây loại nào?

Bạn cần tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không và nên sử dụng loại sạc nào tốt nhất trước khi mua
Bạn cần tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không và nên sử dụng loại sạc nào tốt nhất trước khi mua

Sau khi đã tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không thì bạn cần phải biết thiết bị sử dụng công nghệ sạc không dây nào. 

Trên thực tế, iPhone 11 Pro sử dụng công nghệ sạc không dây Qi. Đây là một tiêu chuẩn phổ biến trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng cho phép các thiết bị sạc không dây tương thích truyền dữ liệu qua sóng điện từ từ đế sạc sang điện thoại mà không cần dây cáp. 

Điều này có nghĩa là bạn có thể sạc iPhone 11 Pro của mình thông qua các đế sạc không dây hoặc các pad sạc không dây tương thích với tiêu chuẩn Qi. Việc sử dụng công nghệ sạc không dây Qi giúp iPhone 11 Pro tương thích với nhiều thiết bị sạc không dây khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau, tạo ra sự linh hoạt và tiện lợi cho người dùng.

2.2. iPhone 11 Pro hỗ trợ sạc không dây bao nhiêu W?

iPhone 11 Pro hỗ trợ sạc không dây 7.5W nhưng bạn có thể sử dụng bộ sạc có công suất cao hơn
iPhone 11 Pro hỗ trợ sạc không dây 7.5W nhưng bạn có thể sử dụng bộ sạc có công suất cao hơn

Sau khi đã nắm rõ iPhone 11 Pro có sạc không dây không, nếu có nhu cầu mua sạc không dây cho thiết bị thì bạn cần tìm hiểu công suất sạc không dây phù hợp là bao nhiêu. 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, iPhone 11 Pro hỗ trợ sạc không dây với công suất tối đa là 7.5 watt. Điều này có nghĩa là khi sử dụng các đế sạc không dây tương thích, người dùng có thể sạc iPhone 11 Pro của mình với công suất tối đa là 7.5 watt để nhanh chóng lấy lại năng lượng. 

Nhìn chung, công suất sạc không dây trên iPhone 11 thấp hơn công suất sạc nhanh là 18W. Do đó, khi sử dụng sạc không dây, thời gian sạc đầy pin trên iPhone 11 cũng sẽ lâu hơn nên bạn cần cân nhắc trước khi dùng. 

3. Sạc không dây iPhone 11 Pro bao lâu thì đầy pin?

Thời gian sạc đầy pin bằng sạc không dây cho iPhone 11 Pro khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ
Thời gian sạc đầy pin bằng sạc không dây cho iPhone 11 Pro khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ

Thời gian sạc đầy pin bằng sạc không dây trên iPhone 11 Pro phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công suất của đế sạc không dây, điều kiện môi trường và dung lượng pin iPhone. Thông thường, nếu sử dụng sạc không dây công suất 7.5W, thời gian sạc từ 0% - 50% pin trên iPhone 11 Pro mất khoảng 30 phút

Nếu sạc đầy từ 0% - 100% pin trên iPhone 11 Pro bằng sạc không dây thì thông thường sẽ mất khoảng 4 tiếng - 4,5 tiếng. Với dung lượng pin là 3173 mAh, khi sạc đầy pin, bạn có thể sử dụng điện thoại iPhone 11 Pro liên tục trong vòng 14 giờ. 

4. Cách sạc không dây iPhone 11 Pro 

Bên cạnh việc tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không, bạn cần phải biết cách sử dụng sạc không dây trên thiết bị này. Dưới đây là cách sạc không dây iPhone 11 Pro đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một đế sạc không dây tương thích với tiêu chuẩn Qi. 
Chuẩn bị đế sạc không dây phù hợp với iPhone 11 Pro
Chuẩn bị đế sạc không dây phù hợp với iPhone 11 Pro
  • Bước 2: Tiếp theo, kết nối bộ sạc không dây với nguồn điện và đặt đế sạc không dây lên một mặt phẳng sạch, khô. 
  • Bước 3: Đặt điện thoại iPhone 11 Pro của bạn lên đế sạc không dây sao cho cảm biến sạc không dây trên iPhone ở phía sau tiếp xúc với đế sạc.  Bạn nên đặt thiết bị ở vị trí trung tâm của đế sạc để đảm bảo hiệu suất sạc tốt nhất. 
Cách sử dụng sạc không dây cho iPhone 11 Pro chuẩn nhất 
Cách sử dụng sạc không dây cho iPhone 11 Pro chuẩn nhất 
  • Bước 4: Khi iPhone 11 Pro đặt lên đế sạc, màn hình của thiết bị sẽ hiển thị một biểu tượng sạc pin.
  • Bước 5: Sau khi pin đã đầy, bạn có thể lấy iPhone từ đế sạc không dây và sử dụng như bình thường.

5. Sạc không dây iPhone 11 Pro bao nhiêu tiền? 

Sau khi tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không, nếu có nhu cầu mua sạc không dây cho iPhone 11 Pro thì bạn cầ tìm hiểu giá bán của loại sạc này. 

Sạc không dây chuẩn Qi dành cho iPhone 11 Pro có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ có giá bán khác nhau. Hơn nữa, giá bán sạc không dây iPhone 11 Pro cũng biến động tùy theo từng cửa hàng kinh doanh. Trên thị trường, giá sạc không dây iPhone 11 Pro dao động khoảng từ 700.000 đồng - 2.000.000 đồng/ bộ tùy loại. 

Dưới đây là bảng giá sạc không dây iPhone 11 Pro tại CellPhoneS mà bạn có thể tham khảo: 

LOẠI SẠC KHÔNG DÂY

GIÁ BÁN

Sạc không dây

 

Sạc không dây Energizer MagPAD WCP119BK

350.000 đồng

Sạc không dây Innostyle Magease Magnetic Wireless Charger IMWC100

440.000 đồng

Đế sạc không dây

 

Đế sạc không dây Ugreen 15W CD245

490.000 đồng

Đế sạc Anker 2C1A 100W B2C A190211

1.450.000 đồng

Nhìn chung, giá bộ sạc không dây iPhone 11 Pro tương đối cao. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn các cửa hàng uy tín để mua bộ sạc không dây. 

6. Sạc không dây iPhone 11 Pro có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin không? 

Sạc không dây iPhone 11 Pro không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất pin 
Sạc không dây iPhone 11 Pro không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất pin 

Sau khi đã tìm hiểu iPhone 11 Pro có sạc không dây không, nhiều người dùng thường lo lắng sạc không dây sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất pin của iPhone 11 Pro. 

Trên thực tế, sạc không dây trên iPhone 11 Pro không gây ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ pin của thiết bị. Công nghệ sạc không dây đã được thiết kế để đảm bảo an toàn cho pin và tránh các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến tuổi thọ pin. 

Mặc dù việc sạc không dây có thể tạo ra một lượng nhiệt đáng kể hơn so với sạc truyền thống qua dây cáp, nhưng các nhà sản xuất đã tích hợp các tính năng an toàn để điều chỉnh nhiệt độ và nguồn điện đầu vào để bảo vệ pin khỏi các tác động tiêu cực. Do đó bạn có thể yên tâm khi sử dụng sạc không dây cho thiết bị iPhone 11 Pro. 

7. Những lưu ý khi sạc không dây iPhone 11 Pro

Khi sử dụng sạc không dây cho iPhone 11 Pro, để tránh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất pin, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Sử dụng đế sạc không dây chính hãng và được chứng nhận để đảm bảo hiệu suất sạc tốt nhất và tránh các vấn đề như chai pin, nổ pin khi đang sạc. 
  • Để đảm bảo hiệu suất sạc tốt nhất, hãy đặt iPhone 11 Pro của bạn ở vị trí trung tâm trên đế sạc không dây để đảm bảo tiếp xúc tốt nhất giữa cảm biến sạc trên thiết bị và đế sạc.
  • Các vật liệu dày và dẻo dễ gây giảm hiệu suất sạc không dây hoặc thậm chí có thể ngăn cản quá trình sạc. Do đó, bạn cần tránh sử dụng các loại ốp lưng quá dày hoặc phụ kiện kim loại dày khi sạc không dây.
  • Tránh đặt các vật liệu ngoại lai như thẻ từ, kim loại, hoặc các vật dẻo trên đế sạc không dây, vì chúng có thể làm giảm hiệu suất sạc hoặc gây nhiễu.
  • Theo dõi nhiệt độ của iPhone 11 Pro khi sạc không dây. Nếu iPhone quá nóng trong quá trình sạc, hãy ngừng sạc ngay lập tức để tránh gây hại cho pin hoặc thiết bị.

Việc tìm hiểu và nắm rõ iPhone 11 Pro có sạc không dây không giúp bạn linh hoạt trong việc lựa chọn bộ sạc phù hợp nhất. Sự hỗ trợ của công nghệ sạc không dây giúp tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng thiết bị di động của bạn, đồng thời giúp bạn dễ dàng sạc pin mà không cần kết nối dây cáp rối rắm và phức tạp.