Hôn nhân 27 năm và điều tiếc nuối duy nhất của Bill Gates với vợ cũ

Điều tiếc nuối nhất của tỷ phú Bill Gates với vợ trong cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm không phải điều gì cao xa, mà chính là một câu nói cảm ơn dành đến Melinda.

Khép lại câu chuyện cổ tích

Cuộc hôn nhân kéo dài gần 3 thập kỷ của tỷ phú Bill Gates và bà Melinda từng khiến bao người ngưỡng mộ và trở thành biểu tượng hôn nhân viên mãn.

Nhưng câu chuyện cổ tích ấy bất ngờ đi đến hồi kết khi người ta tưởng chừng nó vẫn đang được viết tiếp. Nhiều người tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi tỷ phú Bill Gates công bố ly hôn bà Melinda Gates sau 27 năm chung sống.

pic1-1620354526.jpeg
Bill Gates và Melinda thời còn hạnh phúc bên nhau (Ảnh: Bloomberg.com)

Điều gì xảy ra với họ? Không ai biết. Sự chú ý của thế giới đổ đồn vào dòng Tweet của ông Bill hôm 3/5:

"Sau rất nhiều suy nghĩ, đắn đo, cả những cố gắng để cứu vãn mối quan hệ này, cuối cùng chúng tôi đã cùng nhau kết thúc cuộc hôn nhân. Hơn 27 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau nuôi dạy 3 đứa con tuyệt vời.

Chúng tôi cũng đồng hành xây dựng quỹ từ thiện trên toàn thế giới để giúp đỡ mọi người được sống tốt hơn. Dù chia tay nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau hoàn thành những mục tiêu chung, những dự án còn dang dở.

Nhưng thật tiếc chúng tôi không thể cùng nhau đi tới cuối cuộc đời. Chúng tôi đang cần có những khoảng lặng, sự riêng tư để các thành viên trong gia đình ổn định lại tâm lý.

Melinda Gates và Bill Gates"

Không có câu chuyện cổ tích nào cả. Họ đã chia tay trong niềm bâng khuâng của những ai vẫn tin vào chủ nghĩa lãng mạn.

pic2-2-1620354560.jpg
Lời thông báo của Bill Gates khiến nhiều người vô cùng bất ngờ và tiếc nuối (Ảnh: Chụp từ trang Tweet của nhân vật)

Cảm ơn Melinda

Ngay khi thông tin lan truyền, người ta đã nhớ lại ngay về một bộ phim tài liệu có tên Inside Bill's Brain: Decoding Bill Gates (Bên trong bộ não của Bill: Giải mã Bill Gates).

Ở bộ phim này, cặp vợ chồng nổi tiếng cùng nhau hồi tưởng lại những tháng ngày hạnh phúc đã qua. Thời điểm mới quen nhau, trong khi ông Bill Gates dành nhiều tâm huyết cho việc phát triển Microsoft còn bà Melinda ở phía sau hậu thuẫn cho người yêu.

pic3-1620354586.jfif
Bill Gates dành những lời ngọt ngào khi nhắc về bà Melinda (Ảnh: Inside Bill's Brain: Decoding Bill Gates)

Và đến năm 1994, cả 2 đã tổ chức đám cưới tại Hawaii. Sau 27 năm chung sống, họ có với nhau 3 người con gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi).

"Em từng nghĩ rằng trái tim em đã đong đầy trong đêm hôm đó, nhưng chặng đường 25 năm qua đã cho em thấy rằng trái tim mình có thể đong đầy hơn nữa" - Một trong những dòng tâm sự xúc động của bà Melinda dành cho bạn đời sau hơn 2 thập kỷ chung sống.

Nhưng không phải là những hình ảnh nồng ấm, điều đáng chú ý trong bộ phim đó lại là một câu nói của ông Bill.

Khi được đạo diễn hỏi: "Nếu chẳng may hôm nay anh bị một chiếc xe buýt đâm phải và qua đời, điều dang dở gì sẽ khiến anh phải thốt lên rằng “Chúa ơi, ước gì tôi đã làm chuyện đó?”

Ngay lập tức, vị tỷ phú 65 tuổi đã trả lời: "Đó là cảm ơn Melinda".

Trước đó, tỷ phú công nghệ cũng không giấu diếm sự trân trọng của mình dành cho người bạn đời:

Quyết định đúng đắn, khôn ngoan và sáng suốt nhất cuộc đời tôi là kết hôn với Melinda" - Bill Gates nói trong một buổi hỏi đáp trên Reddit vào đầu tháng 3/2016.

“Melinda là vận may lớn nhất cuộc đời tôi.”

Gates cũng ngọt ngào viết trong mục hỏi đáp Reddit năm 2017 rằng: “Melinda rất sáng tạo trong việc giúp tôi tìm cơ hội dành thời gian với con. Ngay cả việc lái xe đưa chúng tới trường cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để trò chuyện với chúng”.

Không thể hàn gắn

Về phần mình, bà Melinda cũng giữ cho mình sự kiệm lời chừng mực với truyền thông. Trong một tiết lộ hiếm hoi, bà cho biết cuộc hôn nhân của mình và người chồng tỷ phú rạn nứt tới mức không thể cứu vãn được.

Ông Bill làm việc tới 16 tiếng một ngày, và thói quen đó của vị tỷ phú kéo dài trong suốt hàng chục năm. Một số nguồn tin cho hay, họ không để bước tiếp được nữa là bởi tỷ phú Mỹ không cân bằng được giữa công việc và gia đình.

Dù Bill được biết đến là người rất tâm lý với vợ, luôn nhận rửa bát, đưa đón con, nhưng một cuộc hôn nhân kéo dài tới 27 năm cần nhiều điều hơn thế.

Trong ồn ào tan vỡ của cha mẹ, con gái của Bill và Melina, cô Jennifer Gates mong muốn các thành viên trong gia đình sẽ được tôn trọng quyền riêng tư.

Cô viết trên Instagram hôm 3/5: "Đây là khoảng thời gian đầy thử thách cho toàn thể gia đình chúng tôi. Tôi vẫn đang học cách hỗ trợ tốt nhất cho hành động và cảm xúc của bản thân cũng như của các thành viên khác trong gia đình vào thời điểm này".

Ái nữ nhà Bill Gates cho hay cô sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì về việc ly hôn của bố mẹ. Tuy nhiên, cô luôn coi trọng sự quan tâm và những lời động viên của mọi người dành cho mình.

pic4-1620354616.jpg
Biểu tượng về cuộc hôn nhân viên mãn của Bill Gates nay chỉ còn là những kỷ niệm (Ảnh: Bloomberg.com)

Kết thúc dòng chia sẻ, Jennifer mong muốn tất cả các thành viên trong gia đình đều được tôn trọng quyền riêng tư để giúp họ bình thản tiếp nhận một cuộc sống mới.

Theo trang Bloomberg, trong ngày hôm nay, Bill và Melinda đã bắt đầu quá trình phân chia tài sản. Nhiều cổ phiếu có giá trị hàng tỷ USD đã bắt đầu được chuyển cho bà Melinda.