HLV Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam; 'Cầu thủ U23 cả tháng không đá phút nào'

HLV Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sáng ngày 29/04, tờ KBS News của Hàn Quốc đưa tin, HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thay ông Philippe Troussier. Chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi sẽ ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tới tháng 03/2026. Tác giả viết: "Ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, làn sóng Park Hang Seo được tiếp nối. Quyết định sang Việt Nam của HLV Kim Sang-sik chịu ảnh hưởng rất lớn từ HLV Park Hang Seo, người đạt thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam".

HLV Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam; 'Cầu thủ U23 cả tháng không đá phút nào' - Bóng Đá

HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

"Theo một quan chức, việc VFF chọn HLV Kim Sang-sik là vì ông đạt thành công khi vô địch K-League và vào bán kết AFC Champions League dù kinh nghiệm của ông không nhiều như các ứng cử viên khác. Ngoài ra, ông Kim nhận đánh giá tích cực về các tiêu chí khác, trong đó có việc dẫn dắt lâu dài CLB Jeonbuk và huấn luyện nhiều cầu thủ giỏi của đội bóng này", tờ KBS viết thêm.

'Cầu thủ U23 cả tháng không đá phút nào'

Đó là trăn trở của HLV Hoàng Anh Tuấn sau hành trình cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Phát biểu với truyền thông, ông cho biết: "Tôi có thống kê thời gian thi đấu của cầu thủ, nhiều nhất chỉ có Văn Chuẩn. Trong tháng gần nhất, Văn Chuẩn là người duy nhất thi đấu nhiều hơn 600 phút. Các cầu thủ còn lại trước đợt tập trung lại rất ít được thi đấu, thậm chí không được đá phút nào trong cả tháng, đó là điều khiến tôi suy nghĩ, đắn đo rất nhiều".

HLV Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam; 'Cầu thủ U23 cả tháng không đá phút nào' - Bóng Đá

Cầu thủ U23 Việt Nam ít được thi đấu tại CLB. Ảnh: VFF.

"Khi trở về CLB, các cầu thủ trẻ không được thi đấu, đây là bài toán khó. Có thể nghĩ tích cực là các cầu thủ này từng dự SEA Games, U23 châu Á, nhưng đó là các giải quốc tế, mỗi năm chỉ có vài trận còn ở CLB thì sao? Tôi rất trăn trở", HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

U23 Indonesia được bơm 'doping' bằng tiền khủng

Trước thềm trận bán kết giải U23 châu Á 2024 gặp Uzbekistan, U23 Indonesia đã được thưởng số tiền khủng lên tới 3 tỷ rupiah Indonesia, tương đương gần 36 tỷ đồng Việt Nam. Đây được xem là con số khích lệ cho tinh thần chiến đấu của đoàn quân HLV Shin Tae-yong.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia xác nhận đã có 23 doanh nhân đại diện cho cá nhân và các tập thể trao thưởng cho U23 Indonesia. Khoảng thưởng này được trao ngay tại nơi đóng quân của Tim Garuda. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá xứ vạn đảo - ông Erick Thohir vui mừng cho biết: "Đây là bằng chứng cho thấy Indonesia là một quốc gia hòa hợp. Chúng tôi phải chứng minh rằng bóng đá đang đoàn kết người dân Indonesia, phải chứng minh rằng sự quan tâm của các doanh nghiệp với bóng đá sẽ được đền đáp”.

HLV Shin Tae-yong muốn giành vé dự Olympic

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết tại giải U23 châu Á, HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia khẳng định mục tiêu sẽ cùng Tim Garuda giành vé dự Olympic Paris 2024. Ông nói: "Tôi xin lỗi vì trước đây từng nói rằng không biết lần cuối bóng đá Indonesia tham dự Olympic là khi nào. Tôi nghe nói rằng đội bóng từng tham dự Olympic Melbourne 1956, cách đây 68 năm. Giờ là lúc chúng tôi hướng tới tấm vé dự Olympic một lần nữa".

HLV Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam; 'Cầu thủ U23 cả tháng không đá phút nào' - Bóng Đá

U23 Indonesia đang hướng tới tấm vé dự Olympic Paris 2024.

"Tôi không gặp áp lực quá lớn trước trận đấu với U23 Uzbekistan. Tôi chỉ muốn tận hưởng bầu không khí này và vui vẻ cùng các cầu thủ. Ngay bây giờ, tôi khẳng định muốn đưa Indonesia giành vé tham dự Olympic", chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn có thống kê đứng đầu VCK U23 châu Á

Dù phạm sai lầm khiến đội nhà chịu phạt đền dẫn đến thất bại trước U23 Iraq tại vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024 nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn vẫn nhận được con số thống kê tốt nhất giải đấu. Theo đó, người gác đền sinh năm 2001 có nhiều pha cứu thua nhất với tổng cộng 13 lần giải nguy cho U23 Việt Nam. Trong số top 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất cho đến lúc này, 2 thủ môn của Đông Nam Á khác cũng góp mặt là Ernando Ari (U23 Indonesia - 11 lần) và Soponwit Rakyart (U23 Thái Lan - 10 lần).