Erik ten Hag và "4/5 kiếp nạn" cuối cùng tại Man United

Tình cảnh khó khăn trước một mùa giải trắng tay

Mùa giải 2023/24 của Manchester United chính thức khép lại sau 5 trận đấu nữa. Trong đó, 4/5 trận đấu này là tại Ngoại hạng Anh, bên cạnh 1 trận chung kết FA Cup với Manchester City. Có thể nói, sau mùa khởi đầu 2022/23 với vị trí thứ 3 và chức vô địch Carabao Cup, mùa 2023/24 của Erik ten Hag tại Man United được xem là không đạt yêu cầu.

Erik ten Hag và

Erik ten Hag và các học trò đang có một mùa giải thảm họa.

Hiện tại, sau trận hòa Burnley 1-1 tại Old Trafford vừa qua, MU xếp thứ 6 với 54 điểm sau 34 trận đã đấu. Thầy trò Ten Hag ghi 52 bàn và để thủng lưới 51 bàn. Kết quả này chưa chắc suất giúp Quỷ đỏ thành Manchester có vé dự Europa League mùa tới, trong bối cảnh họ đã không còn cơ hội giành vé dự Champions League.

Một mùa giải trắng tay với vô vàn khó khăn, trong đó các học trò của Ten Hag đã chấn thương hơn 60 trường hợp. Có thể nói, chiến lược gia người Hà Lan chưa khi nào đủ lực lượng mạnh nhất để chiến đấu cho mục tiêu mùa này, dù khởi đầu, người hâm mộ và giới truyền thông tin tưởng Ten Hag có thể làm nên điều đặc biệt.

Erik ten Hag và

Ten Hag thường xuyên phải thay đổi nhân sự của nhiều vị trí trên sân vì chấn thương.

Mảng thể thao Man United đã được tiếp quản bởi đồng sở hữu mới mang tên Sir Jim Ratcliffe và gần như chắc chắn, mọi thay đổi về mặt thượng tầng và nhân sự đội 1 của Quỷ đỏ sẽ diễn ra một cách triệt để, bao gồm cả việc giữ hay sa thải Erik ten Hag mùa hè 2024.

Erik ten Hag và "kiếp nạn 4/5" cuối cùng

Trước trận thắng Sheffield United 4-2, Ten Hag nhận tối hậu thư từ Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox về việc phải cho thấy lối chơi kiểm soát bóng chủ động, đồng thời về đích mùa giải bằng một hình ảnh tích cực nhất. Dẫu vậy, nếu nhìn vào yêu cầu này, dễ dàng nhận thấy Ten Hag đang chấp nhận một thử thách khó nhằn khi trong tay còn không có nổi 20 hảo thủ tốt nhất cho đội 1.

Erik ten Hag và

HLV người Hà Lan chỉ có hơn 10 cầu thủ sẵn sàng từ đội 1.

Man United còn 5 trận đấu trước mắt, bao gồm 4 trận tại Ngoại hạng Anh và 1 trận chung kết FA Cup. Trước viễn cảnh này, nhà cầm quân người Hà Lan phải đối mặt với 4/5 kiếp nạn bao gồm Arsenal, Newcastle United và Brighton (quyết định thứ hạng Ngoại hạng Anh) đồng thời là chung kết FA Cup với Manchester City (quyết định tấm vé dự Europa League, mùa giải trắng tay hay có danh hiệu).

Với 4/5 kiếp nạn kể trên, Ten Hag hiểu rõ Man United phải chạm trán những đối thủ vô cùng khó chịu. Newcastle và Arsenal đều là những CLB còn mục tiêu để chiến đấu tại Ngoại hạng Anh, trong khi Brighton là thử thách chưa bao giờ dễ dàng với Man United những mùa gần đây.

Erik ten Hag và

Ten Hag liệu có thể mang thêm danh hiệu về phòng truyền thống Quỷ đỏ trước khi kết thúc mùa 2023/24?

Trận chung kết FA Cup với Manchester City được truyền thông gọi là cuộc chiến quyết định số phận Erik ten Hag, khi mà cựu HLV Ajax phải đấu trí với Pep Guardiola trong thế thua thiệt đủ đường. Man United không chỉ thiệt quân, bị đánh giá thấp hơn mà còn không phải là đối thủ thực sự với The Citizens lúc này.

Với nhiều người hâm mộ lạc quan nhất của Quỷ đỏ, chắc hẳn họ cũng khó mong đợi MU sẽ giành chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với tình cảnh khó khăn như vậy, hãy chờ xem Ten Hag và các học trò sẽ làm được gì giai đoạn cuối này.

(Bạn đọc: Minh Trí)