Đời người cần vượt qua 3 cái khổ này: Ai làm được mới ung dung hưởng phúc

Ai vượt qua được những cái khổ này thì sẽ thấy biến rộng trời cao ở phía trước.

Bệnh tật

Bệnh tật là thứ vô tình mà lại quyền năng bậc nhất trên đời này. Bởi dẫu bạn có cao quý đến đâu, địa vị sang trọng thế nào, gia cảnh giàu có ra sao, đối diện với bệnh tật thì cũng giống nhau – đều là bệnh nhân.

Dù bạn là người kiên cường mạnh mẽ hay nhu mì yếu đuối, bệnh tật vẫn cứ đến và hành hạ bạn. Mục đích của nó chính là muốn cho bạn cảm thấy suy yếu, bất lực, cuộc sống ủ rũ, hiệu suất công việc sa sút.

Mọi người thường mất đi chính mình trong nỗi khổ cô đơn

Mọi người thường mất đi chính mình trong nỗi khổ cô đơn

Nỗi khổ của sự cô đơn

Trong hành trình của cuộc đời, chúng ta, luôn muốn được thấu hiểu.

Rất ít người có thể thực sự hiểu chúng ta, chúng ta thường phải tự mình gánh vác và tiêu hóa nỗi đau của mình. Sự cô đơn ấy khiến ta cảm thấy bất lực.

Chúng ta thường mong muốn người khác có thể hiểu giấc mơ của mình, nhưng lại không nhận ra rằng bản thân mình cũng là một phần trong giấc mơ của người khác. Chúng ta không chỉ nên tôn trọng ước vọng của mình, mà còn cần quan tâm đến khát vọng của người khác. Cùng nhau xây dựng một xã hội mà ước mơ của mỗi người đều có thể thành hiện thực.

Mọi người thường mất đi chính mình trong nỗi khổ cô đơn. Cho rằng mình cô đơn, thế giới không ai hiểu.

Chúng ta thường bỏ qua nó, nhưng không biết rằng khi chúng ta tỉnh táo đối diện với hiện thực, vẻ đẹp của cuộc sống sẽ hiện ra trước mắt chúng ta, không chỉ là nỗi khổ cô đơn, mà còn có may mắn được người khác đồng hành.

Nỗi khổ của việc không thể buông bỏ

Nỗi đau của cuộc sống thường xuất phát từ việc chúng ta không thể đạt được những gì mình theo đuổi. Do không thể có được, chúng ta khó lòng buông bỏ, và sự giày vò này thực sự không hề dễ chịu một chút nào.

Hành trình cuộc sống thường lưỡng lự giữa việc từ bỏ và giữ lấy, chỉ sau khi từ bỏ nỗi đau, may mắn mới đến. Chúng ta không ngừng buông bỏ, nhưng cũng vì thế mà nhận được nhiều hơn. Các bước ngoặt trong cuộc đời giúp chúng ta không ngừng trưởng thành, nhận ra nhiều điều sâu sắc hơn trong cuộc sống, cho phép ta trên con đường trưởng thành liên tục thu hoạch trí tuệ và sự sáng suốt.

Sự dịu dàng lớn nhất của đời người, chính là buông bỏ.

Vì yêu thích, nên mới nhiệt huyết. Chúng ta luôn bận rộn theo đuổi công việc yêu thích, không nhìn thấy những gian truân đau khổ bên trong. Chỉ khi trò chuyện với bạn bè, chúng ta mới thực sự cảm nhận được sự cay đắng của những trải nghiệm này. Những cuộc hành trình tâm hồn không ai biết đến, cùng chúng ta không ngừng trưởng thành.

Mọi người thường bị mắc kẹt trong nỗi khổ không thể buông bỏ. Nhưng họ không biết rằng, sau khi buông bỏ và quay đầu lại, có thể chính là may mắn mà ta hằng mong ước từ thuở ban đầu.