"Ngọc nữ Đài Loan" Triệu Vĩnh Hinh đến Việt Nam theo lời mời của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm

Sáng 22/5, nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan Triệu Vĩnh Hinh cùng chồng đến Việt Nam tham gia sự kiện của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm.

Sáng 22/5, sự kiện ra mắt Học viện Đào tạo Trà sư Master Tea Global của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm đã được tổ chức tại một khách sạn nổi tiếng ở trung tâm TP.HCM. Tham dự sự kiện ngoài sự xuất hiện của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm còn có NTK Sĩ Hoàng, bà Hoàng Thị Hạnh - nguyên Thứ trưởng phó chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc. Đặc biệt, trà sư Ngô Thị Thanh Tâm còn mời đến người tri kỷ của mình là nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan Trịnh Vĩnh Hinh và chồng Tống Vỹ.

trieu vinh hinh phat bieu 2
Nữ diễn viên Triệu Vĩnh Hinh trong sự kiện sáng 22/5 tại TP.HCM

Xuất hiện tại sự kiện, Triệu Vĩnh Hinh diện một chiếc áo truyền thống màu trắng xanh nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế. Mặc dù đã bước qua tuổi 60 nhưng khí chất của "ngọc nữ Đài Loan" vẫn được bảo dưỡng rất tốt. Bước lên sân khấu, nữ diễn viên họ Triệu gửi lời chào đến mọi người cũng như bày tỏ sự cảm ơn với lời mời của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm để đến Việt Nam.

Trieu Vinh Hinh
Ở tuổi 60, nữ diễn viên Triệu Vĩnh Hinh vẫn khiến bao người ngưỡng mộ bởi khí chất dịu dàng

Dù ít xuất hiện trước công chúng nhiều năm qua, Triệu Vĩnh Hinh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi mọi người luôn nhớ về những nhân vật nổi tiếng trong quá khứ của mình. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cho biết bà dành nhiều thời gian để nghiên cứu về trà đạo và quản lý tiệm trà.

trinh vinh hinh nhan khan lua tu tra su Thanh Tam
Triệu Vĩnh Hinh chia sẻ cơ duyên gặp gỡ trà sư Ngô Thị Thanh Tâm

Nói về cơ duyên quen biết trà sư Ngô Thị Thanh Tâm, Triệu Vĩnh Hinh chia sẻ khoảng thời gian trà sư đến Đài Loan tìm hiểu về bộ môn này, cả hai đã gặp gỡ và từ đó kết thân nhờ có chung sở thích và đam mê về trà đạo. Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm là người tri kỷ hiếm có của Triệu Vĩnh Hinh về trà đạo và cũng là người đã mời vợ chồng nữ diễn viên từ Đài Loan đến tham gia sự kiện ra mắt Học viện Đào tạo Trà sư chính quy đầu tiên tại Việt Nam.

Triệu Vĩnh Hinh chia sẻ: “Sau đại dịch, tôi bắt đầu kế hoạch mở một quán trà tại Đài Loan, trong quá trình này tôi gặp được một người tri kỷ, cùng chung chí hướng. Đó chính là trà sư Ngô Thanh Tâm. Tôi rất cảm động vì người phụ nữ này đã dành 30 năm tầm sư học đạo, bôn ba khắp nơi học trà dù gặp nhiều khó khăn vì bất đồng ngôn ngữ và cũng không có bất kỳ sự công nhận nào.

Trà sư Ngô Thanh Tâm nói với tôi rằng cô ấy luôn ấp ủ một ước mơ mở học viện về trà ở Việt Nam. Và thật hạnh phúc vì tâm nguyện của cô ấy đã được vũ trụ đáp lời, mọi điều diễn ra ở đây đều đang biến ước mơ của trà sư Ngô Thanh Tâm thành sự thực. Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến trà sư Ngô Thanh Tâm vì đã gieo một hạt giống lành, chắc chắn sẽ thành cây đại thụ trong tương lai”.

trieu-vinh-hinh-2
Triệu Vĩnh Hinh khi đóng phim "Bao Thanh Thiên" năm 1993

Được biết, Triệu Vĩnh Hinh là nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan sinh năm 1963. Bà từng gây ấn tượng khi góp mặt trong phim "Bao Thanh Thiên" bản 1993. Ngoài ra, Triệu Vĩnh Hinh còn tham gia một số tác phẩm nổi tiếng khác như "Dòng sông ly biệt 1986", "Xóm vắng", "Kỷ độ tịch dương hồng"... Bà cũng được biết đến là con gái nuôi duy nhất của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. Sau nhiều năm kết hôn và có cuộc sống lý tưởng, Triệu Vĩnh Hinh vẫn toát lên khí chất dịu dàng khiến bao người ngưỡng mộ.

Trúc