Đặt 3 thứ này ở đầu giường giúp ngủ ngon, đơn giản rẻ tiền làm ngay để ngủ ngon tới sáng

Những thứ này đặt dưới gối giúp bạn thư giãn tinh thần dễ đi vào giấc ngủ mà lại rất đơn giản không tốn tiền

Mất ngủ là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Để khắc phục mất ngủ mà dùng thuốc sẽ gây lệ thuộc và làm mệt. Hãy dùng những thứ tự nhiên này giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đặt một đĩa chanh đầu giường

Trong mỗi trái chanh chứa vitamin C, vitamin B6, A, E, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein. Ngoài nhiều công dụng cho sức khỏe như chống oxy hóa và hỗ trợ ngừa ung thư, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, táo bón, cao huyết áp, sốt, khó tiêu, cũng như cải thiện làn da, tóc và răng thì hương thơm tinh dầu vỏ chanh còn giúp dễ ngủ. Đặt trái chanh được bổ ra ở đầu giường ngủ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chanh có tinh dầu thơm dễ chịu nên đặt ở giường giúp thanh lọc cơ thể, giấc ngủ thêm dễ chịu. Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, làm sạch phổi, hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. 

ngu-ngon

Bạn cũng có thể đặt một vài trái cam đầu giường khi ngủ, có thể vò nát vỏ cam quýt để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Đặt một củ gừng dưới gối

Gừng không chỉ là gia vị mà còn là vị thuốc quý. Bạn gọt vỏ một củ gừng, cho vào túi nhỏ và đặt dưới gối sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ. Gừng có tinh dầu tạo mùi thơm giúp bạn an thần, có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người hay bị căng thẳng do áp lực công việc và cuộc sống, áp dụng cách này sẽ thấy tinh thần khoan khoái, dễ ngủ hơn rất nhiều. Bạn cung có thể thái vài lát gừng để đầu giường và khi đi ngủ thì chà xát vào gan bàn chân hoặc có thể bọc vào trong tất chân.

chanh-ngu-ngon

Đặt một quả táo ở đầu giường

Một trái táo tạo mùi thơm giúp dịu hệ thần kinh trung ương, giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon dễ dàng. Tuy nhiên khi chọn táo nên chú ý loại táo đỏ quả thơm, tránh loại táo sặc sỡ có mùi chất bảo vệ thực vật. Hương thơm của táo có thể giúp làm dịu dây thần kinh, giúp ngủ ngon, hương táo chín tự nhiên lưu lại trong phòng ngủ còn giúp thanh lọc không khí, làm sạch gan, phổi trong quá trình nằm ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm.

tao-ngu-ngon

Với những loại thực phẩm tạo mùi thơm tự nhiên như trên, bạn dễ dàng áp dụng lại rất an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn là người thường xuyên mất ngủ hãy áp dụng ngay nhé,

Ngoài ra để ngủ ngon bạn nên chú ý chăn ga gối đệm thoải mái, mặc thoải mái khi đi ngủ, chú ý tới quần áo rộng rãi thoáng mát, nhiệt độ phòng ổn định và không có tiếng ồn hoặc ánh sáng mạnh ảnh hưởng giấc ngủ. Bạn cũng nên tránh dùng điện thoại hoặc các loại thiết bị điện tử khi đi ngủ.