Cúc vạn thọ hoa đẹp tên hay nhưng trồng không khéo lại phạm phong thủy. Trồng cúc vạn thọ chỗ này may mắn tới

Hoa cúc vạn thọ rất quen thuộc với người Việt nhưng chúng lại có những đặc trưng cả lợi cả hại nên phải khéo dùng

Cúc vạn thọ, loài hoa đẹp nhưng thu hút côn trùng vào nhà

Cúc vạn thọ là loài hoa có đặc trưng là hoa đẹp rực rỡ nhưng có mùi hôi hắc. Cúc vạn thọ sống được trong môi trường khắc nghiệt. Cúc vạn thọ cũng là loại hoa có tên đẹp biểu trưng cho sự trường thọ, sức khỏe, sống lâu, cát tường. Người xưa thường dùng cúc vạn thọ để trồng ở mộ người thân và dùng để đi viếng mộ. Chính vì thế cúc vạn thọ dù hoa đẹp nhưng lại gợi nhớ tới những đám tang và mồ mả.

Cúc vạn thọ hoa đẹp tên hay

Cúc vạn thọ hoa đẹp tên hay

Bởi vậy nhiều người cho rằng thắp hương cúc vạn thọ trên ban thờ sẽ không hợp phong thủy bởi sẽ gây mùi hôi khó chịu. Hơn nữa về đặc tính sinh học cúc vạn thọ là loài cây có thể thu hút nhiều côn trùng như ong, ruồi, ký sinh trùng, thu hút cả một số loại  côn trùng gây hại, truyền bệnh virus cho cây như bọ phấn, rầy chổng cánh để chúng không tấn công cây trồng. Đặc tính này rất tốt trong sinh học khi dùng cúc vạn thọ trồng xen canh với cây trồng nhưng về mặt phong thủy thờ cúng thì điều đó lại không tốt cho nhà ở.

Thế nên cúc vạn thọ không thích hợp trưng trong nhà hay đặt lên ban thờ nhưng lại hợp với đi viếng mộ và dùng để xen canh canh tác. 

Chậu hoa cúc vạn thọ không nên để trong nhà vì mùi hắc và thu hút côn trùng

Chậu hoa cúc vạn thọ không nên để trong nhà vì mùi hắc và thu hút côn trùng

Trồng cúc vạn thọ ở vị trí này để có nhiều lợi ích

Vì những đặc trưng của cúc vạn thọ nên nếu xét theo phong thủy thì không nên trồng chậu hoa cúc vạn thọ ở ban công, hay trong phòng khách, cửa sổ, hay thắp hương cúc vạn thọ. Nhưng nếu bạn yêu thích và không ngại kiêng kỵ thì có thể đặt chúng ở cổng để tránh mùi và tránh rước côn trùng vào nhà.

Cúc vạn thọ trồng xen canh trong ruộng rau sẽ rất có lợi

Cúc vạn thọ trồng xen canh trong ruộng rau sẽ rất có lợi

Cúc vạn thọ rất thích hợp mang đi viếng mộ, trồng trên mộ bởi loài hoa này biểu trưng cho sự vĩnh hằng. Trồng cúc vạn thọ tại nghĩa trang mang lại sự bình yên và thể hiện sự hiếu kính với ông bà tổ tiên, người đã khuất.

Hoặc khi nhà bạn có canh tác trồng rau, có sân thượng hoặc có vườn rộng thì hãy tận dụng lợi ích của cúc vạn thọ bằng cách trồng chúng xen canh với các luống rau. Cúc vạn thọ có thể điều tiết các loại tuyến trùng gây hại cho cây nên giúp vườn rau phát triển tốt hơn. Tuyến trùng xâm nhập trong đất, bám vào rễ cây làm rễ bị nghẽn mạch, phình to tạo nên các khối u sần hoặc bị hoại tử khiến cho khả năng hút nước và dinh dưỡng của cây bị giảm từ đó khiến cây sinh trưởng kém, còi cọc, vàng lá và chết. Khi có cúc vạn thọ trong vườn thì tuyến trùng sẽ giảm.

Cúc vạn thọ có đặc tính thu hút ong bướm, côn trùng nên cũng giảm tình trạng sâu bệnh cho các loại cây khác trong vườn.

Bởi thế mặc dù chậu hoa cúc vạn thọ đặt trước nhà hay trong phòng khách, phòng thờ không được dễ chịu nhưng khi trồng ở các ruộng rau, vườn rau, sân thượng có trồng rau thì chúng vô cùng hữu ích, giúp cho vườn thêm xanh đẹp và năng suất rau cao hơn, giảm sâu bệnh, giữ cho cân bằng sinh thái.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm