Con gái uống sữa Fami có tốt không? Bí quyết cho dáng đẹp như siêu mẫu

Con gái uống sữa Fami có tốt không? Thức uống này chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sức khoẻ và cả vóc dáng của phụ nữ. Đồng thời, giúp bạn tránh được các bệnh lý liên quan đến tim mạch và loãng xương. Ngoài ra, sữa đậu nành có lượng calo thấp nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân cho bản thân.

1. Tìm hiểu về sữa đậu nành

Trước khi tìm hiểu con gái uống sữa Fami có tốt không, bạn cần biết được loại sữa này là gì cũng như thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm.

1.1. Sữa đậu nành là gì?

Đây là loại sữa được chế biến từ 100% đậu nành nguyên chất, có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người. Thức uống này có đa dạng thương hiệu để khách hàng lựa chọn và dễ dàng mua được ở nhiều siêu thị và các cửa hàng tiện lợi. Đặc biệt, bạn có chế tự chế biến loại sữa này tại nhà để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Sữa đậu nành loại sữa được chế biến từ 100% đậu nành nguyên chất
Sữa đậu nành loại sữa được chế biến từ 100% đậu nành nguyên chất

1.2. Thành phần dinh dưỡng

Việc tìm hiểu các chất dinh dưỡng có trong thức uống này là cơ sở để kết luận con gái uống sữa Fami có tốt không. Do tính chất được làm hoàn toàn từ thực vật, sữa đậu nành rất phù hợp cho những người ăn kiêng hoặc ăn thuần chay. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 cốc sữa fami 100g không đường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như:

  • Calo: 54 kcal
  • Protein: 3.27g
  • Chất béo: 1.8g
  • Carbohydrate: 6.28g
  • Chất xơ: 0.6g
  • Canxi: 25mg

Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa cả vitamin B12, B6, vitamin C, vitamin D, sắt, magie.

1.3. Các loại sữa đậu nành Fami

Con gái uống sữa Fami có tốt không còn tuỳ thuộc vào các loại sữa Fami mà bạn lựa chọn. Mỗi loại chứa các thành phần dinh dưỡng khác nhau và có tác dụng riêng với từng lứa tuổi. Một số sản phẩm sữa Fami phổ biến:

  • Sữa đậu nành Fami nguyên chất

Loại sữa này có hương vị thơm ngon, sánh mịn, cung cấp dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như protein, chất béo, chất xơ,… Ngoài ra, sữa đậu nành Fami nguyên chất ít đường (thêm 25% đậu nành và giảm 25% đường) cũng được nhiều người yêu thích, dành cho khách hàng không hảo ngọt, đang cần giảm cân hoặc kiêng đường.

Sữa đậu nành Fami nguyên chất cung cấp dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như protein, chất béo, chất xơ 
Sữa đậu nành Fami nguyên chất cung cấp dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như protein, chất béo, chất xơ 
  • Sữa đậu nành Fami Canxi

Loại sữa này được phát triển từ dòng sản phẩm Fami nguyên chất, cung cấp các chất dinh dưỡng, Canxi và Vitamin như B6, B9, B12,… giúp xương chắc khoẻ. Sản phẩm đặc biệt hướng tới đối tượng trẻ em và người già.

Sữa đậu nành Fami Canxi có tác dụng giúp xương chắc khoẻ
Sữa đậu nành Fami Canxi có tác dụng giúp xương chắc khoẻ
  • Sữa đậu nành Fami Go

Sản phẩm này kết hợp thêm cả thành phần đậu đỏ nếp cẩm và mè đen nếp cẩm, tạo sự đa dạng về hương vị cũng như bổ sung lượng đạm lớn. Nhờ đó, người dùng sẽ được cung cấp năng lượng cho các hoạt động cả ngày dài.

Sữa đậu nành Fami Go ngọt thơm với đậu đỏ nếp cẩm và mè đen nếp cẩm
Sữa đậu nành Fami Go ngọt thơm với đậu đỏ nếp cẩm và mè đen nếp cẩm
  • Sữa đậu nành Fami Kid

Với hương vị socola, sản phẩm này đặc biệt hướng tới trẻ em và chú trọng đến chất dinh dưỡng, giúp bé phát triển cả chiều cao, trí tuệ và thể chất.

Fami Kid là dòng sản phẩm phát triển dành riêng cho trẻ em
Fami Kid là dòng sản phẩm phát triển dành riêng cho trẻ em

2. Công dụng của sữa đậu nành với sức khỏe

Việc nắm được công dụng của sản phẩm giúp bạn trả lời câu hỏi con gái uống sữa Fami có tốt không. Sữa đậu nành được đánh giá là thức uống có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ cả phụ nữ và nam giới. 

2.1. Nữ giới

Con gái uống sữa Fami có tốt không? Ngoài các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người nói chung, sữa đậu nành còn chứa Estrogen nội sinh, cực kỳ tốt đối với phụ nữ. Cụ thể:

  • Cung cấp chất dinh dưỡng: Hạt đậu nành có chứa một lượng protein nhất định, các axit amin cần thiết cùng nhiều loại vitamin khác nhau, giúp cơ thể phát triển ổn định.
  • Ngăn ngừa bệnh lý: Trong sữa đậu nành chứa isoflavone, có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu và cục máu đông, giúp ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ não. Hơn nữa, isoflavone cũng giúp phòng ngừa tình trạng loãng xương.
  • Chăm sóc làn da: Ngoài isoflavone, trong thành phần của sữa đậu nành có chứa genistein, giúp loại bỏ các tế bào chết, tăng độ đàn hồi của da, giúp da láng mịn.
  • Hỗ trợ giảm cân: Loại sữa này có hàm lượng calo thấp. Do đó, sản phẩm rất hữu ích trong việc giúp phụ nữ giữ được vóc dáng cân đối mà không cần kiêng khem vất vả.
  • Chống lão hoá: Sữa đậu nành Fami  cung cấp lượng hormon cần thiết cho cơ thể phái đẹp, giảm tình trạng lão hoá tuổi tiền mãn kinh.
Sữa đậu nành giúp phụ nữ ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hoá
Sữa đậu nành giúp phụ nữ ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hoá

2.2. Nam giới

Khi tìm hiểu con gái uống sữa Fami có tốt không, bạn cũng sẽ biết được những lợi ích của sản phẩm đối với cả phái mạnh. Một số công dụng của sữa đậu nành đối với nam giới:

  • Giúp xương chắc khoẻ: Thức uống này giúp giảm nguy cơ loãng xương ở nam giới và tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp.
  • Giảm cholesterol: Sữa đậu nành chứa các chất saponin, isoflavone và protein, giúp giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Từ đó, bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh rối loạn mỡ máu và các bệnh tim mạch.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Ngoài công dụng trên, isoflavone có khả năng giảm viêm và cải thiện độ đàn hồi của mạch máu, giúp tim hoạt động tốt và ổn định. Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa nhiều protein chuyển hoá chất béo trong gan và các mô mỡ, phòng ngừa bệnh tiểu đường.
Nam giới sử dụng sữa đậu nành thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương
Nam giới sử dụng sữa đậu nành thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương

3. Con gái uống sữa Fami có tốt không?

Với các công dụng nói trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi con gái uống nhiều sữa Fami có tốt không. Việc sử dụng sữa đậu nành giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh lý. Tuy nhiên, nếu phụ nữ uống sữa đậu nành quá mức có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Hàm lượng estrogen quá mức: Tình trạng này có thể gây ra các bệnh lý liên quan đến buồng trứng, điển hình là ung thư buồng trứng.
  • Nguy cơ mắc bệnh ung thư vú: Có nhiều khuyến cáo nêu ra việc sử dụng nhiều sữa đậu nành có thể dẫn tới nguy cơ ung thư vú.
Con gái uống sữa Fami có tốt không? Sản phẩm có nhiều lợi ích nhưng cần sử dụng hợp lý
Con gái uống sữa Fami có tốt không? Sản phẩm có nhiều lợi ích nhưng cần sử dụng hợp lý

4. Cách dùng sữa đậu nành giảm cân hiệu quả

Con gái uống sữa Fami có tốt không phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người trong thực đơn hằng ngày. Lượng calo trong sữa đậu nành Fami khá thấp nhưng vẫn có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì vậy, đây là thức uống lý tưởng trong chế độ ăn giảm cân của bạn. 

Bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để vừa sống khoẻ, vừa giữ gìn vóc dáng với sữa đậu nành Fami:

  • Uống trước bữa ăn: Thời điểm tốt nhất để uống sữa là trước bữa ăn. Chất xơ trong hạt đậu nành giúp cơ thể no lâu, kiểm soát lượng đồ ăn nạp vào.
  • Uống lượng vừa phải: Bạn có thể uống mỗi lần khoảng 250ml và mỗi ngày khoảng 700ml đến 800ml sữa đậu nành Fami.
Sữa Fami luôn là ưu tiên số một của các chị em đang trong thời kỳ giảm cân
Sữa Fami luôn là ưu tiên số một của các chị em đang trong thời kỳ giảm cân

5. Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là giải đáp cho một số câu hỏi liên quan đến việc con gái uống sữa Fami có tốt không.

5.1. Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?

Thành phần của sữa đậu nành chứa phytoestrogen - một hợp chất có tính năng tăng kích thước vòng 1. Tuy nhiên, hàm lượng của chất này trong sản phẩm không đủ để cải thiện rõ rệt kích thước ngực.

Sữa đậu nành chỉ có tác dụng một phần đối với sự phát triển kích thước vòng 1
Sữa đậu nành chỉ có tác dụng một phần đối với sự phát triển kích thước vòng 1

5.2. Uống sữa đậu nành thường xuyên có tốt không?

Hàm lượng dinh dưỡng trong thức uống này giúp điều hoà cơ thể, ổn định lưu thông máu và không có ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến cơ thể phụ nữ và nam giới.

5.3. Ai không nên uống sữa đậu nành?

Nếu bạn đã biết con gái có uống sữa Fami có tốt không, bạn cũng nên quan tâm đến một số các nhóm đối tượng không nên sử dụng sản phẩm này thường xuyên. Cụ thể:

  • Người ốm, sốt rét: Thức uống này có tính hàn, vì vậy, khi thân nhiệt của bệnh nhân không ổn định cần tránh sử dụng.
  • Người mắc bệnh gout: Trong thành phần của hạt đậu nành chứa nhiều purin - chất cấm kị của bệnh nhân gout.
  • Bệnh nhân ung thư vú: Theo các nhà nghiên cứu, trong sữa đậu nành chứa nhiều estrogen nội tiết, khiến tình trạng của bệnh nặng hơn.
  • Người có đường ruột kém: Sữa đậu nành hay các loại sữa khác có thể gây tình trạng tiêu chảy, đau thắt vùng bụng cho những người có bệnh lý liên quan đến đường ruột.
Sữa có thể gây đau bụng, tiêu chảy cho những người có bệnh liên quan đến đường ruột
Sữa có thể gây đau bụng, tiêu chảy cho những người có bệnh liên quan đến đường ruột

5.4. Có thai có nên uống sữa đậu nành không?

Có nhiều tranh cãi xung quanh việc isoflavone trong đậu nành mang hoạt tính estrogen - một loại hormone giới tính nữ, gây ảnh hưởng đến đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa có khẳng định nào chứng minh chất này gây biến đổi giới tính của thai nhi khi mẹ bầu sử dụng đậu nành trong quá trình mang thai. 

Sữa đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng, axit amin và các vitamin cần thiết cho mẹ bầu hay thai nhi
Sữa đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng, axit amin và các vitamin cần thiết cho mẹ bầu hay thai nhi

5.5. Phụ nữ sau sinh có nên uống sữa đậu nành không?

Ngoài thắc mắc con gái uống sữa Fami có tốt không, nhiều người cũng muốn được giải đáp việc phụ nữ sau sinh có nên sử dụng thức uống này không. Câu trả lời là có, vì sữa đậu nành cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng quan trọng cho mẹ bầu.

5.6. Uống sữa Fami có bị vô sinh không?

Đối với cả phụ nữ và nam giới, việc sử dụng thức uống này không gây ra bệnh vô sinh. Vì vậy, bạn hãy yên tâm bổ sung sữa đậu nành vào thực đơn hàng ngày với liều lượng phù hợp.

5.7. Thời điểm nào uống sữa đậu nành Fami tốt nhất?

Trên lý thuyết, bạn có thể sử dụng sữa đậu nành vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên uống trước các bữa ăn trong ngày hoặc trước khi đi ngủ 1 đến 2 tiếng. Đồng thời, bạn nên dùng với liều lượng giới hạn và không sử dụng cùng với trứng.

Bạn nên uống sữa đậu nành trước bữa ăn và trước khi đi ngủ
Bạn nên uống sữa đậu nành trước bữa ăn và trước khi đi ngủ

5.8. Trẻ mấy tuổi uống được sữa Fami?

Sữa đậu nành cũng như tất cả các loại sữa thực vật khác đều không được khuyến cáo sử dụng đối với trẻ dưới 1 tuổi. 

Con gái uống sữa Fami có tốt không? Trong sữa đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, thức uống này có lượng calo khá thấp, rất phù hợp để cho phụ nữ giữ vóc dáng lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng chúng một cách hợp lý, tránh những rủi ro không đáng có.