Cây Đinh Lăng trấn giữ của cải trồng trước cửa hay trong nhà thì tốt hơn? Vị trí tốt nhất thu hút tài lộc

Đinh Lăng là loại cây phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng, vậy nên trồng đinh lăng ở đâu là tốt nhất?

Đặc điểm của cây đinh lăng

Đinh lăng là một loại cây nhỏ có chiều cao khoảng từ 0.8 đến 1.5m. Thuộc giống cây lá kép, mọc so le, phía mép có răng cưa.

Cây đinh lăng có thể trồng làm cảnh trong nhà và phù hợp với mọi vùng miền ở nước ta. Chính vì thế đây là một trong những loại cây rất đỗi quen thuộc đối với nhiều người.

Đinh lăng là cây trồng phổ biến tại Việt Nam

Đinh lăng là cây trồng phổ biến tại Việt Nam

Ý nghĩa của cây đinh lăng

Theo quan niệm dân gian, trồng cây đinh lăng trước nhà có thể sẽ giúp chặn bớt luồng khí xấu, bên cạnh đó còn thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ. Có đinh lăng trấn giữ sẽ giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu và của cải sẽ không bị thất thoát.

Cây đinh lăng có lá màu xanh và mùi thơm nhẹ mang lại cảm giác dễ chịu cho không gian nhà ở. Điều này làm cho việc trồng cây đinh lăng trước nhà có lợi về mặt thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái cho người sống trong nhà.

Cây đinh lăng có ý nghĩa phong thủy và tính ứng dụng trong đời sống

Cây đinh lăng có ý nghĩa phong thủy và tính ứng dụng trong đời sống

Nên đặt cây đinh lăng ở đâu?

Vị trí tốt nhất nên trồng cây trước nhà là không được chắn ngang lối đi chính. Bạn nên trồng cây lệch sang một bên để tạo lối thu hút vượng khí, tài lộc vào nhà. Không nên trồng cây sát vào tường, thay vào đó hãy trồng các vị trí có ánh nắng mặt trời vì đây là một loại cây ưa nắng.

Ngoài ra chúng ta có thể trồng cây đinh lăng trong chậu và đặt trong phòng khách, phòng ngủ, bạn cũng nên đặt ở cạnh cửa sổ để có ánh nắng chiếu vào thì cây sẽ phát triển tốt hơn. Còn nếu được thì tốt nhất nên đặt chậu cây đinh lăng ngoài ban công, vừa làm đẹp ngôi nhà, vừa giúp cây có điều kiện sinh trưởng phát triển  tốt, xanh mát quanh năm.

Cây đinh lăng tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong công việc.

Như vậy, dù trồng cây đinh lăng trước nhà hay ở trong nhà thì cũng đều rất tốt cho gia chủ, giúp gia chủ có cuộc sống an nhiên và nhiều tài lộc, thành công hơn trong cuộc sống.