Bật điều hòa xuyên ngày đêm: Ấn một nút, dùng thỏa mái chẳng tốn điện, cũng không hại người

Chế độ tiết kiệm năng lượng trên điều hòa có thể là giải pháp cho việc bật máy cả ngày đêm mà không lo tốn điện. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết và cách sử dụng chế độ này.

Mùa hè đẫ đến, nhu cầu sử dụng máy lạnh tăng cao, nhưng liệu có ai biết được chỉ cần nhấn nút này trên remote máy lạnh không những giúp mát hơn mà tiền điện giảm đến 40%.

Dùng điều hòa tiết kiệm điện

Dùng điều hòa tiết kiệm điện

1. Chế Độ Eco - Tiết Kiệm Điện Năng

Khi bạn muốn tiết kiệm điện, hãy nhấn nút Eco trên điều hòa. Chế độ này thường được gọi là Energy Saver hoặc Smart Fan Mode. Khi thiết lập chế độ này, khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống dưới nhiệt độ đã cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ ngừng hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, các quạt sẽ được bật và tắt mỗi 2-3 phút để kiểm tra nhiệt độ trong phòng.

2. Chế Độ Dry - Hút Ẩm Khỏi Phòng

Chế độ Dry tiêu thụ ít điện hơn vì điều hòa hút hơi ẩm khỏi phòng, làm không khí khô ráo và không oi bức. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng chế độ này trong trường hợp môi trường có độ ẩm cao (trên 60%). Trong điều kiện khô nóng, độ ẩm dưới 50%, hãy chọn chế độ Cool để làm mát căn phòng. Chế độ Cool sẽ làm căn phòng mát hơn so với chế độ Dry.

3. Sử Dụng Chế Độ Quạt Tự Động

Chế độ quạt tự động giúp tiết kiệm điện khi công suất hoạt động của điều hòa nhỏ hơn các chế độ khác. Đồng thời, cả căn phòng sẽ được mát một cách toàn diện. Hãy tận dụng chế độ này để tiết kiệm năng lượng.

4. Hẹn Giờ Tắt Điều Hòa

Thiết lập chế độ hẹn giờ để lựa chọn thời gian tắt điều hòa, đặc biệt là vào ban đêm. Hẹn giờ không chỉ đảm bảo giấc ngủ thật ngon mà còn giúp tiết kiệm điện rất hiệu quả.

5. Đặt Nhiệt Độ Phù Hợp

Đặt nhiệt độ phòng không quá chênh lệch so với ngoài trời (tối đa 7 độ C) để tiết kiệm điện và tránh sốc nhiệt. Ở Việt Nam, mức nhiệt độ phù hợp được khuyên cài đặt là 23-27 độ C. Hãy nhớ rằng mỗi khi bạn giảm 5 độ C, điều hòa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng.

6. Không Bật Điều Hòa Liên Tục

Nguyên nhân là quá trình khởi động khiến điều hòa tốn nhiều điện năng. Hãy đảm bảo tắt điều hòa khi không cần thiết, đặc biệt là khi bạn không ở trong phòng. Nếu bạn sử dụng chế độ hẹn giờ, hãy cài đặt thời gian tắt điều hòa vào khoảng thời gian bạn không sử dụng nó, chẳng hạn khi bạn đi làm hoặc đi ngủ.

Sử dụng điều hòa đúng cách vừa tiết kiệm lại không hại người

Sử dụng điều hòa đúng cách vừa tiết kiệm lại không hại người

7. Sử Dụng Đúng Cách

Để tiết kiệm điện, hãy sử dụng điều hòa đúng cách:

Đặt nhiệt độ phù hợp: Đừng đặt nhiệt độ quá thấp. Điều hòa hoạt động hiệu quả nhất ở nhiệt độ 23-27 độ C.

Bảo dưỡng định kỳ: Làm sạch bộ lọc và kiểm tra các bộ phận của điều hòa thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng.

Đặt điều hòa ở vị trí hợp lý: Tránh đặt điều hòa gần nguồn nhiệt hoặc trong ánh nắng trực tiếp. Đặt nó ở nơi thoáng mát và không bị che khuất.

Kết Luận

Bằng cách sử dụng đúng cách và áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng, bạn có thể bật điều hòa cả ngày đêm mà không lo tốn điện. Hãy chú ý đến việc sử dụng chế độ tiết kiệm và thực hiện bảo dưỡng định kỳ để duy trì hiệu suất tốt của máy và tiết kiệm chi phí điện năng. Chúc bạn có một mùa hè mát mẻ và tiết kiệm!